Nâng ngực xong, sợ mất chồng

Em liều theo hội bạn đi nâng ngực, vì ngực em quá xuống cấp nên em mặc cảm, sợ chồng chán mình. Bây giờ làm xong, em thấy nó không đẹp như em nghĩ, nhìn vô biết liền là… đồ giả.

Chị Hạnh Dung kính mến,

Em năm nay 39 tuổi, đã lập gia đình, có hai con trai gái đầy đủ. Cũng vì nghĩ rằng mình đã hoàn thành nhiệm vụ sinh con, giờ đến lúc phải chăm sóc bản thân, em đã phạm sai lầm. Em đã chi nhiều tiền cho việc làm đẹp. Hồi đầu em đi chăm sóc da, giảm cân, thể dục, nhưng ngày càng ham, em theo mấy chị bạn đi làm chân mày, tiêm chất làm đầy mặt.

Chồng em nhắc nhở nhưng em biết tính anh la lối lớn tiếng vậy chứ không để bụng, nên mỗi lần anh nhắc em đều lảng ra. Chỉ có lần em đi làm mũi về, nhìn mặt sưng quá nên chồng làm dữ, đòi tới gặp bác sĩ… Sau đó, em xin lỗi nên anh cũng nguôi.

Mấy tháng trước, em liều theo hội bạn đi nâng ngực, vì ngực em quá xuống cấp nên em mặc cảm, sợ chồng chán mình. Bây giờ làm xong, em thấy nó không đẹp như em nghĩ, nhìn vô biết liền là… đồ giả.

Lấy cớ đưa hai đứa nhỏ về quê với ba má trong thời gian nghỉ học, em ở luôn dưới quê để chờ cho “hàng mới” lành lại, nhìn bình thường rồi mới về nhà “trình” với chồng. Nhưng sắp tới lúc phải gặp lại chồng, mà em mất tự tin quá.

Nghĩ lại, em thấy mình sai. Bây giờ, lỡ ảnh không chấp nhận, làm lớn chuyện đòi chia tay thì em biết làm sao? Đang yên lành, tự nhiên mình lại… Em hối hận lắm nhưng không biết làm sao bây giờ…

Duyên Anh (TP.HCM)

Em Duyên Anh thân mến, 

Em đúng là liều lĩnh, suy nghĩ nông nổi. Chắc là do lúc quyết định có sự trợ lực của “hội chị em”. Bây giờ, đến lúc đối diện với tình yêu của cuộc đời mình, “hội chị em” chẳng còn chút sức mạnh nào. Em phải tự đương đầu với chuyện này thôi.

Dù sao cũng đã rồi, trách gì đi nữa cũng vô ích nhưng mong em đừng quên bài học từ tình cảnh này để những lần sau đừng tự đặt mình vào những rủi ro có thể gây đổ vỡ tình cảm gia đình. 

Ảnh minh họa

Bây giờ, em nên chuẩn bị một không gian, một tâm thế nói chuyện phù hợp. Tạm thời việc hai con nhỏ ở nhà ngoại là một lợi thế. Em có thể quay về nhà một mình, câu chuyện sẽ dễ hơn nếu chỉ có hai vợ chồng. Nên sắp xếp việc này sớm, đừng để cận ngày, cập rập thời gian, dễ gây thêm căng thẳng. 

Tính cách của chồng, em đã biết, vậy nên thu xếp sao đừng để anh ấy bất ngờ, tức giận. Có thể em phải viết thư trước, nói cho chồng biết những mong muốn của mình, tâm trạng tự ti mặc cảm của em, mong muốn được cùng chồng có một đời sống vợ chồng hạnh phúc trọn vẹn hơn.

Em hãy viết, hãy nói thật chân thành. Bức thư ấy em sắp xếp để chồng đọc trước. Có thể khi đã biết sự việc, chồng em sẽ bình tĩnh hơn trong cuộc gặp gỡ sau đó. 

Lỗi của em là đã không nói với chồng, tự quyết định một mình. Có thể em phải xin lỗi chồng về chuyện đó. Đa phần các ông chồng không muốn vợ sửa sang làm đẹp vì sợ vợ đầu mày cuối mắt bên ngoài, lôi cuốn sự chú ý của người khác.

Nếu em thể hiện được rằng em chỉ có mình anh ấy, chỉ đẹp cho một mình anh ấy, có thể mọi chuyện sẽ dễ êm xuôi hơn. Em cũng nên chú ý đến cách ăn mặc, cư xử. Nhiều chị em “lên hàng” xong rồi suốt ngày “khoe hàng”. Tình cảnh ấy khó có người đàn ông nào chấp nhận được.

Nói gì thì nói, qua vụ này, chắc chắn lòng tin giữa vợ chồng có sứt mẻ. Em sẽ phải mất một thời gian dài mới khôi phục được lòng tin của chồng. Câu chuyện sẽ không dừng lại ở một cuộc gặp gỡ, nói chuyện, mà còn tiếp tục về sau. Mong em gìn giữ được những gì còn lại và cố gắng bồi đắp thêm cho lòng tin ấy. 

Hạnh Dung

NẾU TÔI LÀ NGƯỜI TRONG CUỘC

Hồng Nhung (Q.Phú Nhuận, TP.HCM): Nên nói thẳng, nói thật

Có lẽ bạn đã chọn cách lý giải như rất nhiều phụ nữ dạo gần đây “là yêu chính mình”. Tôi thực sự thấy thương kiểu suy nghĩ đó. Có lẽ vì có nhiều chị em bắt đầu ngộ ra rằng mình đã quá lơ là bản thân. Còn việc của bạn, dù gì cũng lỡ rồi. Mà có lẽ bạn cũng “lỡ” quá nhiều lần rồi nhỉ? Thôi mình cũng đành tự thú thôi bạn ạ.

Tôi khuyên bạn nên về nhà và nói chuyện thẳng thắn với chồng về lý do bạn phải “tu sửa”. Nên nói thật tất cả rồi chờ phản ứng từ anh ấy. Tôi nghĩ rằng chẳng có ông chồng nào vội vàng bỏ vợ vì vợ mình đi sửa sắc đẹp để làm vui lòng mình. Rồi vài hôm chồng bạn sẽ nguôi thôi. Biết đâu chừng nhờ “phụ tùng” mới này cùng tấm lòng thành của bạn mà lửa yêu thêm nồng đượm hơn thì sao.

Đình Ký (Q.Bình Tân, TP.HCM): Nhan sắc không thể níu kéo khi tình yêu đã ra đi

Tôi là đàn ông và tôi cực kỳ ghét những phụ nữ sửa sắc đẹp, dù ở bất cứ bộ phận nào trên cơ thể. Nhìn nó giả tạo và thiếu cảm xúc. Tôi nghĩ tới chồng bạn, chắc anh ấy cũng như tôi.

Hẳn anh sẽ giận bạn lắm và có thể sẽ “không thèm” nhìn mặt bạn. Tôi nói để bạn có thể hình dung sắp tới mình sẽ phải đối diện với những điều gì vì cách thể hiện của đàn ông khi thất vọng đôi khi rất tàn nhẫn.

Còn giờ thì về nhà thôi. Đâu có thể giấu mãi được, trừ phi mình đừng làm. Mà nghĩ cũng lạ, đã quá nhiều lần chồng bạn tỏ vẻ không hài lòng về việc “trùng tu nhan sắc” mà sao bạn cứ lấn tới mãi? Là đàn ông, tôi thấy cũng khó chịu thay chồng bạn. Cuộc nói chuyện này sẽ có những bất đồng, lớn tiếng. Bạn cố gắng giữ hòa khí trong nhà nhé.

Vợ tôi cũng vậy, cứ tham gia nhiều hội nhóm, bàn tán mãi với nhau về ghen tuông giữ chồng rồi làm đẹp mà không chịu tin rằng, với một người đàn ông, khi đã hết yêu thương, thì cố làm gì cũng bằng thừa mà thôi.

Theo PNO

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Cô bé bán vé số thành bà chủ chục quán bún bò, giúp đỡ người khốn khó

Nhớ thời khốn khó, bà chủ hàng chục quán bún bò ở TP.HCM sẵn sàng bao bọc những hoàn cảnh khó khăn.

Chuyện 'cô lái đò' bí ẩn nguyện chết thay nhà thơ Nguyễn Bính 58 năm trước

‘Cô lái đò’ - người chưa một lần lấy tiền qua sông của nhà thơ Nguyễn Bính - năm nay 78 tuổi, hiện sống ở tỉnh Hà Nam.

Anh em ruột ở Nghệ An cưới hỏi cùng ngày, bà nội bất ngờ đón 2 cháu cùng lúc

Không chỉ làm đám cưới, đám hỏi cùng một ngày, cặp anh em ruột ở Nghệ An còn đón con đầu lòng cũng cùng một ngày. Đây là sự trùng hợp hiếm có, nhân đôi niềm vui cho gia đình.

Ở một đêm nhà bạn gái, nghe được câu chuyện, tôi tự nhủ phải cưới bằng được em

Chỉ một đêm ngủ lại nhà bạn gái, nghe được cuộc nói chuyện giữa bố mẹ cô ấy, tôi cảm thấy xúc động, nước mắt cứ thế trào ra.

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

Nhận thấy điềm lành, gia đình 3 thế hệ 'nhường đất' làm điều đặc biệt

Ba thế hệ gia đình ông Lâm Văn Huy 'nhường đất', cần mẫn trồng cây làm nơi trú ngụ cho đàn chim trời, đào ao, thả cá làm thức ăn, ngày ngày bảo vệ chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !