5 mẹo dùng điều hòa tiết kiệm điện trong ngày nóng 40 độ

Thiết bị điều hòa nếu không sử dụng đúng cách sẽ không chỉ không mang lại hiệu quả làm lạnh tối ưu mà còn gây lãng phí điện năng hàng tháng.

Trong ngày hè nắng nóng lên đến 40 độ, cùng việc thường xuyên ở trong nhà để giãn cách xã hội, nhu cầu dùng điều hòa tăng cao. Thiết bị này nếu không sử dụng một cách hiệu quả sẽ gây lãng phí điện năng hàng tháng.

Dùng quạt trần hoặc quạt thông gió

Quạt trần có thể làm cho bạn cảm thấy mát hơn 6 – 7 độ nhờ hiệu ứng gió làm mát. Quạt trần không làm mát cả căn phòng nhưng sẽ giúp bạn thoải mái hơn khi ở trong.

Nó có thể làm cho bạn cảm thấy mát hơn sáu hoặc bảy độ nhờ hiệu ứng gió làm lạnh: Quạt không làm mát căn phòng mà chỉ giúp bạn thoải mái hơn khi ở trong.

Ronnie Kweller, người phát ngôn của tổ chức phi lợi nhuận Liên minh Tiết kiệm Năng lượng cho biết: “Chỉ cần nhớ tắt quạt khi không sử dụng để tránh lãng phí điện”.

Nếu bạn sử dụng máy điều hòa không khí, quạt trần sẽ giúp phân tán không khí được làm mát hiệu quả hơn. Bạn có thể tăng nhiệt độ điều hòa lên 4 độ mà không cảm thấy khó chịu.

dung dieu hoa Giadinhvietnam (1)

Ảnh minh họa. 

Sử dụng điều hòa tiết kiệm hơn

Christina Kielich, người phát ngôn của Bộ Năng lượng Hoa Kỳ cho biết: “Lắp điều hòa ở vị trí càng cao càng tốt và tăng nhiệt độ khi bạn ra khỏi phòng hoặc khi ngủ có thể giúp bạn dễ dàng giảm 10% hóa đơn tiền điện”.

Bạn cần lưu ý, chênh lệch giữa nhiệt độ trong nhà và ngoài trời trong suốt mùa hè càng nhỏ thì càng đỡ tốn tiền điện. Khi bật điều hòa ở mức 25 độ C thay vì 22 độ C, bạn có thể giảm tới 18% tiền điện điều hòa. 

Christina Kielich nói thêm, khi bước vào một căn phòng nóng bức, việc hạ nhiệt độ điều hòa xuống mức thấp hơn bình thường sẽ không làm cho căn phòng mát mẻ nhanh hơn, nhưng chắc chắn sẽ khiến bạn tốn thêm tiền điện một cách không cần thiết.

dung dieu hoa Giadinhvietnam (1)

Ảnh minh họa.

Bảo trì hệ thống làm mát

Nếu bạn không chăm sóc thiết bị điều hòa đúng cách, bạn có sử dụng tiết kiệm đến mấy thì chi phí tiền điện cũng không giảm đi.

Lưới lọc điều hòa bẩn chặn luồng không khí và làm cho các thiết bị làm việc nhiều hơn để làm mát không gian.

Qua đó, làm sạch hoặc thay bộ lọc mỗi tháng một lần sẽ làm giảm mức tiêu thụ năng lượng điều hòa từ 5% đến 15%. Cục nóng điều hòa cũng cần được vệ sinh thường xuyên.

dung dieu hoa Giadinhvietnam (2)

Ảnh minh họa. 

Tránh tích nhiệt vào ban ngày

Bất cứ khi nào nhiệt độ ngoài trời vượt quá nhiệt độ bên trong nhà, hãy cố gắng tránh các hoạt động tạo ra nhiều nhiệt chẳng hạn như nấu ăn, sử dụng máy rửa bát hoặc máy sấy quần áo.

Thay vào đó, Kielich gợi ý nên làm nóng thực phẩm bằng lò vi sóng, nồi chiên không dầu, rửa bát đĩa bằng tay, để khô tự nhiên và phơi quần áo ngoài trời hoặc làm những công việc này vào buổi tối khi nhiệt độ đã giảm xuống.

Khi đi tắm trong những ngày nắng nóng, hãy luôn sử dụng quạt thông gió trong phòng tắm để thông gió tại chỗ và loại bỏ nhiệt và độ ẩm dư thừa. Máy tính, dàn âm thanh và TV cũng là những thiết bị tỏa nhiệt lớn. Tắt các thiết bị này khi không sử dụng có thể giúp bạn tiết kiệm tiền điện và giảm chi phí cho điều hòa.

Đóng rèm cửa

Thói quen đơn giản này sẽ giúp tiết kiệm điện năng đáng kể nhờ ngăn chặn sự tăng nhiệt từ mặt trời. Khi đóng cửa, hạ rèm hoàn toàn, nó có theo giảm tăng nhiệt  tới 45%.

tiet kiem dien

Ảnh minh họa.

Dù phương pháp điều trị của bạn là gì, bạn sẽ thấy tiết kiệm đáng kể nếu bạn làm việc để ngăn chặn sự tăng nhiệt của mặt trời bằng cách giữ cho chúng hoạt động cả ngày. Kielich cho biết: “Khi đóng hoàn toàn và hạ xuống trên một cửa sổ đầy nắng, rèm có khả năng phản xạ cao có thể giảm nhiệt tăng khoảng 45%.

Bạn nên dùng các loại rèm sáng màu vì màu càng sáng thì càng chuyển hướng ánh sáng mặt trời tốt hơn.

Theo giadinhonline.vn

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !