Món trứng hấp bồng bềnh như mây bước ra từ phim Hàn Quốc

Trời lạnh rồi, muốn ngủ ngon thì phải no bụng trước đã!

Với hội chị em mê phim Hàn, trứng hấp chắc hẳn không thể là cái tên xa lạ. Bởi đây là món ăn truyền thống của người dân xứ sở kim chi. Từ các quán rượu ven đường đến những nhà hàng thịt nướng, đâu đâu chúng ta cũng có thể bắt gặp hình ảnh trứng hấp bồng bềnh, dù là trên phim đi nữa.

Trong tiết trời lành lạnh thế này, có lẽ không có gì hợp lý hơn việc chén một bát trứng hấp trước khi đi ngủ. Chỉ mất chưa đến 10 phút vào bếp, chị em đã có thể cho ra đời món ăn này.

Món trứng hấp bồng bềnh như mây bước ra từ phim Hàn Quốc: Chỉ mất 10 phút thao tác, bạn sẽ có ngay món ăn sưởi ấm tâm hồn trước khi đi ngủ! - Ảnh 1.

Nguyên liệu

 - 2 hoặc 3 quả trứng gà.

Bạn không nên thay trứng gà bằng trứng vịt, bởi trứng vịt có mùi tanh hơn.

- 50ml nước

- 1 thìa cà phê bột canh, 1 thìa cà phê nước mắm (có thể tăng giảm tùy khẩu vị)

- Hạt tiêu, hành lá

Cách làm

- Bước 1: Đánh trứng cùng gia vị

Đập trứng vào tô, cho 1 thìa cà phê bột canh, 1 thìa cà phê nước mắm và 1/2 thìa cà phê hạt tiêu vào và đánh đều tay.

Sau đó, đổ thêm 30-50ml nước lọc vào hỗn hợp trứng và tiếp tục vận động cơ tay để đánh thật đều.

Món trứng hấp bồng bềnh như mây bước ra từ phim Hàn Quốc: Chỉ mất 10 phút thao tác, bạn sẽ có ngay món ăn sưởi ấm tâm hồn trước khi đi ngủ! - Ảnh 2.

- Bước 2: Lọc hỗn hợp qua rây lọc để món trứng khi hấp được mịn hơn. Tuy nhiên, bước này bạn có thể bỏ qua nếu trong nhà không có dụng cụ lọc, hoặc đơn giản là bạn... lười.

- Bước 3: Hấp trứng

Đổ hỗn hợp trứng đã đánh bông vào nồi hấp. Nếu không có nồi hấp, bạn có thể dùng tô sứ hoặc tô thủy tinh chịu nhiệt. Cho tô vào nồi thông thường, đổ nước thấp hơn miệng tô để tránh nước sôi tràn vào trong tô.

Đợi khoảng 3 phút, bạn mở nắp nồi và khuấy nhẹ phần trứng.

Món trứng hấp bồng bềnh như mây bước ra từ phim Hàn Quốc: Chỉ mất 10 phút thao tác, bạn sẽ có ngay món ăn sưởi ấm tâm hồn trước khi đi ngủ! - Ảnh 3.

Sau khi khuấy nhẹ và đều tay, đậy vung nồi và hấp tiếp trong khoảng 3-4 phút nữa.

Vậy là bạn đã hoàn thành xong món trứng hấp chuẩn trong phim Hàn Quốc rồi đấy. Sau khi trứng đã được hấp chín, bạn thái hành và rắc lên trên. Nếu muốn món ăn tăng thêm độ ngậy, bạn có thể cho một chút sốt mayonnaise lên trên.

Món trứng hấp bồng bềnh như mây bước ra từ phim Hàn Quốc: Chỉ mất 10 phút thao tác, bạn sẽ có ngay món ăn sưởi ấm tâm hồn trước khi đi ngủ! - Ảnh 4.

Chú ý: Trong quá trình hấp trứng, bạn không nên để lửa quá to. Như vậy dễ làm trứng bị cháy mặt dưới trong khi mặt trên chưa kịp đông sệt lại. Trong quá trình hấp, bạn cũng có thể thêm nước nếu thấy trứng đang bị rời rạc và chưa quện lại sền sệt. 

Bạn cũng có thể thay nước lọc bằng nước luộc thịt, nước cốt rau củ hoặc sữa tươi. Nước cho vào càng ngậy thì trứng hấp càng có mùi vị thơm ngon.

Nếu ăn trứng luộc vào buổi tối, chị em có thể sẽ bị đầy bụng dẫn tới khó ngủ, nhưng món trứng hấp này thì khác. Nó dễ tiêu hóa hơn. Tuy nhiên, chị em cũng không nên ăn quá nhiều vì dù không khó tiêu nhưng nó có thể khiến bạn... tăng cân đấy!

Nếu nhà bạn có trẻ con, hãy thử thay thế bữa sáng của bé bằng trứng hấp kiểu Hàn Quốc. Món ăn này cũng rất thích hợp với người già, người ốm mất sức hoặc suy nhược cơ thể.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !