'Mút mát' các món ốc rang muối ớt ở Hoàng Quốc Việt

Càng mút mát, càng thấy thơm cay, đậm đà, đó là ưu điểm chung của các món ốc rang muốt ớt ở đây.

Nhắc đến ốc, dân Hà Nội thường chỉ có thói quen thưởng thức các món luộc, hấp đơn giản. Riêng người miền Nam lại có nhiều cách chế biến phong phú hơn như xào me, xào dừa, chiên bơ… Thực khách Hà Thành nếu muốn khám phá phải “săn” những tiệm ốc cộp mác Sài Gòn. Nhưng với các cư dân quanh khu phố Hoàng Quốc Việt, bạn có thể tìm đến một địa chỉ mới tinh nằm ngay đoạn đầu phố - Quán Ốc Ken Sài Gòn.

Thực tế, ốc Ken Sài Gòn 2-3 năm nay đã có tiếng tại Hà Nội, với cơ sở 1 nằm trên phố Đội Cấn. Quán mở thêm cơ sở 2 này khang trang rộng rãi hơn, giá cả cũng hợp lí cho nhóm khách công sở mê đồ hải sản lạ.

'Mút mát' các món ốc rang muối ớt ở Hoàng Quốc Việt - ảnh 1

Thực đơn tiệm phong phú, đều làm theo phong cách Sài Gòn mới mẻ. Bạn có thể cảm nhận được điều này qua các món rang muối ớt - những món ăn luôn được đánh già là đậm đà, vui miệng mà vẫ sạch sẽ cho đôi tay hơn các món xào me, xào dừa...

Có hẳn một list đồ rang muối ớt rất hấp dẫn. Ốc mỡ, ốc cà na, ốc bông hay ốc đỉa đều là những món quen thuộc được người Sài Thành yêu thích. Ưu điểm chung của chúng là to béo, múp míp, thịt dai và chắc, không bị cảm giác “lạo xạo” như các loại ốc vặn, ốc đá Hà Nội. Ốc ngon, nhai đã miệng, ăn cùng loại nước chấm độc đáo, đặc trưng đúng kiểu Sài Gòn nên hầu như khách nào lần đầu tiên thưởng thức thử cũng thấy hay hay, lạ miệng.

Nhưng lưu ý, ăn ốc miền Nam không nên ào ào theo kiểu miền Bắc, có nghĩa nhể thật nhanh, chấm nước mắm rồi bỏ tuột vô miệng. Kinh nghiệm đầu tiên cần truyền đạt cho khách đó là phải chịu khó… mút mát thật kĩ để cảm nhận được hương vị khác biệt. Vỏ các loại ốc này sạch sẽ, cộng thêm việc quán chế biến cẩn thận nên khách có thể tha hồ chấm mút những con ốc một cách tỉ mỉ nhất mà chẳng lo đau bụng.

'Mút mát' các món ốc rang muối ớt ở Hoàng Quốc Việt - ảnh 2
Ốc mỡ.
'Mút mát' các món ốc rang muối ớt ở Hoàng Quốc Việt - ảnh 3
'Mút mát' các món ốc rang muối ớt ở Hoàng Quốc Việt - ảnh 4
Ốc cà na.

Đậm đà, thơm cay, đó chính xác là điều bạn dễ dàng trải nghiệm. Có người cảm thấy hợp khẩu vị ngay và… mút mát lấy được, song cũng có khách phải xuýt xoa hoặc nhăn mặt vì độ mặn mà, cay nồng của món rang muối ớt. Nếu thuộc nhóm thứ 2, bạn nên nhắc sẵn với nhân viên quán trước để họ giam giảm vừa phải thôi, bởi người miền Nam vốn có khẩu vị nóng và đậm đà hơn dân Bắc.

Trong danh sách đồ rang muối ớt còn có càng ghẹ cũng đáng để bạn ăn thử. Loại càng ghẹ này vỏ mỏng, không cần kìm kẹp gì, cứ vậy mà “gặm” rất thích thú.

Những món rang muối ớt đôi khi làm khách thấy khô khan, khát nước. Lúc này một cốc trà hoa cúc sẽ trở thành loại đồ uống cân bằng tuyệt vời, vừa đỡ háo, vừa lạ miệng, thơm mồm hơn trà đá, cho bạn quay lại cảm giác thèm ăn như khi vừa “nhập cuộc”. Nhưng lưu ý một lần nữa, nếu không phải là người hảo ngọt, bạn nhớ dặn nhân viên bỏ ít đường thôi để hợp khẩu vị.

'Mút mát' các món ốc rang muối ớt ở Hoàng Quốc Việt - ảnh 5
Ốc đỉa.
'Mút mát' các món ốc rang muối ớt ở Hoàng Quốc Việt - ảnh 6
Ốc bông.
'Mút mát' các món ốc rang muối ớt ở Hoàng Quốc Việt - ảnh 7
Loại nước chấm đặc trưng của quán ốc Ken.

Ngoài ra, tới ốc Ken bạn cũng nên bỏ qua các món tủ được nhiều khách yêu thích như cút lộn xào me ngon rẻ 30.000 đồng/đĩa, lẩu cua mồng tơi lạ miệng chỉ 250.000 đồng/nồi có 2 con cua ngọt thịt, hay lẩu Thái me cay, lạ miệng hơn thì có lưỡi vịt sapo, răng mực…

Đến đây, có lẽ chỉ cần một vài kinh nghiệm nho nhỏ như vậy là bạn đã có được bữa ốc hay hải sản vừa ý theo phong cách hoàn toàn mới mẻ.

'Mút mát' các món ốc rang muối ớt ở Hoàng Quốc Việt - ảnh 8
Càng ghẹ rang muối ớt.
'Mút mát' các món ốc rang muối ớt ở Hoàng Quốc Việt - ảnh 9
Món tủ trứng cút lộn xào me.
'Mút mát' các món ốc rang muối ớt ở Hoàng Quốc Việt - ảnh 10
Cơ sở 1 của ốc Ken trên phố Đội Cấn.

Địa chỉ: Ốc Ken Sài Gòn, 73 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy và số 8 ngõ 135, Đội Cấn, Ba Đình - Hà Nội.

Hoàng Nhi

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Cô bé bán vé số thành bà chủ chục quán bún bò, giúp đỡ người khốn khó

Nhớ thời khốn khó, bà chủ hàng chục quán bún bò ở TP.HCM sẵn sàng bao bọc những hoàn cảnh khó khăn.

Chuyện 'cô lái đò' bí ẩn nguyện chết thay nhà thơ Nguyễn Bính 58 năm trước

‘Cô lái đò’ - người chưa một lần lấy tiền qua sông của nhà thơ Nguyễn Bính - năm nay 78 tuổi, hiện sống ở tỉnh Hà Nam.

Anh em ruột ở Nghệ An cưới hỏi cùng ngày, bà nội bất ngờ đón 2 cháu cùng lúc

Không chỉ làm đám cưới, đám hỏi cùng một ngày, cặp anh em ruột ở Nghệ An còn đón con đầu lòng cũng cùng một ngày. Đây là sự trùng hợp hiếm có, nhân đôi niềm vui cho gia đình.

Ở một đêm nhà bạn gái, nghe được câu chuyện, tôi tự nhủ phải cưới bằng được em

Chỉ một đêm ngủ lại nhà bạn gái, nghe được cuộc nói chuyện giữa bố mẹ cô ấy, tôi cảm thấy xúc động, nước mắt cứ thế trào ra.

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

Nhận thấy điềm lành, gia đình 3 thế hệ 'nhường đất' làm điều đặc biệt

Ba thế hệ gia đình ông Lâm Văn Huy 'nhường đất', cần mẫn trồng cây làm nơi trú ngụ cho đàn chim trời, đào ao, thả cá làm thức ăn, ngày ngày bảo vệ chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !