Hà Anh lần đầu kể chuyện yêu Bobby Chinn

"Nhiều người nghĩ tôi đi học ở Tây về, sống phóng khoáng, nhưng sự thực là tôi rất cẩn trọng trong chuyện tình cảm", người đẹp chia sẻ.

Hà Anh vốn luôn kín tiếng về đời sống riêng tư. Cô bảo, từ khi về nước đến nay, chưa bao giờ có ý định sẽ nói chuyện gì khác ngoài công việc trên mặt báo. Hơn thế, vì không muốn người đời nghĩ cô thành công nhờ một ai đó phía sau nên cô lại càng tránh nói đến đề tài này.

Tuy nhiên, trong một buổi chiều cuối năm Sài Gòn nhạt nắng, hẹn gặp Hà Anh tại nhà hàng của bạn trai, đưa đẩy cô vài câu về "chuyện vui" báo mạng đăng tải mấy ngày qua, không quanh co từ chối như mọi khi, người đẹp bất ngờ thừa nhận. Không những thế, cô còn thoải mái chia sẻ về một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất mình đang có. Dường như, khi yêu thực sự, người ta trở nên cởi mở hơn nhiều.

Hà Anh lần đầu kể chuyện yêu Bobby Chinn - ảnh 1

Hà Anh là người kín tiếng trong chuyện tình cảm riêng.

- Chị và Bobby đã gặp nhau như thế nào?

- Tôi gặp Bobby cách đây 3 năm trong một lần đi uống nước với 2 người bạn. Khi ấy, tôi không có cảm xúc gì đặc biệt nên chỉ nói chuyện xã giao. Thậm chí, sau đó, tôi được bạn bè thuê cho một căn hộ tại khu chung cư Bobby đang ở, thỉnh thoảng gặp nhau nhưng cũng đều "ngoảnh mặt làm ngơ" (cười).

Hai năm sau, gần thời điểm này năm ngoái, tôi có hẹn với chị họ đi ăn tối. Duyên số thế nào bà chị lại hẹn ở quán của Bobby Chinn. Đến cuối bữa ăn, chị ra ngoài với bạn, bỏ lại tôi một mình. Khi ấy, Bobby đã đến bắt chuyện với tôi. Nói thật là lúc đầu tôi không thích lắm, cảm giác giống như bị làm phiền. Dù vậy, Bobby có tài lẻ là nói chuyện rất vui, thế nên dần dần mọi thứ trở nên cởi mở hơn, câu chuyện cũng vì thế thú vị hơn.

Đặc biệt, trong buổi nói chuyện, Bobby có nói với tôi: "Em là một cô gái tốt!". Công việc của tôi lúc nào cũng đòi hỏi bản thân thật lộng lẫy, xinh đẹp. Do đó, ngoài một số người bạn thân, chẳng ai biết được con người thực sự của mình. Thế nên sau khi nghe câu nói đó, tôi thấy rất cảm động và nghĩ mình sẽ kết bạn với người này.

Sau lần ấy, tôi và Bobby bắt đầu hẹn nhau đi ăn trưa, đi uống cà phê. Lúc đó cả hai chưa có ý định tiến xa tiến gần. Tuy nhiên, càng ngày, tôi và Bobby càng tìm thấy nhiều điểm tương đồng ở nhau. Quan trọng hơn, tôi luôn cảm thấy là chính mình khi ở bên anh ấy. Những rung cảm thực sự bắt đầu xuất hiện sau chừng một tháng kể từ lần gặp nhau ấy.

Hà Anh lần đầu kể chuyện yêu Bobby Chinn - ảnh 2

Sau một năm yêu đương, Hà Anh mới chia sẻ về người yêu.

- Mọi chuyện đã tiến triển tốt đẹp?

- Ngay từ lần đầu tiên mời Bobby vào nhà uống trà, anh đã hỏi tôi tại sao mở cửa cũng chỉ mở một nửa như thế. Kể câu chuyện này để muốn mọi người hiểu, tôi rất rụt rè khi đón nhận người khác vào thế giới riêng. Có thể nhiều người nghĩ tôi đi học ở Tây về, sống phóng khoáng, thế nhưng sự thực là tôi rất cẩn trọng trong chuyện tình cảm.

Khi cả hai bắt đầu cảm thấy thích nhau, tôi muốn phải có một khoảng thời gian tìm hiểu, do đó tôi chia sẻ, Bobby nên kiên nhẫn một chút, hãy bước từng bước tiến nhỏ. Trong bối cảnh ai cũng sống gấp, yêu gấp. Tôi cảm thấy hài lòng vì mọi chuyện đến với mình đều rất tự nhiên, chân thành. Quen nhau đến giờ được 1 năm, tôi mới cởi mở hơn về chuyện này.

- Trong mắt chị, Bobby là người đàn ông lý tưởng chứ?

- Giống như tôi, Bobby cũng là một người của công chúng. Có thể anh chưa nổi tiếng ở Việt Nam nhưng lại được biết đến nhiều ở các nước Đông Nam Á. Vì thế xung quanh Bobby cũng có nhiều lời đồn đại, cả tốt lẫn xấu. Do đó, để đánh giá chính xác con người của Bobby, tôi nhìn nhận qua cách anh đối xử với gia đình, bạn bè. Trong mắt tôi, Bobby là một người tốt. Ngoài ra, anh còn là một người rất thẳng thắn, thậm chí nhiều lúc làm mất lòng người khác. Tính cách này cũng rất giống tôi.

- Ngoài sự thẳng thắn, giữa hai người còn có điểm tương đồng nào khác?

- Tôi và Bobby đều sinh vào tháng 4, thuộc chòm sao lửa nên đều nóng tính và rất bướng. Tuy nhiên, anh là người đĩnh đạc, trưởng thành hơn nên nhường tôi rất nhiều. Cả hai cũng thích đi đây đi đó, tìm hiểu những nét văn hóa, ẩm thực, đời sống khác nhau. Nhiều khi tôi đi làm việc, anh lại thu xếp đi theo, vừa trải nghiệm cuộc sống nhưng vẫn có làm việc độc lập.

Bên cạnh đó, cả hai người đều là người của công chúng, được nhiều người biết đến nên hiểu và thông cảm cho nhau. Ví dụ như khi tham dự sự kiện, nếu mọi người chỉ chú ý đến tôi, Bobby cũng không bao giờ tự ti hay ghen tỵ. Nếu bạn mình không hiểu được điều đó sẽ không có sự hòa hợp.

Hà Anh lần đầu kể chuyện yêu Bobby Chinn - ảnh 3

"Bobby là người đĩnh đạc, trưởng thành hơn nên nhường tôi rất nhiều".

- Mặc dù có thể sắp xếp như vậy nhưng công việc của chị vẫn bị ảnh hưởng ít nhiều, vì chị lúc nào cũng bận rộn?

- Mỗi lần đi với Bobby, tôi thường mất 1-2 tuần, ảnh hưởng kế hoạch riêng. Điều này làm tôi thấy khó xử. Bỏ công việc để đi theo một người đàn ông là vô cùng khó khăn với tôi.

Lần đầu tiên đi 2 tuần, nguyên tuần đầu tôi gặp ác mộng vì không thoải mái về mặt tinh thần. Khi ấy, tôi cảm thấy kế hoạch sống của mình bao gồm cả người khác. Trước đây, tôi luôn suy nghĩ độc đoán, công việc, sự nghiệp là đầu tiên, còn bạn trai theo được hay không cũng không quan trọng. Tuy nhiên, đến thời điểm này, sau khi đã đạt được tương đối những điều mình mong muốn, tôi nhận ra cuộc sống tình cảm rất quan trọng, không thể nào vì công danh bỏ quên những điều giản dị một cô gái bình thường nên có.

Tôi cảm nhận đã có nhiều điều thay đổi và tôi đang học cách thích nghi, tự dặn lòng trong một mối quan hệ phải có cho và nhận. Nếu không có sự hy sinh, không thể ở bên nhau. Đây cũng là một bước trưởng thành của tôi.

- Chị có chia sẻ với Bobby về những "cơn ác mộng" đó?

- Tất nhiên là có. Tôi phải chia sẻ để người ta hiểu mình hơn. Khi hiểu, anh sẽ quan tâm, chăm sóc mình đặc biệt hơn. Ví dụ mỗi lần tôi đi theo Bobby, thấy mọi ống kính hướng về anh, mình vừa hạnh phúc lại vừa nhớ cảm giác ấy. Hiểu được điều này, Bobby luôn tìm cách đưa tôi vào công việc như giới thiệu với mọi người về tôi hay làm gì cũng hỏi ý kiến tôi. Hành động này khiến tôi cảm thấy đây là công việc của hai người. Bản thân tôi cũng vậy, luôn muốn đưa anh vào cuộc sống vào công việc của mình, tạo mối liên hệ giữa hai người. Dù độc lập nhưng vẫn có ràng buộc với nhau.

- Bobby có thuộc tuýp người tình lãng mạn?

- Bobby là người đàn ông hiếm hoi của kỷ nguyên lãng mạn còn sót lại. Sự lãng mạn ấy được thể hiện qua từng hành động nhỏ nhưng rất ý nghĩa. Bình thường, anh luôn dậy rất sớm và lúc nào cũng đợi đến khi tôi tỉnh giấc chỉ để nhắn tin rằng anh chờ mãi đến giờ này mới được nói chuyện với tôi.

Anh biết tôi nói chuyện điện thoại nhiều nên anh rất hay chú ý xạc điện thoại cho tôi. Thứ ba hàng tuần, anh đều gửi hoa cho tôi. Hồi đầu, tôi nghĩ anh đang tán tỉnh mình nên thế, tôi nghĩ thầm để xem hành động này của anh diễn ra được bao lâu. Đến giờ, hoa vẫn được gửi đều đặn mỗi sáng thứ ba.

Đặc biệt, tôi nhớ có lần qua Mỹ làm việc, Bobby đã lái xe 11 tiếng đồng hồ chỉ để tôi được ngắm trọn vẹn cảnh đẹp của California. Ban đầu, tôi đã hỏi tại sao lại phải đi xa như vậy chỉ để ngắm cảnh. Bobby thuyết phục ghê quá nên tôi đã nhận lời. Anh bảo, đây cũng là một dịp để thử thách nhau, xem hai người có chịu nổi nhau trong 11 tiếng không.

Sau chuyến đi, tôi nhận thấy đó là một trải nghiệm vô giá, không tiền bạc nào mua được. Được ở bên nhau thật lâu, quên hết mọi ưu phiền, được hòa mình với thiên nhiên… quãng thời gian như thế rất quý giá với tôi. Nó giúp cho tôi được sống chậm lại.

Hà Anh lần đầu kể chuyện yêu Bobby Chinn - ảnh 4

"Bobby đã lái xe 11 tiếng đồng hồ chỉ để tôi được ngắm trọn vẹn cảnh đẹp của California".

- Vui vẻ là vậy, thế còn khi hai người mâu thuẫn thì sao?

- Chúng tôi cũng giống bao cặp đôi khác là vẫn có những lúc mâu thuẫn. Tuy nhiên, Bobby luôn nói, không quan trọng ai đúng ai sai, quan trọng hơn cả là hạnh phúc. Câu nói này ảnh hưởng rất nhiều đến suy nghĩ của tôi bởi tôi là người bướng bỉnh và mạnh mẽ. Vì thế, với những điều nhỏ, nếu có giận, cả hai cũng cố gắng dằn cái tôi xuống.

Ngoài ra, đôi lúc, cả hai còn cùng nhau đọc cuốn Đàn ông đến từ sao Hỏa, đàn bà đến từ sao Kim để hiểu bản thân cũng như đối tượng hơn. Đây là một bước từ xưa đến nay tôi chưa từng làm. Đó là một sự thay đổi lớn, sự thỏa hiệp với chính bản thân trong tình cảm.

- Nghe chia sẻ của chị, tôi cảm thấy chị dù sống theo cảm xúc nhưng cũng rất lý trí?

- Một phần nào đó, tôi có sự mạnh mẽ, lòng tự tôn của người phụ nữ châu Á, luôn đề cao giá trị con người và không muốn đánh mất mình. Tôi biết có những người khi yêu, chỉ vì mong muốn có được tình cảm đó, đánh mất mình dù không muốn. Tuy nhiên, nếu nói tôi lý trí cũng không đúng. Nói tôi sống thực tế chính xác hơn vì tôi biết mình là ai, cảm nhận thế nào, mong muốn điều gì. Trên lý thuyết là vậy, nhưng có những lúc tôi cũng quyết định rất bồng bột. Những lúc giận người yêu tôi cũng bật khóc và trăn trở như ai (cười).

- Một câu hỏi cuối, chị mong chờ điều gì ở mối quan hệ này?

- Từ xưa đến nay, chưa bao giờ khi yêu một ai đó tôi nghĩ phải lấy nhau, gắn bó mãi mãi. Giả sử mình lên một kế hoạch lâu dài, nhưng đến thời điểm nào đó, cảm xúc mất đi, kế hoạch cũng phá sản. Do đó, tôi không đặt nặng vấn đề tương lai, lập gia đình. Tôi muốn để mọi chuyện xảy ra tự nhiên. Đây cũng là lý do tôi không thích chia sẻ chuyện tình cảm vì hợp tan là lẽ tự nhiên. Mọi điều đều có thể. Hạnh phúc đến với mình đón nhận bằng trái tim và dùng lý trí để xây dựng mối quan hệ tốt hơn, nhưng tuyệt đối không yêu một cách mù quáng.

Theo Khám phá

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Cô bé bán vé số thành bà chủ chục quán bún bò, giúp đỡ người khốn khó

Nhớ thời khốn khó, bà chủ hàng chục quán bún bò ở TP.HCM sẵn sàng bao bọc những hoàn cảnh khó khăn.

Chuyện 'cô lái đò' bí ẩn nguyện chết thay nhà thơ Nguyễn Bính 58 năm trước

‘Cô lái đò’ - người chưa một lần lấy tiền qua sông của nhà thơ Nguyễn Bính - năm nay 78 tuổi, hiện sống ở tỉnh Hà Nam.

Anh em ruột ở Nghệ An cưới hỏi cùng ngày, bà nội bất ngờ đón 2 cháu cùng lúc

Không chỉ làm đám cưới, đám hỏi cùng một ngày, cặp anh em ruột ở Nghệ An còn đón con đầu lòng cũng cùng một ngày. Đây là sự trùng hợp hiếm có, nhân đôi niềm vui cho gia đình.

Ở một đêm nhà bạn gái, nghe được câu chuyện, tôi tự nhủ phải cưới bằng được em

Chỉ một đêm ngủ lại nhà bạn gái, nghe được cuộc nói chuyện giữa bố mẹ cô ấy, tôi cảm thấy xúc động, nước mắt cứ thế trào ra.

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

Nhận thấy điềm lành, gia đình 3 thế hệ 'nhường đất' làm điều đặc biệt

Ba thế hệ gia đình ông Lâm Văn Huy 'nhường đất', cần mẫn trồng cây làm nơi trú ngụ cho đàn chim trời, đào ao, thả cá làm thức ăn, ngày ngày bảo vệ chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !