Nỗi buồn khó nói của nàng dâu ngày Tết

Chồng tôi nói, thời còn độc thân, anh thường ngủ với mẹ. Từ khi lấy vợ, anh xa quê biền biệt nên Tết năm nay anh phải ngủ cùng để mẹ vui.

Vợ chồng tôi sinh sống và làm việc ở Sài Gòn. Tết năm nay, cả nhà tôi về quê chồng ở miền Trung đón năm mới.

Ngày 27 tháng Chạp, gia đình tôi lên đường về quê. Vừa đến nhà chồng, ba mẹ con tôi bị sốc nhiệt, vì thời tiết lạnh và đã lâu, chúng tôi không về nhà nội vào mùa đông. Tuy nhiên, tôi thích nghi nhanh. 

Ba chồng tôi mất khi anh mới hơn 10 tuổi. Mẹ anh ở vậy nuôi ba con khôn lớn, ai cũng có công việc ổn định, thu nhập tốt, các anh chị em yêu thương nhau.

Về mối quan hệ của tôi với mẹ chồng thì bình thường. Mẹ chồng cũng rất thương, quan tâm và dạy bảo cho tôi nhiều điều. Đến nay, dù đã hơn 10 năm làm dâu mẹ, nhưng chúng tôi chưa có mâu thuẫn nào lớn. 

Sau hai hôm về nhà, tôi cùng mẹ chồng đi chợ sắm đồ Tết, dọn dẹp nhà cửa, trang trí bàn thờ, đi thăm mộ ba chồng. Mấy ngày Tết, có thêm vợ chồng chị gái chồng cũng từ Sài Gòn về quê nên bữa cơm gia đình những ngày đầu năm khi nào cũng vui.

Có một chuyện làm tôi buồn lòng là từ hôm về đến lúc gia đình tôi rời đi vào ngày mồng 5 Tết, đêm chồng tôi ngủ với mẹ, dù nhà mẹ có phòng ngủ đầy đủ cho các con. Chồng tôi nói, ngày trước khi lấy tôi, anh ngủ với mẹ. Từ đi làm ăn xa và lấy tôi, anh không còn được ngủ với mẹ nữa. Tôi đã có những giải thích là làm vậy không được, vì anh đã có vợ con, nhưng không được.

Cứ tối đến, anh lẳng lặng vào phòng mẹ ngủ, bỏ mặc tôi với cái nhìn ngơ ngác. Con trai tôi năm nay 5 tuổi. Cháu nhiều lần thức dậy giữa đêm, nhìn thấy tôi chưa ngủ đã nói: 'Có phải mẹ buồn vì bố ngủ với bà nội không?'. Câu hỏi của con rất đúng suy nghĩ của tôi lúc đó nhưng tôi phải nói dối con là do mẹ uống nhiều chè xanh, cà phê và lạnh quá mẹ không ngủ được.

Xoay người qua ôm con, nhưng lòng tôi cứ trống trải, không biết ở trong phòng kia, mẹ chồng tôi và chồng tôi có ngủ ngon không?

P.L
Từ khóa: Về Quê Ăn Tết Vợ Chồng tết nội Tết ngoại Đau đầu vì tết Sợ tết Giới trẻ nói gì về tết

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Cô bé bán vé số thành bà chủ chục quán bún bò, giúp đỡ người khốn khó

Nhớ thời khốn khó, bà chủ hàng chục quán bún bò ở TP.HCM sẵn sàng bao bọc những hoàn cảnh khó khăn.

Chuyện 'cô lái đò' bí ẩn nguyện chết thay nhà thơ Nguyễn Bính 58 năm trước

‘Cô lái đò’ - người chưa một lần lấy tiền qua sông của nhà thơ Nguyễn Bính - năm nay 78 tuổi, hiện sống ở tỉnh Hà Nam.

Anh em ruột ở Nghệ An cưới hỏi cùng ngày, bà nội bất ngờ đón 2 cháu cùng lúc

Không chỉ làm đám cưới, đám hỏi cùng một ngày, cặp anh em ruột ở Nghệ An còn đón con đầu lòng cũng cùng một ngày. Đây là sự trùng hợp hiếm có, nhân đôi niềm vui cho gia đình.

Ở một đêm nhà bạn gái, nghe được câu chuyện, tôi tự nhủ phải cưới bằng được em

Chỉ một đêm ngủ lại nhà bạn gái, nghe được cuộc nói chuyện giữa bố mẹ cô ấy, tôi cảm thấy xúc động, nước mắt cứ thế trào ra.

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

Nhận thấy điềm lành, gia đình 3 thế hệ 'nhường đất' làm điều đặc biệt

Ba thế hệ gia đình ông Lâm Văn Huy 'nhường đất', cần mẫn trồng cây làm nơi trú ngụ cho đàn chim trời, đào ao, thả cá làm thức ăn, ngày ngày bảo vệ chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !