9X khoe loạt mâm cơm như đại tiệc dịp cuối tuần

Dù phải đi làm liên tục, đêm còn tăng ca nhưng cứ đến sáng cuối tuần Thanh Trúc lại đi chợ, về nấu nướng 2-3 tiếng, làm những mâm cơm đẹp mắt, nhiều như có tiệc để gia đình thưởng thức.

Là một nhân viên y tế, lại thường xuyên phải tăng ca đêm, vô cùng bận bịu với công việc nên cô nàng Thanh Trúc (26 tuổi, TPHCM) không có thời gian để vào bếp. Chính vì thế, cô sẽ dành những ngày nghỉ cuối tuần để nấu ăn cho cả nhà.

Thanh Trúc

Thanh Trúc chia sẻ, trước đây cô thường ăn ngoài quán thế nhưng 1 năm trở lại đây, 9X bắt đầu nấu ăn tại nhà. Vì cuối tuần là thời điểm gia đình sum họp nên cô càng muốn bữa ăn này phải tươm tất nhất có thể. Chẳng thế mà cứ mỗi lần bày ra là mâm cơm nhà Trúc đều như có đại tiệc.

Từ khi bắt đầu nấu ăn, mọi người trong gia đình đều khen ngon và nhìn đẹp mắt nên cô nàng chăm chỉ với công việc này hơn. Dần dần căn bếp chính là đam mê của 9X. Cô còn bày tỏ, đến giờ, lúc nào bản thân cũng muốn đến cuối tuần để được trổ tài nấu nướng.

Thanh Trúc tâm sự, mình không học nấu ăn từ trên mạng hay sách vở mà đi ăn quán nhiều, sau đó cảm nhận hương vị và về nấu theo. Chẳng hạn như món đầu tiên cô nấu chính là mực nhồi thịt chiên nước mắm. Một lần đi ăn quán, 9X được nếm thử thấy thích sau đó về nhà thực hiện, cuối cùng được cả nhà khen không ngớt lời.

Cô nàng cho biết, mình cũng có những món sở trường, thích nấu và nấu ngon nhất chính là tiết canh vịt và các món lẩu. Chính vì thế, hầu hết dịp cuối tuần gia đình cô phần lớn thưởng thức những món này. Có lẽ là người cầu toàn, không nấu thì thôi, nhưng một khi đã vào bếp thì Trúc phải nấu ngon và bày biện đẹp mắt.

Gia đình Trúc có 6 người, thỉnh thoảng cô sẽ mời 1-2 người bạn đến thưởng thức cùng nhưng mâm cơm nào cũng rất nhiều món và linh đình như có đại tiệc. Không chỉ thế, bằng con mắt tinh tế, cô nàng sắp xếp các món ăn rất gọn gàng, cân đối, hài hòa về màu sắc khiến bất kỳ ai cũng phải thèm thuồng khi nhìn thấy.

Để nấu một bữa ăn đầy ắp món với nhiều phong cách khác nhau như vậy Trúc sẽ mất khoảng 3 tiếng kể cả việc trang trí và dọn dẹp. Cô cũng chưa từng để ý đến giá tiền mà chỉ cần đi chợ thấy thực phẩm nào tươi là mua về chế biến.

Không những được gia đình, bạn bè khen ngợi về tài năng nấu nướng, bạn trai Thanh Trúc cũng rất tự hào và thường xuyên khẳng định tay nghề nấu ăn của bạn gái qua những lời khen. Đó chính là động lực để 9X chăm chỉ vào bếp nhiều hơn, nấu ngon hơn và bày biện bắt mắt hơn.

Với Thanh Trúc, ẩm thực hay những bữa cơm gia đình như vậy chính là một cầu nối giúp các thành viên trong nhà có thời gian ngồi lại với nhau để ăn uống, chia sẻ... Chính vì thế cô nàng luôn cảm thấy rất vui vì bản thân có thể chăm sóc tinh thần cho cả nhà qua những bữa ăn mình nấu.

Khi đăng tải những hình ảnh mâm cơm của mình lên mạng xã hội, Thanh Trúc đã khiến nhiều người phải trầm trồ, kinh ngạc về độ khéo tay của cô. Ai cũng phải nhận định rằng, 9X thật sự đảm đang hiếm có. Nhiều người còn "không nói lên lời" khi thấy mâm cơm của Thanh Trúc bởi thực sự quá tuyệt vời.

"Như một bức tranh luôn", "Bạn thật là cầu kỳ chỉn chu quá, không chỉ ngon, đủ dinh dưỡng mà còn vô cùng mãn nhãn", "26 tuổi mà đảm đang quá. Anh nào lấy được cô vợ này thật là may mắn, hạnh phúc", "Trang trí tỉ mỉ thế này chắc hết nguyên buổi bạn nhỉ. Quá đẹp, nhìn không muốn rời mắt luôn", "Trời ơi nhìn ảnh xấu hổ quá, hơn em cả chục tuổi mà chưa khi nào làm được 1 góc mâm của em..."... Chính là cơn mưa lời khen của hội chị em dành cho 9X.

Mâm cơm nào của Thanh Trúc cũng ngon và đẹp mắt như nhà có đại tiệc, nhiều người còn nhận xét trông sang trọng hơn cả nhà hàng

Những đĩa cơm đẹp mắt dụ con ăn thun thút của bà mẹ đảm đang

Những đĩa cơm đẹp mắt dụ con ăn thun thút của bà mẹ đảm đang

Với mong muốn con trai hứng thú hơn với bữa ăn, chị Lan Hương đã biến những món ăn đơn giản thành các hình thù ngộ nghĩnh, sinh động.

Theo phunuvietnam.vn

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !