Những lỗi bạn gái nên tránh khi ra mắt nhà người yêu

Biết trước những lỗi này sẽ giúp các nàng cư xử một cách đúng mực hơn khi theo chàng về ra mắt bố mẹ chồng tương lai.

Những lỗi bạn gái nên tránh khi ra mắt nhà người yêu

Đây là vấn đề được các bạn gái đặc biệt quan tâm, có bạn còn đăng tải cả câu hỏi của mình lên diễn đàn để nhận chia sẻ từ những người đã có kinh nghiệm với topic như “Lời khuyên lần đầu ra mắt bố mẹ chồng”. Một số bạn cho rằng, lần đầu tiên ra mắt bố mẹ của chàng, bạn gái nên để ý đến chuyện mua quà ra mắt (không nên mua những loại hoa quả đắt quá vì sẽ bị đánh giá là hoang phí) và trổ tài nữ công gia chánh. Nhưng cũng có những ý kiến khác bày tỏ không nên quá quan trọng hóa vấn đề, hãy thể hiện bản thân mình một cách tự nhiên nhất, cái gì biết thì làm, không biết thì hỏi, như thế mới ghi điểm cao. Bên cạnh đó cũng còn rất nhiều ý kiến khác nữa được các bạn trẻ đưa ra, tuy nhiên, không phải lời khuyên nào cũng đúng với tất cả các trường hợp.

Đầu tiên, để có một buổi ra mắt hoàn hảo, bạn gái nên tránh những “lỗi” sau:

Nhắn tin điện thoại trong lúc đang ăn cơm

Nếu muốn tạo ấn tượng tốt và ghi điểm với bố mẹ chồng tương lai, các bạn gái nên nhớ một quy tắc quan trọng đó là hạn chế sử dụng điện thoại (nhất là nhắn tin) trong lúc đang ăn cơm hoặc trò chuyện cùng cả nhà. Đừng tưởng rằng chỉ cần bạn vẫn chăm chú lắng nghe và gật gù thì bố mẹ chàng sẽ không thể nào phát hiện ra bạn đang lén lút bấm điện thoại ở dưới gầm bàn. Hành động của bạn dù có khéo léo đến mấy thì cũng không thể che mắt được các bậc phụ huynh đâu. Vì thế, chẳng dại gì tự biến mình thành một cô gái bất lịch sự và thiếu tôn trọng người lớn, phải không các bạn.

Quá thân mật với người yêu

Cho dù tình cảm của hai bạn quyến luyến, sâu đậm đến mức nào thì cũng không nên thể hiện nó quá tự nhiên trước mặt những thành viên trong gia đình chàng (nhất là mẹ chàng). Tất nhiên, các bạn có quyền công khai bày tỏ tình yêu, nhưng quan trọng là phải đúng lúc đúng chỗ. Đừng để bố mẹ chồng tương lai cảm thấy khó chiu và “nhức mắt” với cô con dâu tương lai lúc nào cũng bám lấy con trai của mình, không chị rời một bước.

Những lỗi bạn gái nên tránh khi ra mắt nhà người yêu

Trong buổi đầu tiên ra mắt, bạn gái nên chú ý đến cách ăn mặc

Tỏ ra bạn là người biết tuốt mọi thứ về chàng

Đừng quên rằng bạn đang ngồi nói chuyện với những người đã sinh thành và nuôi dưỡng chàng trai của bạn, họ có nhiều thời gian ở bên cạnh anh ta hơn bạn, do đó chắc chắn bạn chẳng thể nào hiếu được tính cách của chàng bằng họ. Vì thế, hãy lắng nghe và tỏ ra thích thú nếu như họ muốn kể cho bạn nghe một vài câu chuyện hay ho về thời thơ ấu của chàng. Điều đó cho thấy, bạn quan tâm không chỉ đến chàng trai mình yêu mà cả gia đình chàng nữa.

Giận dỗi người yêu trước mặt bố mẹ chàng

Cho dù anh ta có làm gì đó khiến bạn không hài lòng thì cũng nên kiềm chế bản thân, không tỏ ra bực bội, giận dỗi. Chẳng hay ho gì nếu như bỗng nhiên bạn là mặt lạnh tanh và không thèm nói năng gì trong buổi ra mắt. Không những cả gia đính chàng sẽ cảm thấy khó chịu, lúng túng, khó xử mà họ còn đánh giá bạn là một cô gái trẻ con và không biết cư xử. Hãy cứ tỏ ra vui vẻ, nhiệt tình tham gia vào câu chuyện của cả nhà, còn vấn đề của hai bạn sẽ được đem ra giải quyết khi chỉ có hai người với nhau.

Uống quá nhiều

Thông thường thì chúng ta hay chọn những dịp lễ tết, tiệc tùng để về ra mắt nhà người yêu, do đó không khí sẽ rất vui vẻ. Những người thân trong gia đình chàng sẽ mời bạn uống rượu, bạn không nên từ chối nhưng cũng không nên uống quá nhiều bởi vì một khi rơi vào tình trạng say xỉn, bạn sẽ không thể kiểm soát được bản thân mình và rất có thể sẽ có những hành động ngớ ngẩn. Liệu bố mẹ chàng sẽ có ấn tượng tốt với một cô con dâu tương lai thích uống rượu và say xỉn?

Nói xấu sau lưng

Đây là điều các bạn gái không nên làm chút nào, nhất là khi lại đang ở trong nhà của bố mẹ chồng tương lai. Đồ ăn, cách nói chuyện, hay cư xử của gia đình chàng có thể khiến bạn không hài lòng, thậm chí khó chịu nhưng cũng không nhất thiết phải “nấu cháo” điện thoại với cô bạn thân ngay lúc đó. Nếu bị phát hiện, ấn tượng mà bạn để lại trong lần đầu tiên ra mắt sẽ cực kỳ xấu.

Ra dáng tiểu thư

Ngay cả khi bạn là con nhà tiểu thư thật thì trước mắt bố mẹ người yêu, bạn cũng không nên tỏ ra quá nhõng nhẽo và yểu điệu. Có một câu chuyện nói về một cô gái về thăm nhà người yêu lần đầu tiên vào kỳ nghỉ đông, mỗi buổi sáng cô ấy đều giữ nhà tắm trong vòng hai tiếng đồng hồ, không đồng ý ra ngoài chơi vì sợ hỏng tóc và suốt ngày chỉ chải chuốt, sơn móng tay, móng chân và cuối cùng ấn tượng mà cô ấy để lại là một cô bé điệu đà, chỉ quan tâm đến chuyện làm đẹp mà thôi.

Ăn mặc quá sexy

Bạn có thể ăn mặc như thế mỗi khi đi làm hoặc đi chơi, nhưng ra mắt bố mẹ chồng thì không nên chút nào. Gia đình chàng có những người lớn tuổi và cả trẻ nhỏ, do đó đây là môi trường không thích hợp để bạn diện những bộ đồ hở hang và quá ngắn.

Đến muộn

Nếu bạn có một cuộc hẹn với gia đình chàng vào một khoảng thời gian nhất định trong ngày thì tốt nhất nên đến sớm hơn khoảng 10 phút.Với những cuộc hẹn quan trọng, đến muộn chính là ấn tượng xấu đầu tiên mà họ cảm nhận về bạn.

Hà Hiền

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Bông hồng đất Bắc thành nữ hoàng vũ trường Sài Gòn xưa và vụ đánh ghen chấn động

Sở hữu khuôn mặt đẹp, làn da trắng hồng cùng đôi chân dài điệu nghệ, đôi mắt lẳng lơ, cô gái được mệnh danh là “bông hồng đất Bắc” Nam tiến, khuynh đảo các sàn nhảy và trở thành "nữ hoàng vũ trường" của Sài Gòn xưa.

Cuộc tình kỳ lạ của mỹ nữ được giới ăn chơi Sài Gòn xưa cung phụng

Cô Ba Trà được vô số công tử hào hoa, đại điền chủ, thậm chí giới công chức giàu có mê đắm, ngỏ lời cưới xin. Thế nhưng, "hoa khôi" của Sài Gòn xưa bỏ qua tất cả và có cuộc tình kỳ lạ với một thanh niên vô danh.

Lén gửi tiền nuôi con riêng, tôi rơi nước mắt khi nghe vợ nói mấy câu

Mấy năm nay, tôi đều lén lút gửi tiền cho con riêng qua tài khoản của vợ cũ. Ngoài tiền, tôi còn kèm những món quà như quần áo, đồ dùng học tập và đồ chơi để con cảm nhận được sự quan tâm của bố.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Đang cập nhật dữ liệu !