Phương Thanh xuất hiện với album mới phản đối nạn bạo hành gia đình

Sau thời gian dài vắng bóng, ca sĩ Phương Thanh đã cho ra mắt album “Buông tay đi” với chủ đề về nạn bạo hành gia đình. Trong album này, có những ca khúc được coi như phiên bản mới của Lang thang, Trống vắng, Giã từ dĩ vãng…

Phương Thanh trở lại sau thời gian dài vắng bóng.

Ghi dấu ấn trong dòng nhạc nhẹ Việt Nam từ những năm 1993 – 1994, Phương Thanh được mọi người nhắc đến với ca khúc “Xa rồi mùa đông” của nhạc sĩ Nguyễn Nam. Dấu ấn tiếp theo để ghi đậm tên tuổi của Phương Thanh vào lòng khán giả đó là ca khúc "Giã từ dĩ vãng" trong bộ phim cùng tên. Bằng giọng hát khàn buồn gần như bản năng, Phương Thanh chinh phục trái tim người nghe bằng chất thật trong giọng hát và cảm xúc của cô. Bộ phim thành công còn ca khúc cũng vượt qua khỏi khuôn khổ một ca khúc nhạc phim để trở thành một ca khúc được ưa chuộng trong suốt nhiều năm liền và đưa tên tuổi Phương Thanh vào hàng ngũ những ca sĩ được yêu thích nhất vào thời điểm rất tinh mơ của nhạc nhẹ hiện đại Việt Nam.

Con đường âm nhạc của Phương Thanh thực sự nở rộ từ năm 1997 cho đến 2007, trong vòng 10 năm đó, cùng với dàn sao Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Lam Trường… Phương Thanh luôn được xếp hạng trong chương trình Làn Sóng Xanh với những ca khúc của mình. Thậm chí vào thời điểm trước năm 2001, các ca khúc của Phương Thanh còn tự rượt đuổi, tranh giành nhau từng vị trí trên bảng xếp hạng. Có ca khúc vừa xuất hiện chưa kịp leo lên đầu bảng đã bị ca khúc khác cũng của cô vượt lên trên.

Năm 2008, Phương Thanh có một bước ngoặt mới khi dấn thân vào lĩnh vực điện ảnh và gặt hái được không ít thành công. Thời điểm đó, Phương Thanh đã tham gia vào những vai phụ trong các bộ phim điện ảnh Đẻ mướn, Khi đàn ông có bầu, Hồn Trương Ba, da hàng thịt, Nụ hôn thần chết, Đẹp từng centimet, Giải cứu thần chết, Hot boy nổi loạn... Đặc biệt với vai diễn thầy bói trong bộ phim Nụ hôn thần chết của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, Phương Thanh đã đoạt được giải thưởng Cánh diều vàng cho hạng mục diễn viên phụ xuất sắc. Với vai cô gái điếm trong bộ phim đề tài đồng tính hot boy nổi loạn, Phương Thanh đã vinh dự nhận giải nữ diễn viên phụ xuất sắc tại liên hoan phim Việt Nam 17.

Tuy nhiên, cũng từ đó đến nay, Phương Thanh cũng gần như vắng bóng trước công chúng. Vừa qua, cô ca sĩ nổi tiếng với những ca khúc buồn này đã bất ngờ xuất hiện trở lại với một album hoàn toàn mới mang tên “Buông tay đi”. Đây là album phản ánh nạn bạo hành gia đình và lấy đi khá nhiều nước mắt của khán giả.

Chia sẻ với phóng viên Infonet, Phương Thanh cho biết, album này là sự kết hợp của cả 2 quá trình hoạt động nghệ thuật của cô. "Tôi đã lấy lại được cảm xúc để chuẩn bị cho một cuộc hành trình mới trong âm nhạc của mình, những album sắp tới của tôi sẽ mãnh liệt hơn, với những cảm xúc mãnh liệt và từng trải hơn" - Phương Thanh chia sẻ. Trước đó Phương Thanh cũng đã rất thể hiện rất thành công 2 vai phản ánh về nạn bạo hành gia đình trong phim Đẻ mướnVừa đi vừa khóc. Trong đó, vai Chanh là nhân vật rõ nét nhất về nạn bạo hành gia đình khi phải sống chung với một người đàn ông nát rượu, thường xuyên đánh chửi vợ con.

Phương Thanh đã khóc trong khi thể hiện ca khúc "Tình yêu xa rời".

Được biết, ca khúc "Tình yêu xa rời" vừa được thu âm là một bài hát khó và Phương Thanh đã phải chuẩn bị đầy đủ sức khoẻ và cảm xúc mới thu âm nổi. Bài hát này đã lấy được nước mắt của khán giả và của chính người thể hiện ca khúc bởi có nhiều câu hát thật hay, thật tình cảm và chạm đến trái tim của mọi người. Theo Phương Thanh, trong bài hát có nhiều câu hát rất sâu mà những người đã từng trải nghiệm trong tình yêu sẽ rất thấm với những cung bậc cảm xúc yêu thương, chất chứa nhiều tâm sự, nỗi niềm. "Khi yêu nhau sẽ chẳng ai mong lời nói chia tay" - đây là câu hát Phương Thanh rất thích.

Trên facebook của Phương Thanh, các fan hâm mộ sau khi nghe ca khúc "Tình yêu xa rời" nhận xét có cảm giác đây là Phương Thanh của những năm 20 với các ca khúc nổi tiếng như "Lang thang", "Tình xa khuất, "Giã từ dĩ vãng"... Về nhận xét này, Phương Thanh cũng thừa nhận: "Khi thu âm ca khúc này, tôi phải hát lại cho giống ngày xưa để vừa lòng khán giả".

Khi được hỏi về việc sẽ thay đổi dòng nhạc, không còn hát những ca khúc buồn nữa, Phương Thanh chia sẻ, vì chất giọng và cảm xúc trong Phương Thanh hợp với dòng nhạc thất tình đau khổ nên cô sẽ vẫn cố hết sức để "chiều lòng" khán giả, mặc dù việc này sẽ rất khó bởi bây giờ Phương Thanh trong lòng vui nhiều nên hát đau khổ cũng khó. Chia sẻ về dự định sắp tới, Phương Thanh cho biết cô đang cố gắng làm BGK cho một số chương trình để kiếm tiền làm show diễn riêng. Phương Thanh hy vọng sẽ gặp mọi người trong show riêng thật sớm vì hiện tại cô đang rất nhiều năng lượng.

Clip ca khúc "Tình yêu xa rời" của Phương Thanh:

Hoàng Nam

Cô gái 21 tuổi lấy chồng, 2 năm sau thành góa phụ, gồng gánh nuôi con song sinh

Cô gái Bình Định lấy chồng vào năm 21 tuổi và sinh đôi bé gái. Nhưng 2 năm sau, cô trở thành góa phụ, phải gồng gánh nuôi con, ngày đêm nhớ thương chồng.

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Bông hồng đất Bắc thành nữ hoàng vũ trường Sài Gòn xưa và vụ đánh ghen chấn động

Sở hữu khuôn mặt đẹp, làn da trắng hồng cùng đôi chân dài điệu nghệ, đôi mắt lẳng lơ, cô gái được mệnh danh là “bông hồng đất Bắc” Nam tiến, khuynh đảo các sàn nhảy và trở thành "nữ hoàng vũ trường" của Sài Gòn xưa.

Cuộc tình kỳ lạ của mỹ nữ được giới ăn chơi Sài Gòn xưa cung phụng

Cô Ba Trà được vô số công tử hào hoa, đại điền chủ, thậm chí giới công chức giàu có mê đắm, ngỏ lời cưới xin. Thế nhưng, "hoa khôi" của Sài Gòn xưa bỏ qua tất cả và có cuộc tình kỳ lạ với một thanh niên vô danh.

Lén gửi tiền nuôi con riêng, tôi rơi nước mắt khi nghe vợ nói mấy câu

Mấy năm nay, tôi đều lén lút gửi tiền cho con riêng qua tài khoản của vợ cũ. Ngoài tiền, tôi còn kèm những món quà như quần áo, đồ dùng học tập và đồ chơi để con cảm nhận được sự quan tâm của bố.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Đang cập nhật dữ liệu !