Ngủ nằm nghiêng dễ bị nhăn da, chảy ngực

Nếu bạn lo lắng cho vẻ đẹp làn da và đôi gò bồng đảo thì nên hạn chế nằm nghiêng khi ngủ, hoặc phải kê vai một chiếc gối dày.

Ngủ nằm nghiêng dễ bị nhăn da, chảy ngực

Tư thế ngủ không phù hợp có thể dẫn đến những cơn đau ở lưng, cổ, bụng, thậm chí xuất hiện cả những nếp nhăn! Hãy khám phá tư thế lợi cho sức khỏe và những tư thế nên tránh.

Tư thế tốt nhất

Theo các nghiên cứu, nằm ngửa là tư thế có lợi nhất cho giấc ngủ. Nằm ngửa tạo sự dễ chịu cho đầu và cổ, thêm vào đó giúp cho cột sống duy trì ở tư thế thoải mái và ổn định, không ép buộc xương sống phải cong theo bất cứ hướng nào.

Tư thế này cũng giúp người ngủ giảm tình trạng axít trào ngược. Vì khi đầu được nâng lên, dạ dày của bạn sẽ ở dưới thực quản, do vậy axít hay thức ăn không thể trào lên trên được. “Nằm ngửa cũng giúp ngăn ngừa nếp nhăn, bởi sẽ không có gì đẩy khuôn mặt bạn cả” - Dee Anna Glaser, giáo sư về da liễu tại ĐH Saint Louis (Mỹ) cho biết. Tuy nhiên, nằm ngửa có nhược điểm là có thể gây ngáy to khi ngủ. Các chuyên gia khuyến cáo, nên dùng một chiếc gối phồng với mục đích là nâng đầu và cổ ở mức vừa phải.

Tư thế tốt thứ hai

Ngủ nằm nghiêng dễ bị nhăn da, chảy ngực

Tư thế ngủ không phù hợp có thể dẫn đến những cơn đau ở lưng, cổ, bụng

Ngủ ở tư thế nằm nghiêng cũng tốt cho sức khỏe tổng thể, nó giảm hiện tượng ngáy và giữ cho cột sống của bạn được thả lỏng. Nếu bạn hay bị trào ngược axít, đây cũng sẽ là tư thế ngủ lí tưởng của bạn.

Tuy nhiên, ngủ với tư thế nằm nghiêng dễ khiến bạn có nếp nhăn vì một bên má của bạn sẽ bị ép vào gối. Tư thế này cũng ảnh hưởng đến ngực, vì nó có thể kéo căng các dây chằng và làm ngực của bạn có nguy cơ chảy xệ. Người ngủ theo tư thế này cần một chiếc gối dày. “Bạn cần lấp vào khoảng trống ở vai để có thể đảm bảo đầu và cổ ở vị trí cân bằng và không bị đau.” - Ken Shannon, nhà vật lý trị liệu tại Boston, cho hay. Ngoài ra, nếu là phụ nữ mang thai, nên nằm nghiêng sang bên trái để máu lưu thông tốt hơn.

Tư thế không lí tưởng

Đó là tư thế nằm nghiêng cuộn tròn người (tư thế thai nhi). Ưu điểm là ít ngáy, có thể ngủ trong thời gian mang thai, nhưng lại dễ gây đau cổ và lưng, gây nếp nhăn, gây áp lực cho ngực. Khi bạn ngủ với đầu gối được kéo lên cao và cằm ép về phía ngực, bạn có thể cảm thấy đau vào buổi sáng, đặc biết là nếu bạn bị viêm khớp. “Tư thế này hạn chế cử động của cơ hoành” - Dovy Chang, một châm cứu viên tại Trung tâm y học cộng đồng ở bệnh viện Greewich (Anh) cho biết. Các bác sỹ khuyến cáo, những người ngủ theo tư thế này hãy cố nằm thẳng ra một chút, đừng để cơ thể thành một cuộn tròn.

Tư thế tệ nhất

Tư thế nằm úp gây khó khăn để có thể duy trì cột sống của bạn ở vị trí cân bằng. Nó gây áp lực lên các khớp và cơ bắp, có thể gây kích thích các dây thần kinh và dẫn đến đau, tê và ngứa ran. Ở vị trí này, người ngủ phải quay đầu về một phía trong vòng nhiều giờ đồng hồ. Bạn có thể không cảm thấy ngay vào sáng hôm sau, nhưng sớm muộn gì bạn cũng sẽ bị đau. Nếu bạn bị ngáy ngủ và không bị đau cổ hay đau lưng, bạn có thể thử nằm úp khi ngủ.

Theo Đất Việt

Theo Đất Việt

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Cô bé bán vé số thành bà chủ chục quán bún bò, giúp đỡ người khốn khó

Nhớ thời khốn khó, bà chủ hàng chục quán bún bò ở TP.HCM sẵn sàng bao bọc những hoàn cảnh khó khăn.

Chuyện 'cô lái đò' bí ẩn nguyện chết thay nhà thơ Nguyễn Bính 58 năm trước

‘Cô lái đò’ - người chưa một lần lấy tiền qua sông của nhà thơ Nguyễn Bính - năm nay 78 tuổi, hiện sống ở tỉnh Hà Nam.

Anh em ruột ở Nghệ An cưới hỏi cùng ngày, bà nội bất ngờ đón 2 cháu cùng lúc

Không chỉ làm đám cưới, đám hỏi cùng một ngày, cặp anh em ruột ở Nghệ An còn đón con đầu lòng cũng cùng một ngày. Đây là sự trùng hợp hiếm có, nhân đôi niềm vui cho gia đình.

Ở một đêm nhà bạn gái, nghe được câu chuyện, tôi tự nhủ phải cưới bằng được em

Chỉ một đêm ngủ lại nhà bạn gái, nghe được cuộc nói chuyện giữa bố mẹ cô ấy, tôi cảm thấy xúc động, nước mắt cứ thế trào ra.

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

Nhận thấy điềm lành, gia đình 3 thế hệ 'nhường đất' làm điều đặc biệt

Ba thế hệ gia đình ông Lâm Văn Huy 'nhường đất', cần mẫn trồng cây làm nơi trú ngụ cho đàn chim trời, đào ao, thả cá làm thức ăn, ngày ngày bảo vệ chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !