Phụ nữ hãy giữ mình, đừng lo chăm chăm giữ chồng

Người vợ hay người chồng đều là một thực thể sống chứ không phải là đồ vật để phải kè kè giữ khỏi mất. Là vợ chồng, muốn có gia đình hạnh phúc, mỗi người phải tự "giữ mình" mới là bí quyết của tổ ấm.

Phụ nữ hãy giữ mình, đừng lo chăm chăm giữ chồng - ảnh 1

Hạnh phúc là mỗi người phải biết tự giữ mình- Ảnh: Minh hoạ

Phụ nữ đừng vì giữ chồng mà đánh mất chính mình

Nhiều phụ nữ có công ăn việc làm nhưng ít những niềm vui mà chỉ chăm chăm giữ chồng. Trưa nhắn tin hỏi chồng ăn chưa, tối nhắn tin hỏi khi nào chồng về. Nếu chồng đi uống rượu hay tụ tập bạn bè thì liên tục nhắn tin giục giã. Chồng về nhà thì săn tìm giấu vết, nếu chẳng may phát hiện ra “mùi lạ” vết son môi nào thì coi như mất cả những ngày yên ả, các bà vợ sẽ chì chiết chồng, làm cho con cái phải chịu trận.

Chị Minh ngoài 50 tuổi (Minh Khai – Hà Nội) có chồng làm sếp, gia cảnh đề huề nhưng không một ngày an vui. Chồng chị có đủ điều kiện để bồ bịch lại phải tính lăng nhăng, dù hai vợ chồng không bỏ nhau nhưng anh Lê (chồng chị Minh) luôn luôn có dăm ba cô bồ cùng một lúc.

Mặc dù đắng cay khi chứng kiến cảnh chồng bồ bịch, nhiều năm ghen tuông nhưng chị Minh không thể bỏ chồng vì nghĩ đến con. Thay vì chăm sóc sức khoẻ, tạo niềm vui cho mình như đọc sách, trồng cây, tập yoga, đi du lịch thì chị chỉ có mỗi một việc là theo dõi và đánh ghen là bận rộn nhất.

Chỉ cần nghi ngờ cô gái nào trong danh bạ điện thoại của chồng là chị Minh ghi vào “sổ thù vặt”, chị nghĩ rằng “giết nhầm còn hơn bỏ sót”. Có những khi ghen nhầm chị còn bị người phụ nữ đáng tuổi em mắng mỏ doạ kiện vì tội vu khống làm phiền người khác. Ghen tuông trở thành một căn bệnh hành hạ chị đến thân tàn ma dại mà ai nhìn vào cũng ái ngại thay.

Khác với chị Minh, chị Liên Anh 45 tuổi là một nhà thiết kế thời trang lại có cách sống khác. Mặc dù chồng chị cũng là người thành đạt, đào hoa nhưng chị không chăm chăm giữ chồng như chị Hoa Minh. Chị quan niệm, vợ chồng cần phải tôn trọng nhau, ai cũng có bạn bè của mình. Cái quan trọng nhất là phải “giữ mình” nếu muốn có cuộc sống yên ổn, hạnh phúc.

Chị Liên Anh cho biết: “Mình cũng có giá trị của mình, mình cần phải giữ gìn, đó là lòng tự trọng, phẩm chất của mình. Người đàn ông ngoại tình thì cũng phải có người phụ nữ khác là người tình anh ta. Người phụ nữ cũng có đầy cám dỗ. Tôi nghĩ người phụ nữ thay vì giữ chồng thì cô ấy phải giữ mình, phẩm chất, đạo đức của ai người đó phải giữ. Vì vậy muốn có hạnh phúc thì cả chồng và vợ đều phải giữ mình."

Nhà tâm lý học. Tiến sĩ Nguyễn Thị Kim Quý, Hội giáo dục Việt Nam cho rằng: "Đừng vì một người đàn ông mà mình đánh mất niềm tin, niềm vui của cuộc sống. Chồng là người đồng hành trong việc cùng nhau xây dựng hạnh phúc, vừa là bạn, là cộng sự chứ không phải là ông vua hay nô lệ của mình. Mình có yêu bản thân mình thì người khác mới có thể yêu mình được. Tôi quan niệm ghen tuông, chăm chăm giữ chồng không phải là biểu hiện của tình yêu mà là sự thiếu tự tin, tự trọng. Đó là một cảm xúc không tốt đẹp, nó làm ảnh hưởng đến chất lượng sống của phụ nữ”

Phụ nữ “giữ mình” bằng cách nào?

Theo Tiến sĩ Kim Quý, nhiều phụ nữ chỉ chăm chăm giữ chồng mà quên đi bản thân mình cũng cần phải giữ. Giữ mình trước những cám dỗ, sa ngã và giữ mình ở trong nghĩa phải chăm sóc và biết yêu thương mình hơn. Yêu mình là phải giữ cho mình có được tấm lòng rộng mở, sự hồn hậu, biết chia sẻ cùng người khác và chăm sóc thân thể, tâm hồn mình ngày càng đẹp lên. Trau dồi tri thức để có hiểu biết để có thể chia sẻ cùng chồng, con.

Phụ nữ giữ chồng, chăm lo gia đình không phải quên mình đi, đầu bù tóc rối với lợn gà cơm nước mà cũng cần phải dành thời gian chăm sóc bản thân. Phụ nữ cần có bạn bè tốt để chia sẻ, có những sở thích để đam mê.

Nhiều ông chồng khoe với nhau đầy tự hào là vợ biết nấu ăn ngon, vợ biết làm những đồ hanmade, biết khâu vá thêu thùa như tấm áo cho chồng, chiếc mũ cho con. Họ biết sống độc lập, sẻ chia khi chồng mệt nhọc hay gặp chuyện rắc rối trong làm ăn, công việc. Nếu người vợ không biết chia sẻ với chồng, người chồng sẽ rất cô đơn. Và có những thứ, phải có hiểu biết và tri thức thì mới có thể chia sẻ được.

Nhà tâm lý học Nguyễn Thị Kim Quý cho rằng: "Cần loại bỏ quan niệm cứ phụ nữ là phải rửa bát quét nhà, mà trong cuộc sống vợ chồng phải có sự phân chia lao động hợp lý. Phải tạo điều kiện khích lệ chồng cùng tham gia bếp núc cùng mình."

Các ông chồng chắc chẳng ai muốn để mất một gia đình đang yên ấm. Ở đó họ được là chính mình, được tôn trọng và mong muốn sống tốt hơn. Anh Tuấn Anh, một doanh nhân bày tỏ: "Người vợ thông minh trước hết hãy là chính mình, nhất định phải có đam mê của mình để cân bằng cuộc sống chứ không phải là ngày đêm nghĩ mưu làm sao để giữ chồng. Đàn ông chúng tôi khi cảm nhận được giá trị của người vợ có khi còn quay ra lo giữ vợ ấy chứ."

HIểu Khuê

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Cô bé bán vé số thành bà chủ chục quán bún bò, giúp đỡ người khốn khó

Nhớ thời khốn khó, bà chủ hàng chục quán bún bò ở TP.HCM sẵn sàng bao bọc những hoàn cảnh khó khăn.

Chuyện 'cô lái đò' bí ẩn nguyện chết thay nhà thơ Nguyễn Bính 58 năm trước

‘Cô lái đò’ - người chưa một lần lấy tiền qua sông của nhà thơ Nguyễn Bính - năm nay 78 tuổi, hiện sống ở tỉnh Hà Nam.

Anh em ruột ở Nghệ An cưới hỏi cùng ngày, bà nội bất ngờ đón 2 cháu cùng lúc

Không chỉ làm đám cưới, đám hỏi cùng một ngày, cặp anh em ruột ở Nghệ An còn đón con đầu lòng cũng cùng một ngày. Đây là sự trùng hợp hiếm có, nhân đôi niềm vui cho gia đình.

Ở một đêm nhà bạn gái, nghe được câu chuyện, tôi tự nhủ phải cưới bằng được em

Chỉ một đêm ngủ lại nhà bạn gái, nghe được cuộc nói chuyện giữa bố mẹ cô ấy, tôi cảm thấy xúc động, nước mắt cứ thế trào ra.

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

Nhận thấy điềm lành, gia đình 3 thế hệ 'nhường đất' làm điều đặc biệt

Ba thế hệ gia đình ông Lâm Văn Huy 'nhường đất', cần mẫn trồng cây làm nơi trú ngụ cho đàn chim trời, đào ao, thả cá làm thức ăn, ngày ngày bảo vệ chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !