Lo sợ gã người yêu cũ nghiện hút quay lại đeo bám

Hồi đó, hắn đã hứa với em là sẽ không bao giờ lộ chuyện. Hắn cũng đã lấy vợ, có con nhưng nghe đâu họ đã bỏ nhau. Lẽ nào hắn lại tiếp tục đeo bám, làm khổ em lần nữa?

Chị Thanh Tâm thân mến!

Khi quen hắn, em còn là một cô bé hoàn toàn vô tư và coi hắn như một người anh trai. Hoàn cảnh gia đình em không vui nên em hay tâm sự với hắn. Khi bị người yêu đầu phản bội, em rất đau khổ và tâm sự hết với hắn, không ngờ hắn lợi dụng cơ hội đó để tỏ tình với em.

Đang buồn chán, em không nghĩ ngợi gì nữa và gật đầu với hắn. Một lần do không giữ được, em đã "cho" hắn quan hệ. Biết hắn nghiện hút, em đã cố khuyên nhủ hắn cai thuốc, hắn nghe nhưng rồi lại tái nghiện. Em không thể cố vực hắn mãi được, khi hiểu ra là không thể đi cùng hắn trên một con đường, em đã quyết tâm dứt bỏ.

2 năm sau em lấy chồng, rồi theo chồng vào Nam sinh sống cùng với gia đình cô em chồng. Chồng em là người rất tốt và thực lòng yêu thương em. Bây giờ chúng em đã có con trai 3 tuổi và rất hài lòng với hạnh phúc hiện tại. Nào ngờ... Gần đây cô em chồng ra Bắc thăm quê, cô ấy đã gặp hắn. Không biết hắn nói gì mà khi quay vào, cô ấy hỏi chồng em: "Khi anh lấy chị, chị còn trong trắng không?". Chồng em chết lặng người nhưng anh vẫn hỏi em điều đó, em cũng choáng váng không trả lời được, chỉ biết ôm mặt khóc.

Hồi đó hắn đã hứa với em là sẽ không bao giờ lộ chuyện. Hắn cũng đã lấy vợ, có con nhưng nghe đâu họ đã bỏ nhau. Lẽ nào hắn lại tiếp tục đeo bám, làm khổ em lần nữa? Mấy lần gần đây, khi nghe chuông điện thoại, chồng em nhấc máy thì bên kia lại cúp máy. Không biết người ta nhầm máy hay vì sao nhưng chồng em sinh nghi và trở nên hay cục cằn, cáu gắt. Anh ấy nói gia đình này mà xảy ra chuyện gì thì cũng chỉ tại em thôi, giờ sống với nhau cũng chỉ vì con...

Chị ơi, em có nên nói chuyện với hắn (qua điện thoại) không và phải nói gì đây? Ở quê em vẫn còn bố mẹ chồng và mấy cô em chồng nữa, nếu hắn nói cho họ biết chuyện em trước đây thì sao? Em không thể mất con, mất chồng, mất tất cả được. Nếu không giải quyết được thì hậu quả sẽ ra sao đây? Em rối trí quá, mong nhận được lời khuyên của chị! - N.T.H (Biên Hòa, Đồng Nai)

Ảnh minh họa

N.T.H thân mến!

Đầu tiên, em đừng quá hoảng sợ, hãy dũng cảm đối diện sự thật và những chuyện mà em cho là "quá khứ đã chôn vùi". Em tưởng đâu chuyện cũ đã "yên ngủ" nhưng tiếc rằng với gã người yêu cũ kia thì mọi chuyện vẫn chưa chấm dứt. Một kẻ nghiện ngập, mất tư cách, trong cơn túng quẫn có thể làm những chuyện mà người bình thường khó tưởng tượng nổi. Lúc này, anh ta đã bắt đầu "đánh tiếng" là sẽ trở lại, chắc cũng không ngoài mục đích "quậy cho vui" hoặc dùng quá khứ để gây sức ép và tiếp tục lợi dụng em như từng làm trong quá khứ.

Em cũng cần suy nghĩ xem vì sao cô em chồng lại gặp gã người yêu cũ của em? Do vô tình hay có chủ ý? Gã kia chủ động tìm gặp hay gia đình chồng em nghe tin đồn rồi bảo cô ấy đi điều tra?

Lúc này chỉ có lòng tin mới có thể giúp em vượt qua những khó khăn trắc trở. Trên hết, em hãy tin rằng em đủ sức để chịu đựng mọi sóng gió, đừng vội nghĩ cách cứu vãn bất kỳ thứ gì - như người xưa vẫn nói là trong cơn bão thì phải vứt bỏ nhiều thứ trên thuyền thì mới mong cứu được thuyền và tính mạng. Tiếp đến, em cần dũng cảm và thẳng thắn để củng cố niềm tin nơi chồng em - niềm tin rằng dù thế nào đi nữa thì em cũng vẫn một lòng một dạ với anh ấy và gia đình.

Nếu chồng em không thể có niềm tin thì việc hạnh phúc gia đình tan vỡ là trách nhiệm của anh ta, và nếu anh ta chấp nhận để cho cô em gái can thiệp thô bạo vào cuộc sống riêng của em như vậy thì anh ấy phải trả giá. Hãy nói để cô em chồng hiểu rằng, cô ấy không nên "đổ thêm dầu vào lửa" và cô ấy không có quyền can thiệp vào cuộc sống gia đình em cũng như chất vấn cá nhân em. Nhưng có lẽ nên tìm cách nói tình cảm, tránh gây ra một cuộc "nội chiến" trong gia đình.

Trong mọi trường hợp, khi ta còn lòng tin vào bản thân thì có thể vượt qua mọi thử thách. Chúc em may mắn!

Theo PNVN

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Cô bé bán vé số thành bà chủ chục quán bún bò, giúp đỡ người khốn khó

Nhớ thời khốn khó, bà chủ hàng chục quán bún bò ở TP.HCM sẵn sàng bao bọc những hoàn cảnh khó khăn.

Chuyện 'cô lái đò' bí ẩn nguyện chết thay nhà thơ Nguyễn Bính 58 năm trước

‘Cô lái đò’ - người chưa một lần lấy tiền qua sông của nhà thơ Nguyễn Bính - năm nay 78 tuổi, hiện sống ở tỉnh Hà Nam.

Anh em ruột ở Nghệ An cưới hỏi cùng ngày, bà nội bất ngờ đón 2 cháu cùng lúc

Không chỉ làm đám cưới, đám hỏi cùng một ngày, cặp anh em ruột ở Nghệ An còn đón con đầu lòng cũng cùng một ngày. Đây là sự trùng hợp hiếm có, nhân đôi niềm vui cho gia đình.

Ở một đêm nhà bạn gái, nghe được câu chuyện, tôi tự nhủ phải cưới bằng được em

Chỉ một đêm ngủ lại nhà bạn gái, nghe được cuộc nói chuyện giữa bố mẹ cô ấy, tôi cảm thấy xúc động, nước mắt cứ thế trào ra.

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

Nhận thấy điềm lành, gia đình 3 thế hệ 'nhường đất' làm điều đặc biệt

Ba thế hệ gia đình ông Lâm Văn Huy 'nhường đất', cần mẫn trồng cây làm nơi trú ngụ cho đàn chim trời, đào ao, thả cá làm thức ăn, ngày ngày bảo vệ chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !