Cách làm kem xôi lá nếp chiêu đãi cả nhà

Kem xôi lá nếp với phần kem vani tươi béo ngậy, mát lạnh kết hợp xôi lá nếp dẻo dai, thơm lừng là món tráng miệng hấp dẫn mùa hè.

cách làm kem xôi ngon
 Kem xôi lá nếp hấp dẫn cả nhà


Nguyên liệu:

- Kem tươi: 250ml

- Sữa tươi có đường: 180ml

- Sữa chua: 4 hộp loại 100ml

- Gạo nếp: 200g

- Lá nếp: 50g

- Đường: 130g

- Vani: 1g

- Dầu mè: 5ml

- Muối hạt

- Dừa lát sấy giòn hoặc dừa tươi nạo sợi.

Cách làm kem xôi lá nếp thơm mát:

cách làm kem xôi
 

- Đổ sữa tươi có đường ra bát, thêm 100g đường vào khuấy tan, lượng đường có thể gia giảm theo khẩu vị. Tiếp tục thêm vani và sữa chua vào khuấy đều.

cach làm kem đơn giản
 

- Kem tươi các bạn cho ra hộp to, dùng máy đánh trứng đánh kem tươi cho đến khi kem bông đặc thì từ từ cho hỗn hợp sữa chua vani đã trộn ở trên vào. Dùng máy đánh trứng tốc độ cao đánh đều các nguyên liệu lên rồi cho hỗn hợp kem vani vào ngăn đá tủ lạnh 2h. 

cách làm kem vani
 

- Sau khi cho hỗn hợp kem sữa vào tủ lạnh 2h, các bạn lấy phần kem tươi vani ra, lúc này các bạn thấy kem đã hơi đông nhẹ, các bạn dùng thìa đánh đều phần kem tươi lên rồi lại cho vào tủ lạnh chừng 1h.

Tiếp tục lấy hộp kem ra và đánh bông, lặp lại quy trình đánh bông kem khoảng 3 lần nữa để đảm độ mềm xốp của kem.

{keywords}
 

 - Cuối cùng các bạn để kem trong tủ ít nhất 5h để kem đông đặc hoàn toàn là có thể mang ra dùng được.

Phần làm kem tươi thành phẩm khá lâu nên các bạn có thể làm nhiều một lần để dùng dần.

{keywords}
 

- Lá nếp hay còn gọi là lá dứa mua về rửa thật sạch, cắt khúc cho vào máy xay sinh tố với 400ml nước lọc xay nhuyễn.

Lọc phần nếp vừa xay qua rây để lấy phần nước lá nếp màu xanh. Gạo nếp các bạn vo thật sạch, để thật ráo nước rồi cho phần nước lá nếp vào ngâm với gạo, thêm vài hạt muối cho xôi đậm đà.

{keywords}
 

- Ngâm gạo với nước lá dứa trong 2h để gạo nở và ngấm màu xanh của lá nếp. Sau đó, các bạn cho nguyên phần gạo ngâm lá nếp vào lò vi sóng quay ở mức nhiệt cao nhất trong 2 - 3 phút.

{keywords}
 

- Hết 3 phút, các bạn mang bát xôi lá nếp ra đảo đều rồi quay thêm 2 phút nữa để xôi chín mềm. Cho 1 thìa dầu mè vào 30g đường vào trộn đều với xôi lá nếp rồi cho vào lò vi sóng quay thêm 30 giây nữa để xôi lá nếp ngấm dầu mè và đường sẽ dẻo ngon bóng hạt, để lâu cũng không bị cứng.

{keywords}
 

- Khi thưởng thức kem xôi, các bạn lấy 1 phần xôi lá nếp ra bát hoặc ly rộng miệng, dùng muỗng múc kem chuyên dụng múc kem từ hộp ra và đặt lên trên phần xôi trong bát. Rắc lên trên vài lát dừa sấy khô hoặc dừa non nạo sợi theo sở thích.

{keywords}
 

- Xôi lá nếp xanh mát mắt thơm lừng lại dẻo dai với vị ngọt thanh kết hợp với phần kem vani tươi, mềm, xốp, béo ngậy sẽ là món tráng miệng cực kỳ hấp dẫn trong những ngày nóng.

{keywords}
 

Do cách làm món kem xôi mất nhiều thời gian nên bạn có thể làm nhiều nguyên liệu một lần, trữ trong ngăn đá tủ lạnh để bảo quản trong vòng 2 tuần. Khi dùng, các bạn có thể cho xôi vào lò vi sóng để làm nóng lại là được.

Phương Anh

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !