Tâm sự đàn bà ở nhà nội trợ: Mua thứ gì cũng phải đem hóa đơn về cho chồng

Người ta nói rằng, đàn bà ở nhà nội trợ thì chẳng khác gì tự cắt đi đôi cánh tự do của mình. Ở trong hoàn cảnh của tôi đúng là như vậy.

Nhiều người đàn bà ở nhà nội trợ, lui về phía sau làm hậu phương cho chồng gây dựng sự nghiệp. Tôi cũng là người phụ nữ được mọi người vẫn thường ghen tỵ rằng “ở nhà chồng nuôi và chẳng làm gì cả”.

Nói thật, phụ nữ chẳng ai muốn bản thân phải phụ thuộc kinh tế vào chồng. Nhưng vì đứa con còn quá nhỏ lại sinh thiếu tháng, dặt dẹo ốm đau nên tôi đành nghỉ việc ở nhà chăm con.

Vì con sinh non, luôn đau ốm nên tôi nghỉ việc ở nhà - Ảnh minh họa: Internet

Tôi có một công việc khá tốt, thu nhập cũng ổn định. Vợ chồng chúng tôi cưới nhau được 4 năm, đều từ quê lên thành phố lập nghiệp. Mọi chuyện đều ổn cho đến khi tôi mang thai và sinh con. Tôi định bụng sau thời gian nghỉ thai sản, tôi sẽ tìm một chỗ tin cậy để gửi con và đi làm lại.

Thế nhưng, con tôi sinh non. Bé đau ốm liên miên, sức đề kháng rất kém nên nằm viện như cơm bữa. Vợ chồng tôi đều xa quê, cũng chẳng gần cha mẹ họ hàng nên chẳng thể nhờ ai giúp đỡ. Thương con, tôi đành xin nghỉ việc ở nhà chăm con.

Bất kì ai làm mẹ, cũng hiểu chăm con trẻ cực nhọc như thế nào. Con tôi lại sinh non, tôi cực nhọc gấp nhiều lần. Nhưng giá như, chồng tôi biết san sẻ, biết thấu hiểu cùng vợ thì tôi đã không mệt mỏi nhiều đến thế. Chồng đi làm, tôi cố gắng vừa chăm con vừa làm việc nhà.

Nhưng khi không đi làm, chồng tôi bắt đầu khó chịu về những chi phí hàng tháng. Một tháng tiền chăm con, cho con đi viện và rất nhiều khoản khác phải chi. Số tiền thai sản, tôi đã tiêu gần hết. Nhưng hàng tháng, mỗi khi chồng đưa lương tôi đều nghe câu: “Em chi tiêu vừa phải thôi, một mình anh đi làm cực nhọc lắm. Cái nào không cần thiết thì cắt đi”.

Người chồng vô tâm của tôi thỉnh thoảng còn so sánh, nói những câu khiến tôi hết sức đau lòng. Mỗi lần con đi viện, anh bảo: “Ở nhà có mỗi chăm con mà cũng không làm được”. Mỗi lần muốn mua đồ ăn ngon tẩm bổ cho con thì lại lên tiếng: “Làm không ra tiền mà cứ xài hoang phí”, “vợ người ta thì đi làm có tiền, còn vợ mình chỉ mỗi chăm con mà cũng để nó đau với ốm suốt…”.

Nhiều lần cơn uất nghẹn bùng phát, nhưng tôi kìm nén lại vì con. Tôi đâu có muốn mình rơi vào hoàn cảnh đi chợ, mua sắm bất kì thứ gì cũng phải ngửa tay xin tiền chồng như thế này đâu. Tôi đi siêu thị, mua sữa cho con đều phải cầm hóa đơn về cho chồng coi. Tiền thừa thì trả lại cho chồng.

Người ta nói rằng, đàn bà phụ thuộc vào chồng thì chẳng khác gì tự cắt đi đôi cánh tự do của mình. Ở trong hoàn cảnh của tôi đúng là như vậy. Ngày trước, tôi muốn mua gì thì mua, muốn chi tiêu cho bản thân chồng cũng không lên tiếng vì đó là số tiền do tôi làm ra được.

Còn bây giờ, chẳng dám mua gì cho bản thân mình, nhiều khi thèm món gì ngon nhưng cũng không dám mua. Rất lâu rồi, tôi chẳng mua cho mình lấy một bộ quần áo nào mới. Bao nhiêu tiền đều dành cho con nhưng chồng vẫn mặt nặng mày nhẹ.

Phụ nữ muốn tự do nhất định phải kiếm ra tiền - Ảnh minh họa: Internet

Nhờ khoảng thời gian cay đắng này tôi mới nhận ra rằng: Là phụ nữ, nhất định phải tự kiếm ra tiền, tự làm chủ cuộc đời của mình. Con tôi đã hơn 2 tuổi, tôi chờ vài tháng nữa con cứng cáp hơn sẽ gửi trẻ rồi đi làm lại. Phụ nữ độc lập kinh tế, mới có thể sống tự do và thoải mái được.

Nam Khuê/phunusuckhoe.vn

Cô gái 21 tuổi lấy chồng, 2 năm sau thành góa phụ, gồng gánh nuôi con song sinh

Cô gái Bình Định lấy chồng vào năm 21 tuổi và sinh đôi bé gái. Nhưng 2 năm sau, cô trở thành góa phụ, phải gồng gánh nuôi con, ngày đêm nhớ thương chồng.

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Bông hồng đất Bắc thành nữ hoàng vũ trường Sài Gòn xưa và vụ đánh ghen chấn động

Sở hữu khuôn mặt đẹp, làn da trắng hồng cùng đôi chân dài điệu nghệ, đôi mắt lẳng lơ, cô gái được mệnh danh là “bông hồng đất Bắc” Nam tiến, khuynh đảo các sàn nhảy và trở thành "nữ hoàng vũ trường" của Sài Gòn xưa.

Cuộc tình kỳ lạ của mỹ nữ được giới ăn chơi Sài Gòn xưa cung phụng

Cô Ba Trà được vô số công tử hào hoa, đại điền chủ, thậm chí giới công chức giàu có mê đắm, ngỏ lời cưới xin. Thế nhưng, "hoa khôi" của Sài Gòn xưa bỏ qua tất cả và có cuộc tình kỳ lạ với một thanh niên vô danh.

Lén gửi tiền nuôi con riêng, tôi rơi nước mắt khi nghe vợ nói mấy câu

Mấy năm nay, tôi đều lén lút gửi tiền cho con riêng qua tài khoản của vợ cũ. Ngoài tiền, tôi còn kèm những món quà như quần áo, đồ dùng học tập và đồ chơi để con cảm nhận được sự quan tâm của bố.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Đang cập nhật dữ liệu !