Lê Việt Anh 'dựa hơi' Uyên Linh?

Trước những ý kiến cho rằng mình "ăn theo" hay tranh thủ sự nổi tiếng của cô bạn đồng nghiệp, giải nhất "Sao Mai điểm hẹn 2012" chia sẻ khá đơn giản: "Quan trọng nhất là sự hợp tác đó có thành công và đem lại cho khán giả những gì".
Lê Việt Anh 'dựa hơi' Uyên Linh? - ảnh 1

- "Sao Mai điểm hẹn" (SMĐH) ngày càng đi vào lối mòn và ngõ cụt, đồng nghĩa với các ca sĩ trưởng thành từ cuộc thi này cũng luôn quanh quẩn với mớ bế tắc. Anh sẽ làm gì để chứng tỏ điều ngược lại?

- Cuộc sống luôn có sự thăng trầm. Đó là quy luật... Với tôi, SMĐH vẫn là 1 sân chơi mang tính chuyên nghiệp cao, giúp những ca sĩ trẻ như chúng tôi có cơ hội làm quen, thử sức và rèn luyện mình trong một môi trường làm việc nghệ thuật chuyên nghiệp. Bản thân tôi cũng đã tìm thấy con đường cho mình từ cuộc thi này.

Tôi không nghĩ chương trình này đã đi vào ngõ cụt nhưng đúng là nó đang cần được quan tâm, đầu tư nhiều hơn nữa để phát triển cho xứng với chính tầm vóc vốn có. Có thể chúng tôi không được may mắn là ca sĩ SMĐH của những mùa đầu tiên, khi chương trình đang có sức hấp dẫn lớn nhất đối với công chúng. Nhưng chúng tôi không bế tắc. Chúng tôi vẫn tìm thấy con đường cho riêng mình và cá nhân tôi sẽ quyết tâm chinh phục khán giả bằng chính con đường tôi đã chọn.

- Còn việc tham gia một sân chơi khác đang hút khách như "The Voice" hay "Vietnam Idol" để đưa tên tuổi của mình tới gần với khán giả hơn thì sao?

- Mỗi chương trình đều có sức hút riêng. Càng nhiều chương trình có chất lượng được lên sóng truyền hình thì các ca sĩ trẻ càng có thêm cơ hội khẳng định mình. Quan trọng là sau khi đã thành công ở mỗi cuộc thi, bạn sẽ làm gì để bước tiếp?

Tôi đã chọn SMĐH là nơi bắt đầu cho sự nghiệp của mình và cũng đã may mắn có được sự yêu mến của khán giả với giải thưởng lớn nhất do chính họ chọn. Vậy nên tôi nghĩ việc mình cần làm bây giờ là nuôi giữ những tình cảm vô cùng đáng quý của khán giả và phải chinh phục những khán giả còn chưa quan tâm nhiều đến giọng hát của mình bằng những sản phẩm âm nhạc mang dấu ấn riêng.

- Nhìn qua vẻ bề ngoài của anh, không ít người cho rằng anh quá yếu ớt và đang phải gồng mình theo đuổi giấc mơ âm nhạc. Anh nghĩ sao về nhận xét này?

- (Cười) Nhìn tôi có vẻ yếu ớt lắm sao? Đây là lần đầu tiên tôi nghe thấy lời nhận xét này. Tiết lộ mình là tín đồ của gym nhé! Tôi tập không dưới 2 tiếng mỗi ngày đâu... Nhưng thôi, cứ nghe tôi hát rồi các bạn sẽ có câu trả lời chính xác chứ ai lại đi khoe mình khỏe hay than yếu làm gì?

Riêng về âm nhạc, có nhiều người nhận xét rằng điểm mạnh và giúp Việt Anh tạo nên được những thành công ban đầu như bây giờ ngoài giọng hát có lẽ là sự "quyết liệt". Nếu phải "gồng mình" mà vẫn đến được cái đích lớn, phải chăng đó cũng là điều rất đáng được trân trọng?

Lê Việt Anh 'dựa hơi' Uyên Linh? - ảnh 2

Ca khúc Hạnh phúc mà Lê Việt Anh thể hiện cùng Uyên Linh.

- Còn việc người ta cho rằng thể hiện những sản phẩm âm nhạc văn minh và cao cấp là chiếc áo quá khổ so với anh thì sao?

- Tôi không nghĩ rằng dòng nhạc tôi đang theo đuổi là không văn minh và cao cấp. Nếu có người còn nhìn nhận tôi như vậy là do tôi chưa thực sự thuyết phục được họ và tôi còn phải cố gắng nhiều hơn nữa. Bản thân tôi chưa bao giờ cho phép mình dễ dãi trong nghệ thuật. Tôi thích tìm cái khó và chinh phục nó.

Nếu đó là cái áo hơi rộng với tôi, tôi sẽ tự mình chỉnh sửa để nó trở nên vừa vặn. Tất nhiên là tôi còn phải nghiên cứu, học hỏi nhiều lắm. Tôi mới chỉ là một ca sĩ bắt đầu làm nghề và tôi chưa bao giờ thấy bằng lòng với chính mình. Điều quan trọng nhất là có được tình cảm của khán giả. Khán giả còn yêu thương thì tiếng hát của tôi sẽ còn "ở lại" và bay xa hơn nữa!

- Từng được "u" Huyền Thanh kỳ vọng rất nhiều ở "Sao Mai điểm hẹn", lại được Lưu Thiên Hương chăm chút từng ly từng tý với sản phẩm "Tình nhân" nhưng dường như anh vẫn chưa có bước tiến ấn tượng nào. Anh có nghĩ mình đang phụ lòng những người đã và đang hết lòng với mình?

- Tôi luôn trân trọng và biết ơn những người đã yêu quý và hỗ trợ mình trong công việc cũng như trong cuộc sống.Với "u" Huyền Thanh và nhạc sĩ Lưu Thiên Hương, tôi tin chẳng ai nghĩ tôi phụ lòng họ. Hơn ai hết, họ là những người hiểu và chứng kiến sự lao động nghệ thuật nghiêm túc của tôi. Tôi chưa có những bước tiến dài, nhưng tôi vẫn đang bước chứ không dừng lại.

- "Cặp kè" với Uyên Linh khi thể hiện ca khúc "Hạnh phúc" nhưng vẫn chưa thành hit, sản phẩm sắp tới Việt Anh sẽ tìm tới ai để hợp tác?

- Tôi và Uyên Linh là bạn với nhau nên cũng tương đối hiểu và ăn ý trong âm nhạc vì thế tôi mời cô ấy thể hiện cùng mình một bài hát trong album Tình nhân. Đúng là do thời gian vừa qua Uyên Linh đã quá bận với những dự án âm nhạc riêng của cô ấy nên chúng tôi chưa có dịp trình làng cùng nhau trên sân khấu bài hát này. Nhưng chắc chắn sắp tới, chúng tôi sẽ đưa Hạnh phúc đến gần với khán giả chứ không để nó bị lãng quên.

Còn việc tôi có định tìm ai đó khác để hát song ca với mình hay không thì tôi xin phép được giữ bí mật. Một là nói trước, biết đâu ta bước không qua? Hơn nữa, tôi cũng muốn giữ bí mật để tạo bất ngờ cho khán giả.

- Anh không sợ bị nói là "dựa hơi" khi bắt tay hợp tác cùng Uyên Linh hay những tên tuổi đình đám hơn mình sao?

- Tôi cảm thấy việc những người đi trước hay có kinh nghiệm hơn giúp đỡ những người đi sau là chuyện hết sức bình thường. Còn việc "dựa hơi" thì tôi xin nói rằng Lê Việt Anh đủ tự tin năng lực để làm việc trong giới showbiz này. Mọi việc hợp tác đều dựa trên sự đồng thuận của cả hai bên. Tôi cũng không muốn làm việc khi người đối diện có cảm giác không thoải mái hay đang bị lợi dụng. Mai sau nếu có điều kiện, tôi cũng rất vui lòng hợp tác với những ca sĩ trẻ hơn và ít kinh nghiệm hơn mình. Mọi người đừng đặt nặng vấn đề "dựa hơi" hay gì đó. Điều quan trọng nhất là sự hợp tác đó có thành công hay không và đem lại những gì cho khán giả.

- Mới đây, trong minishow "Tình nhân 3", anh tiếp tục song kiếm hợp bích cùng Hải Yến Idol. Chỉ sánh đôi với các người đẹp, phải chăng anh sợ sự xuất hiện của những nam ca sĩ sẽ... "đè bẹp" tiếng hát của mình?

- Tôi nghĩ trong cuộc sống nói chung và trong giới showbiz nói riêng, ngoài tài năng thì luôn cần phải có sự khôn khéo. Có lẽ trong chương trình của riêng tôi, tôi cũng không dại gì đặt mình vào một một sự kết hợp không tương xứng. Sự cân bằng và vừa vặn sẽ khiến khán giả của tôi cảm thấy hài lòng. Người nghệ sĩ khi đứng một mình trên sân khấu thì có thể thoải mái thể hiện cá tính riêng nhưng khi đã kết hợp với ai đó thì phải có sự hòa quyện để tạo nên sự đồng điệu. Để làm được thế, chúng ta cần lắng nghe nhau và "tiết chế" cả hai tâm hồn cũng như cá tính riêng.

- Từ "u" Thanh tới Lưu Thiên Hương, Uyên Linh..., anh nghĩ vì đâu mà những người phụ nữ đình đám luôn nhiệt tình giúp đỡ anh?

- Tôi nghĩ mình quá may mắn khi gặp được những người tốt quý mến và giúp đỡ tôi trong sự nghiệp. Tất nhiên nếu không có sự chân thành, đam mê và lao động hết mình cho nghệ thuật, tôi nghĩ người ta cũng sẽ từ chối khi mình đề nghị hợp tác hay nhờ vả giúp đỡ thôi. Nếu có bạn nào tìm đến tôi với tinh thần như vậy thì tôi cũng sẽ nhiệt tình giúp đỡ!

Lê Việt Anh 'dựa hơi' Uyên Linh? - ảnh 3

- Dư luận từng khẳng định anh cố tình chọn sánh đôi với phái nữ để xua tan nghi vấn giới tính...

- Tôi nghĩ mình rõ ràng về giới tính, đâu cần phải dùng hình thức này hay hình thức khác để che đậy hay đánh lạc hướng dư luận làm gì nhỉ?! Việc nghi vấn về giới tính hình như không ngoại trừ bất cứ một ai, đặc biệt là các nam ca sĩ. Tôi thấy điều đó là điều không đáng quan tâm lắm. Hãy quan tâm xem họ hát gì và hát có hay không?

- Người phụ nữ quan trọng nhất cuộc đời anh là ai?

- Chắc chắn là mẹ tôi! Mẹ là người đã sinh ra và nuôi dạy tôi khôn lớn. Bà luôn bên cạnh tôi trong mọi hoàn cảnh. Mẹ chính là người tôi luôn nghĩ đến đầu tiên những lúc vui cũng như khi buồn chán nhất. Mẹ không phải là người tôi luôn tâm sự, chia sẻ mọi điều trong cuộc sống, nhưng làm bất cứ điều gì hay quyết định bất cứ điều gì, người tôi luôn nghĩ đến đầu tiên chính là mẹ.

- Anh có thuộc type người chăm yêu?

- Thế nào là "chăm yêu" nhỉ (cười)? Tôi nghĩ mình có một trái tim để yêu, vì có như vậy mới đủ nhạy cảm để làm nghệ thuật. Nếu gặp một trái tim có cùng chung nhịp đập mà người ta vẫn gọi là "đồng điệu", tôi luôn sẵn sàng để yêu. Tôi cũng đã từng yêu, nhưng chưa đủ để đếm đâu nên chắc chắn là chưa nhiều.

- Anh đã bao giờ yêu người cùng hoạt động trong giới nghệ sĩ?

- Điều đó hình như là khó tránh khỏi với những người nghệ sĩ. Tôi không nói là tất cả các nghệ sĩ đều yêu người cùng hoạt động trong làng nghệ thuật với mình. Nhưng xác suất ấy là cao vì họ đều có chung một tình yêu dành cho nghệ thuật, như thế, trái tim cũng dễ có tiếng nói chung hơn.

- Một người đồng nghiệp của anh từng tuyên bố không bao giờ tin tưởng vào tình yêu trong giới nghệ sĩ vì có quá nhiều gian dối. Anh nghĩ sao về quan điểm này?

- Tôi thì lại nghĩ nghệ sĩ là thật thà. Họ rất khó che dấu được cảm xúc bản thân và luôn muốn được sống thật với cảm xúc thật của mình. Đôi khi những điều đó khiến cho người khác có cảm nhận họ sống bản năng, thiếu lý trí. Có lẽ tất cả những điều này khiến ai đó có những suy nghĩ, nhìn nhận về nghệ sĩ như bạn vừa nói.

- Anh nghĩ sao khi có những người đồng nghiệp cố gồng lên thân thiết với người khác giới để chứng minh một con người hoàn toàn không phải là mình nhưng được khán giả yêu thích?

- Tôi nghĩ mỗi người có một cách lựa chọn riêng cho cuộc sống của mình,hơn nữa đó lại là một nghệ sĩ, họ như sứ giả để mang đến những sự thú vị, những ý nghĩa về mặt tinh thần cho mọi người. Cái quan trong là sự yêu mến của khán giả thì họ đã có rồi, những gì thuộc về cá nhân riêng tư thì tôi nghĩ nên tôn trọng họ hơn là đào bới xem thật sự họ là ai!

- Giả sử thôi nhé, anh hoặc bạn bè nếu có một giới tính đặc biệt hơn những người xung quanh, anh cổ vũ họ công khai hay tìm cách giấu riêng cho mình ta biết?

- Với tôi, chuyện này không thể có chỗ cho hai từ "giả sử"... Nhưng nếu bạn bè hoặc đồng nghiệp có một giới tính đặc biệt tôi nghĩ đó là chuyện bình thường trong cuộc sống, nhất là trong giới nghệ thuật. Nếu là người tốt, được mọi người yêu mến thì họ có công khai hay che giấu sự thật về giới tính, tôi đều tôn trọng. Tôi nghĩ ai trong mình cũng có những điều bí ẩn,khó chia sẻ và nghệ sĩ thì đôi khi có những góc khuất trong tâm hồn mà đôi khi không ai "chạm" đến được. Điều đó rất đáng được tôn trọng!

Lê Việt Anh 'dựa hơi' Uyên Linh? - ảnh 4

- Cách đây không lâu, anh từng tuyên bố sẵn sàng bán nhà 7 tỷ của cha mẹ để theo đuổi con đường nghệ thuật. Đó là suy nghĩ thật lòng hay đơn giản chỉ là một chiêu PR gây shock?

- Tôi không tuyên bố bán nhà của bố mẹ để tiêu vào công việc của mình. Tôi thậm chí cũng chưa từng có suy nghĩ ấy. Tôi chỉ chia sẻ là bố mẹ tôi sẵn sàng hỗ trợ cho sự nghiệp của con trai, kể cả việc bán căn nhà đó để có tiền cho tôi thực hiện những dự án âm nhạc. Đó là điều khiến tôi vô cùng hạnh phúc bởi may mắn có được sự chia sẻ và ủng hộ của gia đình.

Thời gian đầu khi tôi quyết định đi theo con đường nghệ thuật, bố mẹ đã ngăn cản nhiều lắm, vì trong gia đình không ai theo nghề này. Tôi phải tự mình lo việc học hành và luôn tâm niệm phải nỗ lực nhiều hơn để khẳng định với bố mẹ quyết định của mình là đúng. Đến ngày hôm nay, khi đã có một chút thành công bước đầu, tôi vô cùng hạnh phúc. Điều này khiến tôi càng phải cố gắng nhiều hơn nữa để xứng đáng với tình yêu thương của gia đình dành cho mình.

- Anh có nghĩ mình quá dại vì người ta đi hát để mua nhà còn anh lại "nhăm nhe" bán nhà để theo nghiệp hát hò?

- Mọi người vẫn gọi tôi là "ngỗng" mà (cười). Nhưng "ngỗng" cũng có cái dễ thương riêng nhỉ?

- Thẳng thắn mà nói, từ khi đi hát tới nay, anh mang về hay lấy đi của cha mẹ, gia đình nhiều hơn - cả về vật chất lẫn tinh thần?

- Tôi chưa bao giờ lấy quá nhiều của bố mẹ để chi dùng cho những công việc của tôi cho đến thời điểm này. Gia đình tôi chỉ như những gia đình cán bộ công chức nhà nước khác. Bố mẹ tôi cũng đã nghỉ hưu và tôi thì không muốn họ phải bận lòng vì tôi nhiều quá nên tôi tự kiếm tiền để phục vụ cho bản thân.

Nhưng phải công bằng là tôi cũng đã lấy đi của bố mẹ về mặt tinh thần rất nhiều. Từ khi lựa chọn con đường ca hát, tôi đã lấy đi sự thanh thản trong suy nghĩ và mang về sự lo âu hoang mang cho bố mẹ suốt một quãng thời gian dài. Bây giờ thì mọi chuyện đã ổn hơn rồi. Bố mẹ luôn có mặt trong hầu hết các show diễn của tôi. Chỉ cần nhìn thấy gương mặt và ánh mắt đầy yêu thương ấy là tôi như được tiếp thêm năng lượng và thấy mình sung lắm.

Gia an

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Anh em ruột muốn giữ mối quan hệ tốt đẹp, đừng nói về 2 điều này

Anh chị em trong nhà cũng cần phải biết một số quy luật ngầm giúp giữ cho mối quan hệ được tốt đẹp.

Cô gái 21 tuổi lấy chồng, 2 năm sau thành góa phụ, gồng gánh nuôi con song sinh

Cô gái Bình Định lấy chồng vào năm 21 tuổi và sinh đôi bé gái. Nhưng 2 năm sau, cô trở thành góa phụ, phải gồng gánh nuôi con, ngày đêm nhớ thương chồng.

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Bông hồng đất Bắc thành nữ hoàng vũ trường Sài Gòn xưa và vụ đánh ghen chấn động

Sở hữu khuôn mặt đẹp, làn da trắng hồng cùng đôi chân dài điệu nghệ, đôi mắt lẳng lơ, cô gái được mệnh danh là “bông hồng đất Bắc” Nam tiến, khuynh đảo các sàn nhảy và trở thành "nữ hoàng vũ trường" của Sài Gòn xưa.

Cuộc tình kỳ lạ của mỹ nữ được giới ăn chơi Sài Gòn xưa cung phụng

Cô Ba Trà được vô số công tử hào hoa, đại điền chủ, thậm chí giới công chức giàu có mê đắm, ngỏ lời cưới xin. Thế nhưng, "hoa khôi" của Sài Gòn xưa bỏ qua tất cả và có cuộc tình kỳ lạ với một thanh niên vô danh.

Đang cập nhật dữ liệu !