Mâm cúng Rằm tháng 7 trị giá 900K, ngon đẹp từng chi tiết của mẹ đảm Hà thành

Mâm cỗ cúng Rằm tháng 7 được chị Hương thực hiện với tất cả lòng thành và đôi bàn tay khéo léo.

Từ lâu, chị Thu Hương (37 tuổi, Hà Nội) đã rất coi trọng những ngày lễ tết, ngày rằm hay mùng 1. Vào những ngày này, chị thường chuẩn bị chu toàn một phần lễ mọn với tâm thành, kính dâng lên bề trên để cầu cho cuộc sống luôn bình an, may mắn. Vì gia đình chị làm kinh doanh nên chị còn dâng lễ Thần Tài để mong được phù hộ cho việc buôn bán thuận lợi.

Mới đây, mẹ đảm Hà thành này có chia sẻ mâm cúng Rằm tháng 7 của gia đình mình lên mạng xã hội và nhận về nhiều lời khen từ cư dân mạng.

Mâm cúng Rằm tháng 7
Mâm cơm cúng Rằm tháng 7 đẹp từng chi tiết của chị Thu Hương

Mâm cúng Rằm tháng 7

Mâm cúng Rằm tháng 7
Mâm cúng Rằm tháng 7

Chị Thu Hương chia sẻ: "Với mình, tháng 7 là cơ hội để ta thêm nhớ đến những gì cha mẹ đã hy sinh cho chúng ta có cuộc sống đủ đầy. Chính vì vậy, mâm cúng Rằm tháng 7 rất ý nghĩa với mình.

Ngay từ sáng, mình dậy thật sớm để đi chợ, tự tay lựa các thức quà thơm thảo, hoa thơm trái ngọt theo mùa về sắp sửa mâm lễ cho đầy đủ và đẹp mắt.

Mâm cúng Rằm tháng 7 của mình gồm có: Gà trống ngậm hoa sen, xôi gấc hoa sen, nem công chả phượng, tôm sú hấp nước dừa, nộm long vĩnh dung, giò lụa hoa hồng, chả Ước Lễ, canh củ chi, chè kho bông mai, mâm hoa trái ngũ lộc.

Mâm lễ này của mình trị giá 900.000 đồng. Mình lên ý tưởng trước 2-3 ngày để mọi thứ được chu toàn nhất có thể".

Với tiêu chí đẹp - vừa - đủ, sau khi cúng lễ mâm cỗ này dành cho 9-10 người trong gia đình chị Hương nên mẹ đảm cảm thấy không đắt đỏ chút nào.

Mâm cỗ của mẹ đảm không chỉ đầy đủ mà còn đẹp đến từng chi tiết. Chị Hương khéo léo tỉa đầu phượng, cuộn cánh phượng cho món "nem công chả phượng". Món chè kho được chị tạo hình thành những bông mai vàng nhụy xanh đẹp mắt, giò lụa thì tỉa thành bông hoa hồng nở rộ, xôi gấc bên trong có bông sen làm cho đĩa xôi thêm bắt mắt...

Tất cả những món này chị đều học hỏi ý tưởng ở các hội nhóm nấu ăn, các chương trình dạy nấu ăn trên mạng xã hội.

Chị Hương chia sẻ với Infonet: "Mọi người hay khen mình có mấy hoa tay mà nấu ăn giỏi thế, nhưng thực chất mình chỉ vào bếp khi con gái đầu biết ăn dặm. Tuy vào bếp muộn nhưng sở thích nấu ăn lại đến với mình lúc nào không hay. Dần dần nấu được nhiều món hơn, được gia đình và mọi người khen nhiều hơn, tình yêu của mình với căn bếp lại càng lớn dần. 

May mắn là nhà có 3 bạn nhỏ đang độ tuổi "ô mai" 11 – 13 tuổi rất thích thú giúp mẹ. Ba bạn nhà mình làm được rất nhiều loại bánh và chè, sinh tố, tạo hình món ăn…

Thế nên mỗi lần mình vào bếp đều có 3 "bếp phó" phụ giúp, vừa vui vẻ lại thêm thân thiết bên nhau" .

Mâm cúng Rằm tháng 7

Mâm cúng Rằm tháng 7

Ngoài mâm cỗ mặn, chị Hương còn hay chuẩn bị cả mâm ngũ quả, mâm cỗ chay để dâng lên gia tiên vào ngày rằm, mùng 1. Mâm ngũ quả của chị thường là mùa nào thức nấy gồm bưởi xanh, đào vàng, vải đỏ, măng cụt tím, na trắng, phật thủ... làm nên sắc ngũ hành cân đối hài hòa.

Ngoài ra, mâm ngũ quả còn có hoa sen, hoa mẫu đơn, cúc tím, cau non,... xếp xen kẽ để lan tỏa hương thơm ngát.

Mâm cỗ chay cũng rất đa dạng món. Chị Hương thường làm nem chay cổ truyền, kimbap, cà chua nhồi mọc chay, salad rau củ, phở cuốn rau củ, nấm chiên hình quạt, miến xào, canh rau củ...

Chị Thu Hương mong rằng khi mình vào bếp tự tay chuẩn bị những mâm cỗ ngon đẹp với lòng thành trọn vẹn thì các con cũng sẽ học được điều đó mà luôn hiếu thuận, thảo kính mẹ cha, bởi truyền thống của người Việt luôn xếp chữ "hiếu" lên hàng đầu.

'Thủ phủ' vàng mã Bắc Ninh tất bật hàng cúng Rằm tháng 7, 'Iphone 14, nhà lầu, siêu xe' không thiếu thứ gì

'Thủ phủ' vàng mã Bắc Ninh tất bật hàng cúng Rằm tháng 7, 'Iphone 14, nhà lầu, siêu xe' không thiếu thứ gì

Những ngày này, làng vàng mã Song Hồ (huyện Thuận Thành, Bắc Ninh) tấp nập xe cộ tới mua hàng để phục vụ nhu cầu tâm linh của người dân cho dịp rằm tháng Bảy âm lịch.

Bạch Dương

Ảnh: NVCC

Cô bé bán vé số thành bà chủ chục quán bún bò, giúp đỡ người khốn khó

Nhớ thời khốn khó, bà chủ hàng chục quán bún bò ở TP.HCM sẵn sàng bao bọc những hoàn cảnh khó khăn.

Chuyện 'cô lái đò' bí ẩn nguyện chết thay nhà thơ Nguyễn Bính 58 năm trước

‘Cô lái đò’ - người chưa một lần lấy tiền qua sông của nhà thơ Nguyễn Bính - năm nay 78 tuổi, hiện sống ở tỉnh Hà Nam.

Anh em ruột ở Nghệ An cưới hỏi cùng ngày, bà nội bất ngờ đón 2 cháu cùng lúc

Không chỉ làm đám cưới, đám hỏi cùng một ngày, cặp anh em ruột ở Nghệ An còn đón con đầu lòng cũng cùng một ngày. Đây là sự trùng hợp hiếm có, nhân đôi niềm vui cho gia đình.

Ở một đêm nhà bạn gái, nghe được câu chuyện, tôi tự nhủ phải cưới bằng được em

Chỉ một đêm ngủ lại nhà bạn gái, nghe được cuộc nói chuyện giữa bố mẹ cô ấy, tôi cảm thấy xúc động, nước mắt cứ thế trào ra.

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

Nhận thấy điềm lành, gia đình 3 thế hệ 'nhường đất' làm điều đặc biệt

Ba thế hệ gia đình ông Lâm Văn Huy 'nhường đất', cần mẫn trồng cây làm nơi trú ngụ cho đàn chim trời, đào ao, thả cá làm thức ăn, ngày ngày bảo vệ chúng.

Người phụ nữ một chân vượt nghịch cảnh thành hoa khôi nhờ điệu múa đặc biệt

Vụ tai nạn cướp đi một chân khiến cô gái 24 tuổi khi ấy tràn đầy sức sống rơi vào tuyệt vọng. Nhưng nhờ gia đình và nghị lực phi thường của bản thân, một lần nữa Bế Thị Băng như được "sống lại", làm một con người khác.

Gia đình xứ Nghệ có 4 con trai, 6 con gái: Anh đi hỏi vợ, các em gái theo sau

Dù không cùng một mẹ sinh ra nhưng từ nhỏ, 10 anh em Thùy Linh rất đoàn kết và yêu thương nhau. Đặc biệt, 3 anh trai vô cùng chiều chuộng các em gái.

Người đàn ông Hà Nội là con trưởng, sinh 8 con gái: Tôi sướng hơn khối người

Những lúc vui, ông Thành thường tâm sự: Tôi có 8 con gái, sướng hơn khối người, con gái cũng nối dõi, thờ cúng bố mẹ như thường.

Hồng Nhung tiết lộ mối tình của bố với con gái thầy hiệu trưởng

Hồng Nhung nói bố chị trước đây là học sinh trường Bưởi còn ông ngoại là hiệu trưởng. "Bố ngày đó là người đẹp trai và chắc hẳn phải duyên và hài hước lắm mới cưa đổ được con gái của thầy hiệu trưởng".

Đang cập nhật dữ liệu !