Gặp nhau sau 200 ngày xa cách, cặp song sinh có hành động khiến nhiều người xúc động

Khoảnh khắc kỳ diệu đã được bác sĩ chụp lại và chia sẻ nó lên Instagram vào tuần trước.

Người ta thường nói rằng những đứa trẻ song sinh, đặc biệt là song sinh cùng trứng giống hệt nhau sẽ luôn làm mọi thứ cùng nhau. Vậy nhưng điều này lại không đúng trong trường hợp của cặp đôi Cora và Miller McCoy, đến từ Atlanta, Georgia (Mỹ). Cả hai bé đã phải sống xa nhau 200 ngày đầu tiên của cuộc đời do mỗi bé đều mắc phải nhiều bệnh lý hiếm gặp.

Cho đến khi được đoàn tụ, Cora và Miller đã khiến nhiều người xúc động khi lần đầu gặp nhau đã nắm tay và nhìn nhau trìu mến. Khoảnh khắc kỳ diệu đã được chụp lại và bệnh viện Northside đã chia sẻ nó lên Instagram.

Lần đầu tiên gặp nhau sau 200 ngày xa cách, cặp chị em song sinh đã có hành động khiến nhiều người bất ngờ và xúc động - Ảnh 1.

200 ngày xa cách, cặp chị em nhìn nhau đầy trìu mến khiến ai cũng xúc động.

Được biết, hai chị em nhà McCoy chào đời khi chỉ mới được 30 tuần trong bụng mẹ do mắc hội chứng truyền máu song thai (TTTS). Đây là một tình trạng hiếm gặp chỉ sự kết nối mạch máu bất thường được hình thành trong nhau thai, và tình trạng phân phối máu không được đồng đều giữa các thai nhi.

"Số lượng máu không đồng đều đã khiến cặp song sinh Cora và Miller bị mất cân bằng hồng cầu và hemoglobin. Điều này có nghĩa là cả hai bé đều không thể phát triển bình thường. Một bé sẽ bị suy dinh dưỡng, còn một bé sẽ bị suy tim. Do đó, chúng tôi quyết định cho các bé sinh non", bác sĩ ở bệnh viện Northside giải thích.

Mẹ của Cora và Miller, chị Lindsey McCoy, kể rằng hai em bé chào đời vào trưa ngày 13/2/2020. Khi đó, Cora nặng 1,61kg, nhưng Miller chỉ nặng 425 gram. Chính vì thế, ngay khi sinh ra, Miller đã được chuyển đến Trung tâm chăm sóc sức khỏe trẻ em thuộc bệnh viện Atlanta Scottish Rite, trong khi Cora nằm tại phòng chăm sóc đặc biệt của bệnh viện Northside Atlanta.

Mặc dù việc này sẽ giúp cho cả hai bé được chăm sóc tốt và phát triển khỏe mạnh, song, hai chị em nhà McCoy lại phải xa nhau.

Mãi cho đến tận ngày 1/11 vừa qua, sau 200 ngày xa cách, hai chị em Cora và Miller mới được gặp nhau trong giây lát tại bệnh viện trước khi Miller bước vào phòng phẫu thuật tim. Và ngay giây phút nhìn thấy nhau, Cora đã nắm lấy tay em, hai chị em nhìn nhau trìu mến khiến cả phòng bệnh ai cũng xúc động.

"Đây là lần đầu tiên các con tôi gặp nhau kể từ lúc sinh ra, và là lần đầu tiên cả gia đình chúng tôi 4 nguồi ngồi trong một căn phòng", bà mẹ 2 con hạnh phúc nói.

Hiện tại, ca phẫu thuật tim của Miller đã thành công, và cô bé không còn ca mổ nào nữa. Song các bác sĩ vẫn giữ Miller lại để theo dõi. Vợ chồng chị Lindsey đang hy vọng đến 1 ngày cả gia đình cùng đoàn tụ.

Hội chứng truyền máu song thai là gì?

Đây là hội chứng xảy ra trong thai kỳ khi người mẹ mang thai cặp song sinh cùng trứng và hai em bé cùng chia sẻ một bánh nhau. Các cặp song sinh này sẽ nhận lượng máu cung cấp từ nhau thai không bằng nhau, dẫn đến hai thai nhi phát triển với tốc độ khác nhau.

Lần đầu tiên gặp nhau sau 200 ngày xa cách, cặp chị em song sinh đã có hành động khiến nhiều người xúc động - Ảnh 2.

Nói cách khác, một em bé sẽ là người cho và một em bé là người nhận. Em bé cho sẽ truyền máu qua các động mạch đến bánh nhau nhưng lại không được nhận đủ máu và oxy từ bánh nhau quay trở lại. Do đó, em bé này thường nhỏ bé vì suy dinh dưỡng do thiếu máu và oxy. Trong khi đó, em bé nhận sẽ nhận được được nhiều máu nên hệ tuần hoàn phải liên tục làm việc dẫn đến việc làm suy giảm chức năng tim mạch.

Khi mắc hội chứng truyền máu song thai, nếu không được điều trị kịp thời thì 90 - 100% các em bé sẽ chết. Còn trong trường hợp 1 em bé chết thì em bé còn lại sẽ có 25% khả năng bị di chứng thần kinh nặng nề. Tuy nhiên, tỷ lệ mắc hội chứng truyền máu song thai hiếm gặp, nó chỉ chiếm 15 - 20% trong số các ca sinh đôi. Và siêu âm thai định kỳ là biện pháp để phát hiện sớm tình trạng này.

Vì vậy, các mẹ bầu, nhất là các mẹ bầu mang đa thai nên đi khám thai định kỳ và thường xuyên để sớm phát hiện những bất thường của con.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Cô bé bán vé số thành bà chủ chục quán bún bò, giúp đỡ người khốn khó

Nhớ thời khốn khó, bà chủ hàng chục quán bún bò ở TP.HCM sẵn sàng bao bọc những hoàn cảnh khó khăn.

Chuyện 'cô lái đò' bí ẩn nguyện chết thay nhà thơ Nguyễn Bính 58 năm trước

‘Cô lái đò’ - người chưa một lần lấy tiền qua sông của nhà thơ Nguyễn Bính - năm nay 78 tuổi, hiện sống ở tỉnh Hà Nam.

Anh em ruột ở Nghệ An cưới hỏi cùng ngày, bà nội bất ngờ đón 2 cháu cùng lúc

Không chỉ làm đám cưới, đám hỏi cùng một ngày, cặp anh em ruột ở Nghệ An còn đón con đầu lòng cũng cùng một ngày. Đây là sự trùng hợp hiếm có, nhân đôi niềm vui cho gia đình.

Ở một đêm nhà bạn gái, nghe được câu chuyện, tôi tự nhủ phải cưới bằng được em

Chỉ một đêm ngủ lại nhà bạn gái, nghe được cuộc nói chuyện giữa bố mẹ cô ấy, tôi cảm thấy xúc động, nước mắt cứ thế trào ra.

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

Nhận thấy điềm lành, gia đình 3 thế hệ 'nhường đất' làm điều đặc biệt

Ba thế hệ gia đình ông Lâm Văn Huy 'nhường đất', cần mẫn trồng cây làm nơi trú ngụ cho đàn chim trời, đào ao, thả cá làm thức ăn, ngày ngày bảo vệ chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !