"Nữ hoàng Thượng Hải" và màn ly hôn đẳng cấp, tái hôn rực rỡ

Vào thời đại ấy, chuyện người trong hai gia tộc giàu có ly hôn là sự kiện gây chấn động nhưng Lý Tổ Pháp nguyện ý gánh vác tất cả để trả lại tự do cho vợ.

Có những người phụ nữ vì sinh nhầm thời mà cả cuộc đời chịu số phận đau khổ. Thời Trung Hoa Dân Quốc, phụ nữ vẫn chưa thể tự quyết định cuộc đời mình. Tuy vậy, cũng có những cái tên trở nên ngoại lệ.

"Nữ hoàng Thượng Hải" và chuyện tình dang dở

Đường Anh là một mỹ nhân cực kỳ nổi tiếng, sinh ra tại Thượng Hải vào năm 1903. Bà là tiểu thư nhà giàu, sinh ra đã ngậm thìa vàng.

Sự giàu có của gia đình họ Đường có thể thấy trong vài câu miêu tả: "Khi tôi còn nhỏ, gia đình tôi chỉ có bốn đầu bếp. Một cặp vợ chồng người Dương Châu làm món dimsum kiểu Trung Quốc, một đầu bếp làm món phương Tây và một người khác chuyên làm các món chính".

Cha bà thuộc nhóm bác sĩ Tây y đầu tiên của Trung Quốc, có xưởng thuốc và phòng khám nổi tiếng nhất Thượng Hải. Anh trai bà là thư ký mật của Tống Tử Văn - Bộ trưởng Tài chính của Chính phủ Quốc dân.

"Nữ hoàng Thượng Hải" và màn ly hôn đẳng cấp: Cuộc trò chuyện trực diện và đơn giản nhưng khiến chồng cũ phải chủ động lo toàn bộ thủ tục! - Ảnh 1.

Đường Anh sống trong môi trường cực giàu có và tốt đẹp, bà theo học trường nữ sinh quý tộc tại Thượng Hải. Tiếng Anh của bà thành thạo và còn học thêm đàn piano, học múa, hát Opera.

Đường Anh có khí chất quý tộc thẫm đẫm từ nhỏ, cư xử luôn tao nhã, thân hình tuyệt đẹp và khí chất cao quý vô cùng. Khi mà người ta còn chưa biết ăn mặc thế nào cho sang trọng thì bà đã rõ về thời trang, có một thợ may riêng và chuyên đặt hàng để cho ra đời những trang phục độc nhất vô nhị. Bất cứ một bữa tiệc nào ở Thượng Hải, người ta đều háo hức để xem Đường Anh sẽ diện trang phục ra sao.

"Nữ hoàng Thượng Hải" và màn ly hôn đẳng cấp: Cuộc trò chuyện trực diện và đơn giản nhưng khiến chồng cũ phải chủ động lo toàn bộ thủ tục! - Ảnh 1.

Đường Anh xinh đẹp và rực rỡ.

Bà dùng giày cao gót Gerregamo, quần áo Celine, túi xách LV, nước hoa Channel NO.5 huyền thoại. Cũng bởi vì sự vượt bậc đó, Đường Anh được mệnh danh là "Nữ hoàng Thượng Hải".

Khi Đường Anh 17 tuổi, Hoàng gia Anh đến thăm Trung Quốc. Chính phủ đã mời Đường Anh đến biểu diễn Piano và Kinh kịch. Ngày hôm sau, các tờ báo lớn đều đăng các bức ảnh về bà khiến tên tuổi lại càng nổi bật.

Khi anh trai bà làm thư ký cho Tống Tử Văn thì có mời ngài Bộ trưởng đến nhà làm khách. Sau màn gặp mặt, họ Tống đã "sa vào lưới tình" của nàng tiểu thư họ Đường.

Thế nhưng Tống Tử Văn không phải là người đàn ông duy nhất ở Thượng Hải mê đắm bà. Lúc đó, có hàng loạt những cái tên khác mê mẩn, cho người đều cầu hôn. Tất cả họ nếu không xuất thân từ quý tộc thì cũng là con cái của những doanh nhân giàu có bậc nhất.

"Nữ hoàng Thượng Hải" và màn ly hôn đẳng cấp: Cuộc trò chuyện trực diện và đơn giản nhưng khiến chồng cũ phải chủ động lo toàn bộ thủ tục! - Ảnh 2.

Đường Anh rất xinh đẹp.

Tống Tử Văn chững chạc, tốt nghiệp Đại học Harvard và là Tiến sĩ của Đại học Colombia, hiện làm bộ trường. Ông khiến trái tim Đường Anh rung động. Thế nhưng cha của Đường Anh kịch liệt phản đối mối quan hệ này. Tống Tử Văn làm chính trị, mà chính trị luôn biến động nên ông không muốn con gái cưng phải chịu khổ sở.

Cuối cùng, mối quan hệ này bị chấm dứt vì một sự cố. Năm 1931, Tống Tử Văn và anh trai của Đường Anh bị ám sát khi chuẩn bị bước từ xe xuống. Vì cả hai mặc đồ giống nhau nên anh trai của Đường Anh trúng đạn, bị ám sát nhầm và qua đời.

Vì điều này nên Đường Anh đã chủ động chia tay Tống Tử Văn, tự tay vứt bỏ đi hơn 20 bức thư tình do ngài Bộ trưởng gửi đến.

Màn ly hôn đặc biệt

Sau đó, bà chấp nhận cuộc hôn nhân sắp đặt với Lý Tổ Pháp - con trai của một thương gia giàu có bậc nhất Thượng Hải.

Họ Lý cũng là một cái tên tài năng, tốt nghiệp Đại học Yale và hiện công tác trong ngành kỹ thuật, quản lý dự án đường ống nước trong nước.

Lý Tổ Pháp hiền lành, thích cuộc sống yên ả. Thế nhưng Đường Anh không như thế. Bà là "Nữ hoàng Thượng Hải" làm sao có thể yên phận ở nhà sống như một người phụ nữ bình thường được. Bà muốn quay lại sàn diễn thời trang, muốn biểu diễn. Lý Tổ Pháp chỉ thích yên tĩnh, ghét sự sôi nổi. Hai vợ chồng bắt đầu có những bất đồng, mâu thuẫn từ đó mà tăng cao.

"Nữ hoàng Thượng Hải" và màn ly hôn đẳng cấp: Cuộc trò chuyện trực diện và đơn giản nhưng khiến chồng cũ phải chủ động lo toàn bộ thủ tục! - Ảnh 3.

Ảnh cưới Đường Anh và Lý Tổ Pháp.

Đường Anh rất biết ơn Lý Tổ Pháp đã cho mình một mái ấm yên ả, yêu thương bà thật lòng. Nhưng bà hiểu rõ một khi quan điểm đã bất đồng, càng cố sống bên nhau sẽ càng đau khổ. Bà đã nói chuyện rõ ràng với chồng về chí hướng của hai người trong hôn nhân. Cứ duy trì mối quan hệ dài lâu như thế thì người thiệt thòi nhất chắc chắn là cậu con trai 6 tuổi của họ. Hơn nữa, Đường Anh đã không còn hạnh phúc khi là vợ họ Lý nữa rồi.

Cuộc đời ngắn ngủi, nếu như bà cố gắng gò ép bản thân mình vào khuôn khổ mà bỏ qua những hoài bão thì chắc chắn bà sẽ chẳng hạnh phúc. Lý Tổ Pháp ban đầu vô cùng bàng hoàng nhưng sau cuộc nói chuyện, ông hiểu tất cả.

Thậm chí, Lý Tổ Pháp đã dùng mối quan hệ và tiếng nói có trọng lượng trong gia tộc để nhắc đến vấn đề ly hôn. Ông cũng chủ động lo toan tất cả thủ tục để để mọi chuyện thuận lợi nhất, ông nguyện ý lùi lại để Đường Anh tìm hạnh phúc mới cho mình.

Màn tái hôn phù hợp nhất

Sau khi độc thân, Đường Anh tranh thủ làm tiếp những điều mình từng giang dở. Phụ nữ khi nghiêm túc và chú tâm vào làm việc là xinh đẹp nhất, càng ngày, Đường Anh lại càng vui vẻ, hạnh phúc.

Sau này, Đương Anh gặp Dung Hiển Lân - con trai dòng họ Dung nổi tiếng nhất Quảng Đông, sở hữu những ngân hàng rất lớn. Hiển Lân sinh ra và lớn lên trong gia đình cởi mở và có nhiều năm học tập ở nước ngoài nên sôi nổi, ưa thích nghệ thuật. Ông thích cưỡi ngựa, khiêu vũ, câu cá và hoàn toàn ủng hộ chuyện theo đuổi sự nghiệp của Đường Anh. Họ quyết định tổ chức hôn lễ vào năm 1937 tại Singapore.

"Nữ hoàng Thượng Hải" và màn ly hôn đẳng cấp: Cuộc trò chuyện trực diện và đơn giản nhưng khiến chồng cũ phải chủ động lo toàn bộ thủ tục! - Ảnh 4.

Đường Anh rất khí chất.

Dung Hiển Lân cũng rất yêu mến con trai riêng của Đường Anh và chồng cũ. Cuối tuần, ông đều đưa hai mẹ con đến rạp hát, xem phim, xem hòa nhạc hoặc dã ngoại. 4 người con riêng của Dung Hiển Lân cũng rất quý Đường Anh. Bà biết cách lắng nghe, khuyến khích sự phát triển của những đứa con của chồng.

Gia đình này không có mâu thuẫn, rất hạnh phúc vì chung chí hướng, quan tâm và yêu thương nhau. Thời kỳ đó xã hội bất ổn, Đường Anh nguyện lui về nhà để chu toàn chuyện gia đình.

Năm 1948, gia đình chuyển đến Hoa Kỳ định cư. Cả 5 người con của họ đều vô cùng thành đạt, trở thành người có địa vị trong xã hội.

Năm 1962, Dung Hiển Lân qua đời để lại Đường Anh một mình. Trong những năm cuối đời, Đường Anh sống cạnh nhà con trai và có cuộc sống vô cùng mãn nguyện, hạnh phúc.

Những năm 1970, bà quay lại Thượng Hải thăm họ hàng. Vẫn mặc bộ sườn xám xanh mướt và đẹp dịu dàng, chẳng ai nhận ra bà đã ngoài 60 mà còn duyên dáng nhường đó.

Cuộc đời Đường Anh viên mãn kể từ khi sinh ra đến lúc qua đời. Bà chủ động biết bản thân mình cần gì, muốn gì trong cả hai cuộc hôn nhân. Sự thông minh, tự chủ và dứt khoát đó đã khiến Đường Anh có được hạnh phúc trọn vẹn.

Nguồn: Qulishi, Sohu

Theo Pháp luật và bạn đọc

Anh em ruột muốn giữ mối quan hệ tốt đẹp, đừng nói về 2 điều này

Anh chị em trong nhà cũng cần phải biết một số quy luật ngầm giúp giữ cho mối quan hệ được tốt đẹp.

Cô gái 21 tuổi lấy chồng, 2 năm sau thành góa phụ, gồng gánh nuôi con song sinh

Cô gái Bình Định lấy chồng vào năm 21 tuổi và sinh đôi bé gái. Nhưng 2 năm sau, cô trở thành góa phụ, phải gồng gánh nuôi con, ngày đêm nhớ thương chồng.

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Bông hồng đất Bắc thành nữ hoàng vũ trường Sài Gòn xưa và vụ đánh ghen chấn động

Sở hữu khuôn mặt đẹp, làn da trắng hồng cùng đôi chân dài điệu nghệ, đôi mắt lẳng lơ, cô gái được mệnh danh là “bông hồng đất Bắc” Nam tiến, khuynh đảo các sàn nhảy và trở thành "nữ hoàng vũ trường" của Sài Gòn xưa.

Cuộc tình kỳ lạ của mỹ nữ được giới ăn chơi Sài Gòn xưa cung phụng

Cô Ba Trà được vô số công tử hào hoa, đại điền chủ, thậm chí giới công chức giàu có mê đắm, ngỏ lời cưới xin. Thế nhưng, "hoa khôi" của Sài Gòn xưa bỏ qua tất cả và có cuộc tình kỳ lạ với một thanh niên vô danh.

Lén gửi tiền nuôi con riêng, tôi rơi nước mắt khi nghe vợ nói mấy câu

Mấy năm nay, tôi đều lén lút gửi tiền cho con riêng qua tài khoản của vợ cũ. Ngoài tiền, tôi còn kèm những món quà như quần áo, đồ dùng học tập và đồ chơi để con cảm nhận được sự quan tâm của bố.

Đang cập nhật dữ liệu !