Giữ chồng…

Phụ nữ khi lấy chồng, ai cũng muốn hưởng niềm hạnh phúc trọn đời với chồng và những đứa con của mình.

Thế nên họ luôn vun vén sao cho gia đình được thuận hòa, đầm ấm. Còn đàn ông, tuy không phải ai cũng có tính trăng hoa nhưng những ai thiếu bản lĩnh thì rất dễ “lung lay” trước một bóng hồng nào đó. Và dù trách nhiệm với gia đình rất nhiều, song nguy cơ đổ vỡ luôn hiện hữu nếu người chồng có tình ý với ai khác. Vì không muốn tan đàn xẻ nghé nên người phụ nữ phải tìm cách giữ chồng.

Giữ chồng… - ảnh 1

Ảnh minh họa

1. Từ khi tán tỉnh, yêu đương cho đến lúc thành vợ chồng, câu nói mà Loan thích nhất từ miệng của Hoàng: “Em là người phụ nữ đẹp nhất, không ai có thể thay thế em trong trái tim anh”. Không thích sao được khi xét về hình thức, Loan tự thấy mình chỉ ở mức trung bình, lại là nhân viên văn phòng với mức thu nhập cũng không được nhiều. Đã thế, Loan lại là người khá vụng về trong ăn nói, cho đến công việc gia đình hàng ngày. Trong khi đó, Hoàng là một luật sư thành danh và cũng khá bảnh trai. Ấy vậy, chẳng biết ma lực gì mà Loan đã khiến Hoàng chết mê chết mệt từ lần gặp đầu tiên.

Hôm đó, Hoàng có việc phải đến phòng “một cửa” của phường - nơi làm việc của Loan - để xác minh một số thông tin phục vụ cho công việc. Tiếp Hoàng là cô gái với vóc dáng nhỏ nhắn, đeo cặp kính cận dày cộp. Trước vẻ lịch lãm và có cái gì đó rất uy của vị luật sư, cô cán bộ phường trở nên lúng ta lúng túng, tra cứu sổ sách mà bấn cả lên, trời lạnh mà cô còn vã cả mồ hôi.

Tuy nhiên, chính sự mất bình tĩnh đó lại làm cho Hoàng thấy hay hay, anh cố ý nhìn thẳng vào mắt cô gái một cách đắm đuối, khiến cô đỏ mặt thẹn thùng. Khi đó, Hoàng thấy cô rất đẹp, anh cảm thấy như có một luồng điện chạy qua tim. À mà không, đó là một tia sét đánh trúng tim anh…

Sau buổi làm việc đầy thú vị đó, Hoàng không thể quên được hình ảnh của cô cán bộ phường thật đáng yêu. Rồi sử dụng “nghiệp vụ điều tra”, chẳng mấy chốc anh đã biết về tên tuổi, nhà ở, số điện thoại và cả một số mối quan hệ xã hội của Loan. Lấy cớ công việc chưa xong, Hoàng thường xuyên đến phường để gặp Loan, có khi còn đóng đô ở đó cả ngày chỉ để… hỏi lại những thông tin đã ghi rành mạch trong sổ. Về phía Loan, cô cũng lờ mờ biết Hoàng đến phường không đơn thuần vì công việc.

Nhất là hằng đêm cô vẫn nhận được những tin nhắn hết sức mùi mẫn của một số máy lạ mà cô tin chắc đấy là của Hoàng. “Ừ thì trai chưa vợ, gái chưa chồng, để xem anh ta thật lòng như những tin nhắn không?” - Loan nghĩ thế và quyết cho Hoàng cơ hội chứng tỏ tình cảm… Được Loan “bật đèn xanh”, Hoàng đã tấn công rất mạnh bằng sự chân thành với một thứ tình cảm nồng nàn, lãng mạn, nhiều lúc anh còn dùng lý lẽ của “thầy cãi” để “cưa” Loan. Và chỉ vài tháng Loan đã hoàn toàn bị luật sư Hoàng chinh phục…

2. Có được một người chồng như Hoàng, Loan cảm thấy thật may mắn, cô thừa hiểu mình không xinh đẹp, giỏi giang, nhất là sự nghiệp chưa đâu vào đâu, nên để xứng đáng với Hoàng thì phải cố gắng rất nhiều và sự thực cô đã nỗ lực để hoàn thiện mình. Sự thay đổi bản thân của Loan được đồng nghiệp đánh giá cao, cô cũng được đề bạt làm Chánh văn phòng, cô lấy đó làm hãnh diện. Cô nghĩ mình không còn quá chênh lệnh với tài năng và địa vị của chồng nữa. Nhưng dường như số phận lại trêu ngươi, chỉ một thời gian sau, Loan phát hiện chồng gian díu với một phụ nữ khác. Không thể tin đó là sự thật, cô đau đớn và muốn ly hôn ngay lập tức.

Giữ chồng… - ảnh 2
Ảnh minh họa

Muốn là muốn vậy, nhưng sau khi tĩnh tâm, Loan đã tự vấn lại mình. Thực ra, để có thể không tự ti với chồng, cô đã ưu tiên quá nhiều cho công việc xã hội mà sao nhãng vị trí chính của mình là một người vợ dịu dàng, đảm đang, lo cho chồng những bữa cơm ngon, canh ngọt. Nhất là khi có thằng cu Bin thì cô gần như chỉ biết đến con. Chẳng những vậy, trong những lần “giao ban” vợ chồng, Loan ít khi mang lại cảm giác thăng hoa cho Hoàng, mà chủ yếu là sinh hoạt kiểu "thủ tục"… “Có lẽ không tìm thấy hình ảnh cô gái e thẹn đáng yêu ngày xưa, chỉ thấy một người vợ “cứng đờ”, nhạt nhẽo mà chồng sinh ra la cà nhậu nhẹt và ong bướm bên ngoài chăng?” - những dằn vặt cứ vây kín trong đầu. “Mình phải thêm một lần nữa thay đổi để kéo chồng trở lại. Ly hôn là một sự dại dột” - Loan quyết tâm.

Thế là từ hôm đó, Loan rất để tâm chăm chút việc gia đình, quan tâm nhiều hơn đến chồng. Lần nào cũng vậy, trước giờ Hoàng đi làm về, Loan đều chuẩn bị sẵn một cái khăn ngâm vào nước ấm cho chồng lau mặt. Cô cũng không quên pha sẵn một ly cam tươi cho chồng giải khát. Đến bữa cơm, Loan trau chuốt những món sở trường của chồng và sáng  tạo nên những món mới thật đặc sắc, nhìn là không cưỡng nổi. Đặc biệt, Loan còn làm những món nhậu để chồng đãi khách. Trước đây, Hoàng chỉ thích ra quán nhậu, còn giờ anh thường tự hào muốn lôi kéo bạn bè về nhà khoe vợ nấu ăn rất ngon.

Sự thay đổi của Loan làm Hoàng rất xúc động. Anh đã thú thật chuyện lỡ lầm của mình và cầu xin vợ tha thứ, anh hứa từ nay sẽ không nhăng nhít nữa. Nghe chính miệng chồng thú nhận chuyện có bồ, tai Loan như ù lên, nhưng cô đã kìm nén được sự ghen tuông thường có của một người phụ nữ. Cô bảo rằng: “Em đã không làm tròn phận sự của mình khiến anh phải tìm kiếm bên ngoài. Em tin từ nay em sẽ làm anh hài lòng. À mà chiều nay nhà mình sang ngoại chơi đi, lâu rồi thằng Bin không gặp ông".

3. Nhà bố vợ không xa lắm. Ông nhạc được con rể biếu trà ngon thì mừng ra mặt bảo: “Thằng Hoàng chu đáo quá. À mà cơm nước xong, cứ để thằng Bin ngủ với ông, hai vợ chồng đi mà đổi gió”.

Bữa tối, cơm mẹ vợ nấu rất hợp khẩu vị, Hoàng đánh tù tì liền ba bát mà vẫn còn thòm thèm. Cơm nước xong, ngồi chuyện trò, bà Nga nhắc nhở: “Đợt này hai đứa coi mà có bầu đi là vừa, thằng Bin phải có em chứ. Ông bà cũng già rồi, sợ lâu không còn sức bế cháu đâu. Thôi hai vợ chồng thu xếp về sớm đi, khuya trời lạnh lắm”…

Đèo vợ về nhà, dù đi rất chậm nhưng Hoàng vẫn cảm nhận được những cơn gió rất buốt phả vào mặt khiến hai hàm răng va vào nhau lập cập. “Rét quá anh nhỉ, hay vợ chồng mình vào khách sạn đi, em muốn thay đổi không khí một chút”. “Ý kiến hợp lý đó, nhưng mà vợ trả tiền phòng nhé” - Hoàng trêu vợ rồi nhanh chóng chuyển hướng rẽ vào một khách sạn khá sang trọng…

“Anh yêu em nhiều lắm. Anh xin lỗi vì lỡ trót dại. Anh biết em vì anh mà hy sinh rất nhiều. Thế mà anh chưa giúp em được nhiều lại làm điều không phải. Đợt này em cứ yên tâm đi học thạc sỹ, anh sẽ quán xuyến được việc gia đình”. “Nhưng mà anh phải thề là không được chim chuột nữa nhé. Em không muôn mất anh”. “Tin anh đi, anh chỉ có mình em thôi. Em tuyệt vời thế này, anh còn mơ tưởng tới ai nữa". “Cảm ơn anh, em cũng yêu anh, nhiều lắm".

Trong ánh đèn mờ ảo, hai thân thể quyện vào nhau, hai trái tim ngập tràn hạnh phúc…

Quảng Bình/ANHP

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Anh em ruột muốn giữ mối quan hệ tốt đẹp, đừng nói về 2 điều này

Anh chị em trong nhà cũng cần phải biết một số quy luật ngầm giúp giữ cho mối quan hệ được tốt đẹp.

Cô gái 21 tuổi lấy chồng, 2 năm sau thành góa phụ, gồng gánh nuôi con song sinh

Cô gái Bình Định lấy chồng vào năm 21 tuổi và sinh đôi bé gái. Nhưng 2 năm sau, cô trở thành góa phụ, phải gồng gánh nuôi con, ngày đêm nhớ thương chồng.

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Bông hồng đất Bắc thành nữ hoàng vũ trường Sài Gòn xưa và vụ đánh ghen chấn động

Sở hữu khuôn mặt đẹp, làn da trắng hồng cùng đôi chân dài điệu nghệ, đôi mắt lẳng lơ, cô gái được mệnh danh là “bông hồng đất Bắc” Nam tiến, khuynh đảo các sàn nhảy và trở thành "nữ hoàng vũ trường" của Sài Gòn xưa.

Cuộc tình kỳ lạ của mỹ nữ được giới ăn chơi Sài Gòn xưa cung phụng

Cô Ba Trà được vô số công tử hào hoa, đại điền chủ, thậm chí giới công chức giàu có mê đắm, ngỏ lời cưới xin. Thế nhưng, "hoa khôi" của Sài Gòn xưa bỏ qua tất cả và có cuộc tình kỳ lạ với một thanh niên vô danh.

Đang cập nhật dữ liệu !