Mẹo khiến muỗi chết cả đàn chỉ với một lon bia, hiệu quả hơn dùng bình xịt

Chỉ cần mang bẫy muỗi này đặt ở những nơi thường có nhiều muỗi như gầm giường, góc nhà bếp thì sáng hôm sau ngủ dậy bạn sẽ ngạc nhiên đấy.

Bên cạnh những cách đuổi muỗi thông thường như dùng vợt bắt muỗi, lắp của chống muỗi, phun thuốc... các bạn có thể tham khảo và làm ngay bẫy bắt muỗi đơn giản dưới đây để vừa đảm bảo an toàn cho gia đình lại không tốn tiền của và công sức.

Để làm chiếc bẫy đơn giản này, bạn chuẩn bị một hoặc nhiều chai nhựa, kích thước lớn nhỏ đều được (số chai nhựa tùy thuộc số vị trí bạn muốn đặt), và vài nguyên liệu sẵn có trong nhà bếp, đặc biệt là bia, thức uống giải khát mà các anh em yêu thích là được.

Cụ thể, nguyên liệu cần chuẩn bị

- Bia (có thể là bia uống dở).

- 1 chai nhựa (bạn có thể tận dụng chai nước giải khát hoặc chai nước khoáng đều được).

- Vài thìa đường.

- Vài thìa bột giặt.

Cách làm bẫy muỗi cực đơn giản

- Đầu tiên, bạn dùng dao cắt 1/3 chai ở phần cổ chai, phần đáy chai là 2/3 chiều dài chai.

- Cho bia vào phần đáy chai, sao cho bia chiếm 1/3 dung tích của chai là được.

- Kế đến, cho vài thìa đường, vài thìa bột giặt hoặc nước giặt vào, dùng đũa khuấy đều. Đường sẽ giúp thu hút muỗi, để muỗi rơi vào bên trong chiếc bẫy tự chế này và bị tiêu diệt dễ dàng.

- Bạn lật ngược phần nắp chai xuống, đặt lên phần đáy chai là xong.

Chỉ cần mang bẫy muỗi này đặt ở những nơi thường có nhiều muỗi như gầm giường, góc nhà bếp thì sáng hôm sau ngủ dậy bạn sẽ há hốc mồm khi thấy muỗi chết cả đàn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng những cách đuổi muỗi đơn giản khác như:

Trồng cây có công dụng đuổi muỗi

Thay vì xịt thuốc, đốt hương đuổi muỗi, hãy trồng hoặc đặt những loại cây như cây sả, húng quế, bạc hà,... trong nhà, sân vườn. Chúng vừa thân thiện với môi trường, không gây độc hại cho sức khỏe lại giúp phòng chống và xua đuổi muỗi hiệu quả.

Bẫy bắt muỗi với nước xà phòng

Lũ muỗi thường có thói quen tìm những nơi ẩm ướt, có nhiều nước để sinh sôi, đẻ trứng. Để diệt muỗi từ “trong trứng nước”, hãy chuẩn bị một chậu nước lớn, pha thêm xà phòng rồi đặt ở những nơi ẩm tối xung quanh nhà.

Khi muỗi gặp các chậu nước này và đẻ trứng vào, nước xà phòng sẽ diệt sạch trứng muỗi, không cho bọ gậy, muỗi con phát triển. Bằng cách bẫy muỗi này, nhà bạn sẽ sớm không còn bị lũ muỗi làm phiền nữa.

Sử dụng vỏ cam, quýt khô

Khi ăn cam, quýt bạn chớ bỏ vỏ đi vì tinh dầu trong vỏ 3 loại quả này có công dụng đuổi muỗi khá hiệu quả. Tinh dầu thơm trong vỏ cam, quýt rất hấp dẫn với con người, nhưng lại là thứ mà muỗi phải tránh xa. Để xua muỗi, chỉ cần dùng vài mẩu vỏ cam, quýt đã phơi khô đốt cháy trên lửa.

Tuy cách này chỉ tác dụng trong thời gian ngắn, chừng một buổi, nhưng nó cũng giúp không gian nhà bạn có mùi thơm dễ chịu hơn.

Cách bẫy muỗi từ quạt máy

Chiếc bẫy này sử dụng quạt máy tại nhà, trùm tấm vải màn này lên phía trước của chiếc quạt. Hãy nhớ là trùm thật kín để muỗi không thoát ra ngoài được. Sau đó sử dụng đèn pin có ánh sáng tím hoặc xanh kê phía sau quạt. Ánh sáng từ đèn pin sẽ thu hút sự chú ý của lũ muỗi và dụ chúng vào bẫy. Lúc này tấm màn của bạn sẽ đỡ xác của những con muỗi này trước khi chúng kịp bay mất.

Bật đèn pin và bật quạt ở số nhỏ chế độ tự động quay đều. Đừng quên đặt quạt ở vị trí tối và không có ánh sáng để chiếc bẫy có thể hoạt động tốt nhất nhé!

Theo Tú Anh/PNVN

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Cô bé bán vé số thành bà chủ chục quán bún bò, giúp đỡ người khốn khó

Nhớ thời khốn khó, bà chủ hàng chục quán bún bò ở TP.HCM sẵn sàng bao bọc những hoàn cảnh khó khăn.

Chuyện 'cô lái đò' bí ẩn nguyện chết thay nhà thơ Nguyễn Bính 58 năm trước

‘Cô lái đò’ - người chưa một lần lấy tiền qua sông của nhà thơ Nguyễn Bính - năm nay 78 tuổi, hiện sống ở tỉnh Hà Nam.

Anh em ruột ở Nghệ An cưới hỏi cùng ngày, bà nội bất ngờ đón 2 cháu cùng lúc

Không chỉ làm đám cưới, đám hỏi cùng một ngày, cặp anh em ruột ở Nghệ An còn đón con đầu lòng cũng cùng một ngày. Đây là sự trùng hợp hiếm có, nhân đôi niềm vui cho gia đình.

Ở một đêm nhà bạn gái, nghe được câu chuyện, tôi tự nhủ phải cưới bằng được em

Chỉ một đêm ngủ lại nhà bạn gái, nghe được cuộc nói chuyện giữa bố mẹ cô ấy, tôi cảm thấy xúc động, nước mắt cứ thế trào ra.

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

Nhận thấy điềm lành, gia đình 3 thế hệ 'nhường đất' làm điều đặc biệt

Ba thế hệ gia đình ông Lâm Văn Huy 'nhường đất', cần mẫn trồng cây làm nơi trú ngụ cho đàn chim trời, đào ao, thả cá làm thức ăn, ngày ngày bảo vệ chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !