Trẻ em các nước ăn gì cho bữa trưa?

Làm quen với bữa ăn của những đứa trẻ ở nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới, cha mẹ có thể thử thay đổi thực đơn mới cho gia đình.

{keywords}

Thế giới ẩm thực vô cùng phong phú, bạn có thể khám phá ra cả tỉ công thức, gợi ý về món ăn hấp dẫn ngoài bánh mỳ kẹp thịt, cơm trứng, cá, thịt cho bữa ăn của bé. 

Đặc biệt đối với những gia đình có trẻ biếng ăn thì thay đổi món ăn đa dạng là một trong những cách làm đem lại hiệu quả, cải thiện tình trạng hiệu quả.

Dưới đây là 14 bữa trưa khác nhau của những đứa trẻ sống ở nhiều quốc gia trên thế giới:

Brazil

Bữa trưa ở Brazil là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày của một đứa trẻ. Bữa ăn luôn đòi hỏi đa dạng nguồn dinh dưỡng gồm tinh bột, cơm - chiếm phần lớn khẩu phần, đậu cùng với salad, cá, thịt lợn, thịt bò hoặc thịt cừu, rau và nước ép trái cây tươi.

{keywords}
Bữa ăn ở trường của trẻ em Brazil

Cuba

Empanadas là một loại bánh nhân thịt gà, thịt bò hoặc pho mai, có vỏ bên ngoài chiên vàng rụm, là món ăn trưa phổ biến của trẻ em Cuba.

Đôi khi trẻ em Cuba sẽ ăn món bánh mỳ medianoche kèm thịt lợn nướng, phô mai và dưa chua.

{keywords}
Món bánh Empanadas phổ biến ở Cuba

Phần Lan

Một bữa trưa điển hình của trẻ em ở Phần Lan bao gồm bánh mì, thịt hoặc cá và rau. Tuy nhiên, một số loại thực phẩm truyền thống thường có sẵn trong bữa trưa bao gồm đậu, khoai tây, súp đậu, ăn cùng bánh mì và phô mai.

Pháp

Ở Pháp, bữa ăn lành mạnh cho trẻ em là ưu tiên hàng đầu. Bữa trưa, trẻ em thường ăn với bốn món, thường bao gồm một món salad rau xà lách, một món cá hoặc thịt với khoai tây nghiền, mì ống, gạo hoặc bánh mỳ tươi, phô mai và món tráng miệng.

{keywords}
Bữa ăn bốn món của trẻ em Pháp

Ấn Độ

Trẻ em Ấn Độ yêu thích hương vị của món ngon chanh hoặc cơm cà chua ăn kèm với các loại rau, đậu lăng và trứng luộc. Đôi khi chúng sẽ ăn bánh mì naan thay cơm.

Các loại trái cây xay nhuyễn như chuối và nước ép táo sẽ thêm vào món tráng miệng.

{keywords}
Bánh mì naan thay cơm được yêu thích ở Ấn Độ

Israel

Viên bột đậu rán falafel hoặc hummus làm từ đậu gà nấu chín nghiền nhuyễn trộn với xốt tahini, dầu ô liu, nước cốt chanh, muối và tỏi hoặc bánh mì, rau là một lựa chọn phổ biến của trẻ em Israel cho bữa trưa.

Đồ uống tráng miệng bao gồm cà rốt, cam, nho hoặc nước ép củ cải đường. Ngoài ra còn có các thức uống khác như sữa hạnh nhân và sữa sô cô la với độ ngọt vừa phải.

Italia

Không khó để đoán những gì trẻ em ở đất nước nổi tiếng với món mì ống ăn gì cho bữa trưa. Thật vậy, mì ống trộn với pesto, sốt cà chua, đậu hoặc rau là món ăn chính của trẻ em ở Italia.
Trẻ có thể ăn kèm cùng súp, thịt gà và món salad, tráng miệng bằng trái cây.

{keywords}
Bữa ăn trưa của trẻ em ở Italia

Nhật Bản

Một bữa trưa cho trẻ em Nhật Bản bao gồm cơm, thịt bò, cá hoặc thịt gà, rau, súp và sữa. Nói chung các bữa ăn của Nhật Bản được cân đối hài hòa giữa độ ngon và cả thẩm mỹ.

Hà Lan

Một đứa trẻ Hà Lan thường ăn bánh sandwich nướng với giăm bông và phô mai cho bữa trưa. Sữa chua, sữa, nước trái cây tươi và nước lọc là những thức uống thường xuyên đi kèm với bữa trưa.

Nga

Ở Nga, bữa trưa là bữa ăn chính trong ngày. Bữa trưa cho trẻ em bao gồm súp borscht, một loại nước dùng củ cải đường truyền thống ăn kèm với bánh mì và kem chua.

Tiếp theo là món ăn chính bao gồm khoai tây hoặc ngũ cốc và thịt, kèm theo salad và nước trái cây.

Slovakia

Một bữa trưa kiểu Slovakia cho trẻ em bao gồm súp, thịt gà, thịt bò bít tết, ăn kèm với cơm hoặc bánh mì và trái cây. Ngoài ra, trẻ em ở Slovakia thích sữa và các sản phẩm từ sữa.

Nam Phi

Bữa trưa của trẻ em ở Nam Phi bao gồm các loại thịt khô hoặc xúc xích sấy khô, hay được sử dụng để làm bánh cuộn ăn kèm với khoai tây chiên và sốt cà chua. Đồ uống phổ biến trong bữa trưa bao gồm nước ép trái cây, sữa sô cô la hoặc nước.

{keywords}
Món xúc xích khô xuất hiện nhiều trong bữa ăn ở Nam Phi

Hàn Quốc

Bữa trưa đặc trưng của trẻ em Hàn Quốc gồm một bát cơm hoặc mì, hải sản, củ cải, kim chi và các loại rau khác.

Các món tráng miệng là sữa chua uống, salad trái cây tươi hoặc nước ép trái cây tươi.

Mỹ

Bữa trưa của trẻ em ở Mỹ, sẽ thay đổi rất nhiều tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Tuy nhiên, trẻ thường ăn thịt gà, đậu Hà Lan, khoai tây, hoặc ngũ cốc nguyên hạt và bánh quy sô cô la cho món tráng miệng.

Các lựa chọn ăn trưa phổ biến khác như bánh sandwich và bánh mì kẹp thịt. Hầu hết các bữa trưa bao gồm các loại rau và salad trái cây thay đổi theo ngày cho món tráng miệng.

HD (lược dịch)

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Cô bé bán vé số thành bà chủ chục quán bún bò, giúp đỡ người khốn khó

Nhớ thời khốn khó, bà chủ hàng chục quán bún bò ở TP.HCM sẵn sàng bao bọc những hoàn cảnh khó khăn.

Chuyện 'cô lái đò' bí ẩn nguyện chết thay nhà thơ Nguyễn Bính 58 năm trước

‘Cô lái đò’ - người chưa một lần lấy tiền qua sông của nhà thơ Nguyễn Bính - năm nay 78 tuổi, hiện sống ở tỉnh Hà Nam.

Anh em ruột ở Nghệ An cưới hỏi cùng ngày, bà nội bất ngờ đón 2 cháu cùng lúc

Không chỉ làm đám cưới, đám hỏi cùng một ngày, cặp anh em ruột ở Nghệ An còn đón con đầu lòng cũng cùng một ngày. Đây là sự trùng hợp hiếm có, nhân đôi niềm vui cho gia đình.

Ở một đêm nhà bạn gái, nghe được câu chuyện, tôi tự nhủ phải cưới bằng được em

Chỉ một đêm ngủ lại nhà bạn gái, nghe được cuộc nói chuyện giữa bố mẹ cô ấy, tôi cảm thấy xúc động, nước mắt cứ thế trào ra.

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

Nhận thấy điềm lành, gia đình 3 thế hệ 'nhường đất' làm điều đặc biệt

Ba thế hệ gia đình ông Lâm Văn Huy 'nhường đất', cần mẫn trồng cây làm nơi trú ngụ cho đàn chim trời, đào ao, thả cá làm thức ăn, ngày ngày bảo vệ chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !