Mẹ CEO 16 tuổi chia sẻ kinh nghiệm nuôi dưỡng đam mê của trẻ

Nuôi dưỡng đam mê của trẻ bắt đầu từ việc ủng hộ sự tò mò ngay từ khi còn ở độ tuổi khám phá thế giới là cách gia đình CEO 14 tuổi Mikaila Ulmer áp dụng thành công với con gái của mình.

 

mẹ CEO chia sẻ cách nuôi dạy trẻ thành công
Cô bé Mikaila Ulmer sáng lập thương hiệu nước chanh đóng chai nổi tiếng ở Mỹ

Cô bé Mikaila Ulmer sinh năm 2005, sinh sống ở Austin, Texas, Mỹ nổi tiếng sau khi xuất hiện cùng cha trong chương trình truyền hình Shark Tank của Mỹ năm 2015. Cô bé da màu nhanh chóng gây thiện cảm và thành công kêu gọi được khoản đầu tư lên tới 60.000 USD từ các 'cá mập'.

Thương hiệu nước chanh đóng chai 'Me & The Bees Lemonade' của Mikaila Ulmer ngày một phát triển và đến năm 2018 đã bán tại 500 cửa hàng ở Mỹ với hơn 360.000 chai mỗi năm. Tính đến tháng 2/2020, thức uống có công thức gia truyền của Mikaila Ulmer đã có mặt ở hơn 1.500 cửa hàng trên toàn nước Mỹ.

Mikaila Ulmer bắt đầu bán nước chanh từ khi 4 tuổi, cô bé lấy cảm hứng từ công thức gia truyền có từ những năm 1940 của bà và mật ong của địa phương.

Đằng sau kỳ tích thành công của cô bé khởi nghiệp từ khi 4 tuổi này không chỉ là sự nỗ lực của bản thân mà còn phải kể tới sự giáo dục bài bản, áp dụng cách nuôi dạy giúp con sớm thành công của gia đình.

mẹ CEO chia sẻ cách nuôi dưỡng đam mê của trẻ em
Ủng hộ đam mê, sự tò mò của trẻ ở tuổi khám phá thế giới là bí quyết nuôi dạy con của bà D’Andra Ulmer.

Bà D’Andra Ulmer, mẹ của Mikaila từng chia sẻ trên tờ Esence rằng với gia đình bà, chìa khóa trong thành công của con cái là sự động viên khuyến khích, ủng hộ sự tò mò của con ngay từ khi còn nhỏ.

Thật vậy, khi lên 4 tuổi, Mikaila Ulmer bị hai con ong đốt đến sưng vù cả tay. Thay vì cấm đoán con không đùa nghịch hay cẩn thận hơn với loài côn trùng này, bố mẹ của Mikaila Ulmer đã khuyên con không nên sợ hãi và khuyến khích cô bé tìm hiểu bản chất vấn đề cùng vai trò quan trọng của chúng trong chu trình thức ăn.

Mikaila Ulmer khi đó vô cùng hào hứng tìm tòi nghiên cứu cho thỏa trí tò mò tưởng tượng của một cô bé 4 tuổi. Cùng lúc đó, địa phương lại tổ chức Hội chợ kinh doanh Acton cho trẻ em với mục đích dạy trẻ về vấn đề kiếm tiền, tiết kiệm tiền, tạo ngân sách, khởi nghiệp và cách tự tiếp thị sản phẩm.

Sớm bộc lộ năng khiếu kinh doanh, Mikaila Ulmer nảy ra ý tưởng bán nước chanh mật ong tại hội chợ và được gia đình hết sức ủng hộ.

Cô bé sử dụng công thức pha nước chanh gia truyền từ người bà kết hợp cùng mật ong nuôi ở địa phương. Kết quả là, cô bé đã nhanh chóng bán hết hàng tại hội chợ kinh doanh trong nhiều năm liên tiếp.

Phát hiện sở thích, đam mê của con là quan trọng nhưng làm thế nào để nuôi dưỡng điều đó đến thành công là một câu chuyện khác.

Bà D’Andra Ulmer cho rằng điều quan trọng là trẻ nhận được sự quan tâm, ủng hộ của cha mẹ. Trẻ rất thích có nhiều thời gian bên cha mẹ, chơi trò chơi và tham gia thử thách cùng các thành viên trong gia đình.

Vậy là bà D’Andra Ulmer thường tạo ra những thử thách nhỏ dạy trẻ về tiền bạc từ sớm, nhất là việc kiếm tiền liên quan đến sở thích của trẻ sẽ khiến chúng hào hứng hơn rất nhiều.

Bà D’Andra Ulmer và chồng không tiếc những lời khen gợi có cánh dành cho con. Bài thuyết trình đầu tiên của con hẳn có nhiều khó hiểu nhưng D’Andra Ulmer không chê bai mà phản hồi lại một cách tích cực, mang tính xây dựng cao khiến con vui vẻ chấp nhận.

D’Andra Ulmer nói rằng con cái luôn mong muốn có được sự tin tưởng từ cha mẹ và họ luôn sẵn sàng lắng nghe chúng.

Trong cuộc phỏng vấn với tờ Essence, khi được hỏi điều gì ở con gái khiến bà ngạc nhiên, vô cùng ấn tượng, D’Andra Ulmer chia sẻ rằng Mikaila Ulmer rất nhiệt tình, có trách nhiệm với công việc kinh doanh của mình và biết quan tâm với mọi người dù tuổi còn rất nhỏ.

Với gia đình D’Andra Ulmer, điều quan trọng nhất không phải chuyện thành công mang lại bao nhiêu tiền cho Mikaila mà là những trải nghiệm không bao giờ quên trong thời thơ ấu của cô bé.

Clip tâm sự cùng con gái 'rượu' của ông bố trẻ thu hút triệu view

Clip tâm sự cùng con gái 'rượu' của ông bố trẻ thu hút triệu view

Đoạn clip ngắn ngủi tâm sự cùng con gái bé bỏng với giọng điệu truyền cảm của ông bố trẻ Lê Hoàng Việt đang nhận sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng.

Hoàng Dung (lược dịch)

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Cô bé bán vé số thành bà chủ chục quán bún bò, giúp đỡ người khốn khó

Nhớ thời khốn khó, bà chủ hàng chục quán bún bò ở TP.HCM sẵn sàng bao bọc những hoàn cảnh khó khăn.

Chuyện 'cô lái đò' bí ẩn nguyện chết thay nhà thơ Nguyễn Bính 58 năm trước

‘Cô lái đò’ - người chưa một lần lấy tiền qua sông của nhà thơ Nguyễn Bính - năm nay 78 tuổi, hiện sống ở tỉnh Hà Nam.

Anh em ruột ở Nghệ An cưới hỏi cùng ngày, bà nội bất ngờ đón 2 cháu cùng lúc

Không chỉ làm đám cưới, đám hỏi cùng một ngày, cặp anh em ruột ở Nghệ An còn đón con đầu lòng cũng cùng một ngày. Đây là sự trùng hợp hiếm có, nhân đôi niềm vui cho gia đình.

Ở một đêm nhà bạn gái, nghe được câu chuyện, tôi tự nhủ phải cưới bằng được em

Chỉ một đêm ngủ lại nhà bạn gái, nghe được cuộc nói chuyện giữa bố mẹ cô ấy, tôi cảm thấy xúc động, nước mắt cứ thế trào ra.

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

Nhận thấy điềm lành, gia đình 3 thế hệ 'nhường đất' làm điều đặc biệt

Ba thế hệ gia đình ông Lâm Văn Huy 'nhường đất', cần mẫn trồng cây làm nơi trú ngụ cho đàn chim trời, đào ao, thả cá làm thức ăn, ngày ngày bảo vệ chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !