Những bức ảnh kể chuyện phụ nữ bị bạo lực gia đình

Chiều 1/4/2014, tại tầng 1 tòa nhà Dolphin Plaza (28 Trần Bình, Mỹ Đình, Hà Nội) Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng khoa học về Giới - Gia đình - Phụ nữ và Vị thành niên (CSAGA) đã tổ chức triển lãm "Nước mắt cười".
Bà Nguyễn Vân Anh - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Khoa học về Giới – Gia đình – Phụ nữ và Vị thành niên (CSAGA) cho biết, dự án này nhằm bảo vệ sức khỏe người phụ nữ bị bạo lực gia đình.

Dự án phòng chống bạo lực gia đình được triển khai ở 3 địa phương: Bắc Ninh, Hưng Yên, Hà Nam. Mục đích của dự án là có thể giúp người phụ nữ bị bạo lực gia đình có khả năng tự chủ về kinh tế. Cụ thể, dự án dạy nghề miễn phí cho họ, tìm nguồn nguyên liệu, quảng bá thương hiệu để nhiều người biết đến sản phẩm. Các sản phẩm chủ yếu là nón, nến, tinh dầu…

Anh Lê Xuân Đồng cán bộ trung tâm CSAGA cho biết, những người sống chung với bạo lực gia đình, họ rất nhạy cảm, ngại khi tiếp xúc với mọi người, bởi nhiều lý do, như không “vạch áo cho người xem lưng”. Khi đến với câu lạc bộ, họ tìm thấy sự an toàn, được giữ bí mật thông tin.

Anh Đồng cho biết: Thời gian đầu người phụ nữ bị bạo lực gia đình, chúng tôi tiếp cận bằng cách giao cho mỗi người về nhà tìm một bức tranh và chia sẻ hạnh phúc cho mọi người biết. Giúp họ có cảm giác an toàn, tìm được sức mạnh, nghị lực của mình trong đó để có khát vọng vươn lên trong cuộc sống.

Bà Nguyễn Vân Anh - Giám đốc Trung tâm CSAGA cho biết, nhiều phụ nữ bị bạo lực gia đình viết văn rất giỏi, khi họ tự viết câu chuyện của mình, những tình cảm chân thực được chia sẻ thẫm đẫm nước mắt.

Infonet xin được trích dẫn lại câu chuyện “con dao” của một phụ nữ bị bạo lực gia đình ở xã Phong Phù, huyện Tân Lạc, Hòa Bình được trưng bày tại triển lãm.

Một ngày hè, chẳng hiểu chồng tôi đi đâu suốt từ sáng tới chiều mới về nhà. Tôi thì đi làm cỏ ngô về đang thu dọn lõi (lõi ngô dùng làm củi đun) chồng tôi vừa về đến nhà đã tìm cách gây sự với tôi, chửi tôi thậm tệ “việc nhà không làm mày đi liếm lá ở ngoài đường à”.

Tôi không nói gì cả chỉ lặng lẽ làm việc cho xong. Khi thấy tôi không bắt lời, anh ta lại căn vặn đủ điều, bắt buộc tôi phải lên tiếng, phải thanh minh rằng mình đi làm chứ không đi chơi, nếu không tin thì đi hỏi lại xem rất nhiều người cùng đi làm cỏ ngô nhìn thấy.

Anh ta cho rằng tôi cãi lời, vớ lấy con dao rất sắc ở hè nhà chém vào đùi tôi, cũng may cho tôi là anh ta đi dép siêu nhẹ, cũ rồi nên không có ma sát dẫm lên lõi ngôi bị trượt ngã nên tôi bị một vết dao không sâu. Nếu không thì có lẽ tôi phải bị khâu vài mũi, mà có khi cũng chẳng còn sống trên đời này nữa”.

Dưới đây là một số hình ảnh chúng tôi ghi lại được trong buổi triển lãm:

Những bức ảnh kể chuyện phụ nữ bị bạo lực gia đình - ảnh 1

Bà Nguyễn Vân Anh - Giám đốc Trung tâm CSAGA trao đổi với phóng viên tại triển lãm.

Những bức ảnh kể chuyện phụ nữ bị bạo lực gia đình - ảnh 2
Những bức ảnh kể chuyện phụ nữ bị bạo lực gia đình - ảnh 3

Các sản phẩm như nón, nến, tinh dầu… của những người phụ nữ bị bạo hành gia đình tự tay làm ra.

Những bức ảnh kể chuyện phụ nữ bị bạo lực gia đình - ảnh 4

Triển lãm “nước mắt cười” đã gây được sự chú ý của rất nhiều bạn trẻ và các báo đài đến tham dự.


Những bức ảnh kể chuyện phụ nữ bị bạo lực gia đình - ảnh 5
Những bức ảnh kể chuyện phụ nữ bị bạo lực gia đình - ảnh 6
Những bức ảnh kể chuyện phụ nữ bị bạo lực gia đình - ảnh 7

Những bức tranh về người phụ nữ bị bạo hành và câu chuyện thẫm đẫm nước mắt.

Đình Hường - Khánh Ngọc

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Bông hồng đất Bắc thành nữ hoàng vũ trường Sài Gòn xưa và vụ đánh ghen chấn động

Sở hữu khuôn mặt đẹp, làn da trắng hồng cùng đôi chân dài điệu nghệ, đôi mắt lẳng lơ, cô gái được mệnh danh là “bông hồng đất Bắc” Nam tiến, khuynh đảo các sàn nhảy và trở thành "nữ hoàng vũ trường" của Sài Gòn xưa.

Cuộc tình kỳ lạ của mỹ nữ được giới ăn chơi Sài Gòn xưa cung phụng

Cô Ba Trà được vô số công tử hào hoa, đại điền chủ, thậm chí giới công chức giàu có mê đắm, ngỏ lời cưới xin. Thế nhưng, "hoa khôi" của Sài Gòn xưa bỏ qua tất cả và có cuộc tình kỳ lạ với một thanh niên vô danh.

Lén gửi tiền nuôi con riêng, tôi rơi nước mắt khi nghe vợ nói mấy câu

Mấy năm nay, tôi đều lén lút gửi tiền cho con riêng qua tài khoản của vợ cũ. Ngoài tiền, tôi còn kèm những món quà như quần áo, đồ dùng học tập và đồ chơi để con cảm nhận được sự quan tâm của bố.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Đang cập nhật dữ liệu !