Mùa dịch “xoay chuyển đức ông chồng”, vợ cười sướng rơn

Nhiều người vợ nhận thấy sự thay đổi lớn của chồng trong mùa dịch. Đó là những buổi đi làm về sớm, không đi bia bọt, quán xá hay tụ tập gặp gỡ bạn bè nhiều như trước...

Nhiều gia đình có sự thay đổi tích cực trong mùa dịch Covid-19. (Ảnh minh họa, nguồn: Zing)

Chồng về sớm chơi với con

Chị Nguyễn Thị Thủy (34 tuổi, quận Hà Đông, TP Hà Nội) tâm sự rằng từ Tết ra chị thấy chồng mình thay đổi rất nhiều, không còn cảnh đi sớm về muộn.

Trước đây cứ 7h sáng chồng đi ra khỏi nhà và đến 9h tối mới về nhà. Chồng chị làm kinh doanh bảo hiểm nên công việc gặp gỡ khách hàng, ăn nhậu cũng nhiều hơn bình thường. Thế nhưng đến giờ, tuần nào anh cũng ăn uống ở nhà. 

Anh đi làm muộn hơn chị nên sẽ ăn trưa ở nhà xong mới đến văn phòng. Tối gặp khách xong thì về nhà ăn cơm. Hôm nào không có khách ngoài giờ thì anh về thẳng nhà chơi với con.

Chồng chị rất lười vệ sinh cá nhân nhưng hiện tại thấm nhuần các hướng dẫn phòng bệnh lây nhiễm nên mỗi lần về nhà anh tự động vào nhà vệ sinh rửa sạch tay chân rồi mới đi vào phòng khách, phòng ngủ.

Những hình ảnh trước đây hiếm khi chị Thủy thấy ở chồng thì giờ đây thay đổi hoàn toàn. Nhìn chồng phụ vợ chăm con, chị tủm tỉm cười hạnh phúc và thầm mong rằng khi mùa dịch qua đi những thói quen tốt này vẫn được chồng thực hiện mỗi ngày.

Trong khi đó, từ góc độ một người chồng, anh Đỗ Đức Chung (KĐT Nam Trung Yên, TP Hà Nội) cho hay từ Tết tới giờ anh chưa đi nhậu bữa nào. Trước Tết khi có Nghị định 100 phạt nặng tài xế uống bia rượu nhưng anh vẫn đi nhậu đều vì sau đó có thể đi taxi về. Thế mà sau Tết, nỗi lo dịch bệnh khiến anh chẳng dám tụ tập ăn uống nhậu nhẹt với bạn bè nữa.

Công ty của anh Chung có trụ sở ở khu vực Hồ Tây, nơi này có nhiều khách du lịch khắp nơi đổ về nên anh cũng hạn chế ra ngoài và mang cơm đi ăn trưa. 

Anh cũng tạm gác lại thói quen chơi tennis cuối chiều để về nhà chơi với con, trông con đỡ đần bà nội. Do con nghỉ học tránh dịch bệnh, anh phải nhờ bà nội từ Phú Thọ xuống trông cháu nên anh cũng đi làm về sớm để bà yên tâm hơn. Anh tự thấy mình thay đổi khác trước đây rất nhiều.

Thấy anh Chung dành thời gian trông con, đỡ đần việc nhà, vợ anh cũng vui vẻ hẳn lên. Nhờ vậy gia đình cũng nhiều thêm những tiếng cười rộn rã.

Không ngại phá lệ xách cặp lồng cơm

Gia đình chị Vũ Thị Minh (Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) có hai con nhỏ. Do các con đều nghỉ học phòng dịch nên anh chị tạm gửi con về quê để yên tâm đi làm. Vắng tụi trẻ, hai anh chị sống lại "cảnh vợ chồng son" ngày nào. 

Chồng chị Minh cũng thay đổi rất nhiều trong mùa dịch. Anh không còn la cà khi tan sở nữa mà tranh thủ đưa đón vợ đi làm, rồi cùng về nhà nấu cơm. Trước đây lúc nào cũng vội vàng về nhanh đón con thì hiện tại họ có thời gian "hâm nóng" tình yêu.

Buổi tối, chị Minh nấu nướng và chuẩn bị sẵn để sáng ngày hôm sau hai vợ chồng cùng mang cơm đi làm. Đây là điều xoay hướng 180 độ với chồng chị. Trước đây anh luôn đi ăn trưa với đồng nghiệp hoặc đi nhậu với bạn bè, thì giờ đây cả tuần 6 ngày làm việc anh đều chăm chỉ xách theo cơm vợ nấu.

Ảnh minh họa

Chị Minh cho biết, đang mùa dịch bệnh nên mọi thứ đều tiết kiệm và phải an toàn. Các con nghỉ học, chi phí sinh hoạt giảm nhiều vì không phải đóng học cho con, ăn uống cũng giảm. Nếu như trước đây cuối tuần cả nhà đi siêu thị mua đồ thì hiện tại vợ chồng chị mua đồ ăn hàng ngày ở chợ dân sinh, kiểm soát được lượng đồ ăn cần thiết để mua. Hai vợ chồng đi làm chung một xe nên tiết kiệm luôn cả tiền xăng xe.

Chồng chị Hải Yến (Yên Sở, TP Hà Nội) làm hướng dẫn viên du lịch. Công ty của anh bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh. Hai tuần trở lại đây văn phòng công ty đã phải tạm đóng cửa để giảm bớt nguy cơ lây bệnh.

Trong thời gian rảnh rỗi, chồng chị Yến cũng thay đổi nhiều. Anh ở nhà giúp vợ nhiều việc nhà, chăm con. 

Trước đây, lúc nào chồng chị cũng coi việc nhà là của vợ thì giờ đây anh tranh thủ làm mọi việc khi vợ bận đi làm. Anh ở nhà trông con, đưa con xuống công viên chơi, dạy con học bài. Buổi tối, chị Yến thấy “nhàn rỗi’ hơn hẳn ngày trước.

Dù ghét dịch bệnh nhưng không ít người như chị Yến thấy vui hơn vì được chồng quan tâm, chia sẻ việc nhà. Gia đình xáo trộn nhưng lại có thêm gia vị của hạnh phúc.

K.Chi

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Bông hồng đất Bắc thành nữ hoàng vũ trường Sài Gòn xưa và vụ đánh ghen chấn động

Sở hữu khuôn mặt đẹp, làn da trắng hồng cùng đôi chân dài điệu nghệ, đôi mắt lẳng lơ, cô gái được mệnh danh là “bông hồng đất Bắc” Nam tiến, khuynh đảo các sàn nhảy và trở thành "nữ hoàng vũ trường" của Sài Gòn xưa.

Cuộc tình kỳ lạ của mỹ nữ được giới ăn chơi Sài Gòn xưa cung phụng

Cô Ba Trà được vô số công tử hào hoa, đại điền chủ, thậm chí giới công chức giàu có mê đắm, ngỏ lời cưới xin. Thế nhưng, "hoa khôi" của Sài Gòn xưa bỏ qua tất cả và có cuộc tình kỳ lạ với một thanh niên vô danh.

Lén gửi tiền nuôi con riêng, tôi rơi nước mắt khi nghe vợ nói mấy câu

Mấy năm nay, tôi đều lén lút gửi tiền cho con riêng qua tài khoản của vợ cũ. Ngoài tiền, tôi còn kèm những món quà như quần áo, đồ dùng học tập và đồ chơi để con cảm nhận được sự quan tâm của bố.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Đang cập nhật dữ liệu !