Người đàn ông chờ tôi trên sân tòa

Khi tôi bước ra sân toà án, điều đầu tiên tôi nhìn bầu trời. Nắng vàng lấp lánh, trời cao xanh và rộng rãi. Tôi đã thành người tự do rồi sao?

Khi tôi nói mình sẽ ly hôn, mẹ đã sốc. Tất nhiên mẹ biết con gái mẹ trong cuộc hôn nhân 6 năm ấy không hạnh phúc gì. Mẹ biết cả những lần chồng tôi động chân động tay với tôi.

Nhưng mẹ viện lý do con cái cần có một gia đình hoàn chỉnh, rằng tôi không thể gồng lên để đóng hai vai vừa là cha, vừa là mẹ với thằng nhỏ được. Rồi thì mẹ bảo đàn ông có đào hoa thì cũng là phù phiếm bên ngoài, chuyện nhậu nhẹt thì đàn ông ai chẳng thế… Lí lẽ này của mẹ đến lượt tôi ngạc nhiên. Ngoài kia đàn ông có trách nhiệm với gia đình và yêu thương vợ con nhiều lắm, ba tôi là một ví dụ đó thôi.

Mẹ nói về trách nhiệm đàn bà, rằng là phụ nữ thì phải biết nhẫn nhịn, một điều nhịn chín điều lành, đừng so đo với đàn ông. Chồng ai chẳng thói nọ thì cũng tật kia, ra ngoài họ che đậy vậy chứ, về nhà thì như nhau cả…

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Tôi nhìn mẹ, thương nhiều hơn giận. Kể cả chuyện anh ta đánh con gái mẹ nằm viện, mẹ cũng khuyên tôi phải nín nhịn ư? Nếu chung sống tiếp, không may anh ta đánh tôi nguy hiểm tính mạng thì cuộc đời tôi sẽ ra sao? Và con tôi nữa, nó sẽ trở thành con người như thế nào bên người cha vừa rượu chè, vừa lăng nhăng lại còn vũ phu?

Tôi đã khuyên, đã cho chồng  nhiều cơ hội để thay đổi. Nhưng hình như khi người ta đã không trân trọng vợ, không quý trọng tổ ấm thì một hay mười lần tha thứ cũng vậy thôi. Vì thế, nghĩ về chặng đường phía trước mà tôi ngao ngán. Tôi mới 30 tuổi, tôi có thể sống độc lập nuôi con, sao tôi phải để cảm xúc của mình phụ thuộc vào một người như thế?

Tôi nói: "Thôi! Mẹ cứ coi như con đã hết duyên đi. Cuộc hôn nhân của con nó giống chiếc áo cũ rách nhiều quá, vá víu chỗ này lại thủng chỗ kia… "

Mẹ khóc. Tôi lại thấy nặng nề, thấy mình có lỗi với mẹ. Từng này tuổi còn để cha mẹ mình bận lòng, hẳn là đứa con bất hiếu rồi còn gì. Nhưng ở đời, biết mình đã đi sai đường thì phải dừng lại mà chọn đường khác chứ, cố đi tiếp có giải quyết được gì đâu. Thôi đau một lần thôi.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Tôi giấu ba chuyện tôi ly hôn vì ba tôi cao huyết áp. Tôi giấu mẹ chuyện giấy tờ tôi đã lo xong và chỉ còn đợi ngày ra toà giải quyết. Mình đã chọn thì mình tự chịu và tự giải quyết. Đâu ai có thể sống hộ phần đời của mình. Chồng tôi thì tỏ thái độ “để xem không có tôi, mẹ con cô ra sao”. Ừ thế đi, lại nhẹ lòng, chứ sướt mướt ảo não lại liên luỵ đến những ngày sống tiếp theo.

Khi tôi bước ra sân tòa án, điều đầu tiên tôi nhìn bầu trời. Nắng vàng lấp lánh, trời cao xanh và rộng rãi. Tôi đã thành người tự do rồi sao? Hít một hơi thật dài, nước mắt tôi tự nhiên chảy ra. Một người đàn ông ngồi trên ghế đá sân toà đứng lên bước về phía tôi.

“Ba!”. Tôi kinh ngạc. Ba choàng tay ôm lấy tôi. Sao ba lại biết được hôm nay tôi ly hôn để đến đây? “Chuyện gì của con ba cũng biết mà, vì con là con của ba. Thôi, về nhà đi”.

Tôi bước những bước chậm rãi cùng cha, lòng nhẹ hơn một chút. Tôi đã không cô đơn, vì tôi luôn có một người cha âm thầm theo sát trong đời.

'Chết tâm' sau sinh vì chồng đòi ly hôn, không cho con mang họ

'Chết tâm' sau sinh vì chồng đòi ly hôn, không cho con mang họ

Mấy ngày nay đọc câu chuyện về người chồng đòi ly hôn vợ vừa sinh ngay trong viện sản vì cho rằng đứa trẻ không phải con mình, tôi thực sự ám ảnh bởi chính mình cũng từng rơi vào hoàn cảnh gần như vậy.

Theo Đinh Hương/PNO

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Cô bé bán vé số thành bà chủ chục quán bún bò, giúp đỡ người khốn khó

Nhớ thời khốn khó, bà chủ hàng chục quán bún bò ở TP.HCM sẵn sàng bao bọc những hoàn cảnh khó khăn.

Chuyện 'cô lái đò' bí ẩn nguyện chết thay nhà thơ Nguyễn Bính 58 năm trước

‘Cô lái đò’ - người chưa một lần lấy tiền qua sông của nhà thơ Nguyễn Bính - năm nay 78 tuổi, hiện sống ở tỉnh Hà Nam.

Anh em ruột ở Nghệ An cưới hỏi cùng ngày, bà nội bất ngờ đón 2 cháu cùng lúc

Không chỉ làm đám cưới, đám hỏi cùng một ngày, cặp anh em ruột ở Nghệ An còn đón con đầu lòng cũng cùng một ngày. Đây là sự trùng hợp hiếm có, nhân đôi niềm vui cho gia đình.

Ở một đêm nhà bạn gái, nghe được câu chuyện, tôi tự nhủ phải cưới bằng được em

Chỉ một đêm ngủ lại nhà bạn gái, nghe được cuộc nói chuyện giữa bố mẹ cô ấy, tôi cảm thấy xúc động, nước mắt cứ thế trào ra.

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

Nhận thấy điềm lành, gia đình 3 thế hệ 'nhường đất' làm điều đặc biệt

Ba thế hệ gia đình ông Lâm Văn Huy 'nhường đất', cần mẫn trồng cây làm nơi trú ngụ cho đàn chim trời, đào ao, thả cá làm thức ăn, ngày ngày bảo vệ chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !