Sinh con năm 2021 có phải năm Trâu vàng không?

Một số cha mẹ có kế hoạch sinh con muốn biết năm tới Tân Sửu 2021 có phải năm Trâu vàng không. Để giải đáp điều này chúng ta cần biết về cách tính các năm vàng là như thế nào.

Cách tính năm vàng xuất phát từ đâu?

Cha mẹ thường nghe dân gian nói về các tuổi vàng, năm vàng với ước mơ về sự giàu sang, phú quý. Thực tế cách tính này dựa trên thuyết âm dương ngũ hành, quy ước thiên can địa chi trong văn hóa phương Đông, được ứng dụng trong Âm lịch mà người Việt Nam đang sử dụng.

Theo đó, ngũ hành có Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ (quy ước màu sắc tương ứng là Trắng – Xanh – Đen – Đỏ - Vàng). Trong đó, hành Kim là đại diện của kim loại, trong đó có vàng. Do đó, những năm xuất hiện hành Kim được cho là năm vàng.

Tân Sửu 2021 có phải năm trâu vàng
Màu sắc quy ước của ngũ hành

10 Thiên can bao gồm Giáp, Ất, Bính, Đinh, Mậu, Kỷ, Canh, Tân, Nhâm, Quý. Trong đó, chỉ có Canh và Tân là thuộc hành Kim (kim loại, vàng). Vì vậy, người ta cũng cho rằng những năm có can Canh và Tân là năm vàng.

Ngoài ra, một số ý kiến cho rằng, những năm mệnh Thổ (đại diện cho đất, màu vàng) cũng là năm vàng, nhưng vàng ở đây chỉ màu sắc chứ không có nghĩa phú quý, vàng bạc châu báu.

Năm Tân Sửu 2021 có phải năm Trâu vàng?

Năm Âm lịch 2021 có mốc thời gian Dương lịch là từ ngày 12/02/2021 đến ngày 31/01/2022. Người sinh năm 2021 theo Âm lịch thuộc tuổi Tân Sửu, tức là con trâu, con giáp đứng hàng thứ 2 trong 12 con giáp. Người sinh năm Tân Sửu 2021 có mệnh Bích Thượng Thổ (đất trên vách) giống như năm 2020.

Xuất phát từ quan điểm tính ngũ hành, thiên can địa chi trên thì năm Tân Sửu 2021 có can Tân thuộc hành Kim (vàng), mệnh Thổ ứng với màu vàng nên được xem là năm Trâu vàng.

2021 có phải năm trâu vàng không
Năm 2021 là năm Trâu vàng (ảnh minh họa)

Có nhất thiết phải sinh con năm Trâu vàng không?

Là cha mẹ ai cũng muốn sinh con được thuận lợi may mắn. Tuy nhiên, sinh nở vốn là việc tự nhiên, “của trời cho” nên cha mẹ không nên vì năm vàng mà quyết định sinh hoặc không sinh con.

Các thuyết ngũ hành, bản mệnh có giá trị trong lịch sử văn hóa nhân loại nhưng đối chiếu vào thế kỷ 21 thì nó đã trở nên lạc hậu, cổ xưa. Trong thời đại hiện nay, chủ nghĩa duy vật biện chứng đã giải thích hầu hết vạn sự xung quanh nên chúng ta tốt hơn hết là hãy tin vào chính bản thân con người.

Cha mẹ nên đưa ra những quyết định phù hợp với từng điều kiện, hoàn cảnh của gia đình mình để sinh con khỏe mạnh, nuôi dưỡng giáo dục con trưởng thành thật tốt.

Bé sinh năm 2021 là tuổi con gì?

Bé sinh năm 2021 là tuổi con gì?

Nhiều bậc cha mẹ có kế hoạch sinh con năm tới nên muốn biết năm 2021 là mệnh gì, tuổi con gì…

Hải Đăng

Cô bé bán vé số thành bà chủ chục quán bún bò, giúp đỡ người khốn khó

Nhớ thời khốn khó, bà chủ hàng chục quán bún bò ở TP.HCM sẵn sàng bao bọc những hoàn cảnh khó khăn.

Chuyện 'cô lái đò' bí ẩn nguyện chết thay nhà thơ Nguyễn Bính 58 năm trước

‘Cô lái đò’ - người chưa một lần lấy tiền qua sông của nhà thơ Nguyễn Bính - năm nay 78 tuổi, hiện sống ở tỉnh Hà Nam.

Anh em ruột ở Nghệ An cưới hỏi cùng ngày, bà nội bất ngờ đón 2 cháu cùng lúc

Không chỉ làm đám cưới, đám hỏi cùng một ngày, cặp anh em ruột ở Nghệ An còn đón con đầu lòng cũng cùng một ngày. Đây là sự trùng hợp hiếm có, nhân đôi niềm vui cho gia đình.

Ở một đêm nhà bạn gái, nghe được câu chuyện, tôi tự nhủ phải cưới bằng được em

Chỉ một đêm ngủ lại nhà bạn gái, nghe được cuộc nói chuyện giữa bố mẹ cô ấy, tôi cảm thấy xúc động, nước mắt cứ thế trào ra.

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

Nhận thấy điềm lành, gia đình 3 thế hệ 'nhường đất' làm điều đặc biệt

Ba thế hệ gia đình ông Lâm Văn Huy 'nhường đất', cần mẫn trồng cây làm nơi trú ngụ cho đàn chim trời, đào ao, thả cá làm thức ăn, ngày ngày bảo vệ chúng.

Người phụ nữ một chân vượt nghịch cảnh thành hoa khôi nhờ điệu múa đặc biệt

Vụ tai nạn cướp đi một chân khiến cô gái 24 tuổi khi ấy tràn đầy sức sống rơi vào tuyệt vọng. Nhưng nhờ gia đình và nghị lực phi thường của bản thân, một lần nữa Bế Thị Băng như được "sống lại", làm một con người khác.

Gia đình xứ Nghệ có 4 con trai, 6 con gái: Anh đi hỏi vợ, các em gái theo sau

Dù không cùng một mẹ sinh ra nhưng từ nhỏ, 10 anh em Thùy Linh rất đoàn kết và yêu thương nhau. Đặc biệt, 3 anh trai vô cùng chiều chuộng các em gái.

Người đàn ông Hà Nội là con trưởng, sinh 8 con gái: Tôi sướng hơn khối người

Những lúc vui, ông Thành thường tâm sự: Tôi có 8 con gái, sướng hơn khối người, con gái cũng nối dõi, thờ cúng bố mẹ như thường.

Hồng Nhung tiết lộ mối tình của bố với con gái thầy hiệu trưởng

Hồng Nhung nói bố chị trước đây là học sinh trường Bưởi còn ông ngoại là hiệu trưởng. "Bố ngày đó là người đẹp trai và chắc hẳn phải duyên và hài hước lắm mới cưa đổ được con gái của thầy hiệu trưởng".

Đang cập nhật dữ liệu !