Đẹp lạ lùng bức ảnh người cha tắm cho con gái nhỏ

Hình ảnh người cha cần mẫn, chú tâm cùng cánh tay rắn rỏi đầy che chở khi tắm cho đứa con gái nhỏ đã nhận được nhiều dòng comment đầy cảm xúc của bạn bè.
Mới đây trên trang facebook cá nhân của nhạc sĩ, họa sĩ, nhà báo Nguyễn Lê Tâm có đăng bức ảnh đời thường do chính vợ anh, nhà báo Mỹ Hằng (Báo Lao động) chụp đã tạo nên những xúc cảm đẹp lạ lùng. Đó là bức ảnh nhạc sĩ Lê Tâm đang tắm cho con gái anh, bé Mây chưa đầy 1 tháng tuổi. Hình ảnh người cha cần mẫn, chú tâm cùng cánh tay rắn rỏi đầy che chở khi tắm cho đứa con gái nhỏ đã nhận được nhiều dòng comment đầy cảm xúc của bạn bè.

Bức ảnh cũng đã phản chiếu một phần nào đời sống phía sau của con người nghệ thuật. Đó là khi họ rời xa những ánh đèn sân khấu, trở về thực hiện bổn phận, trách nhiệm của người cha, người chồng trong gia đình. “Mỗi nhà lại có hạnh phúc theo kiểu riêng. Mỗi một ngày mới thì mọi thành viên cần tận hưởng cái cảm giác bên nhau của mình”, nhạc sĩ Lê Tâm nói.

Đẹp lạ lùng bức ảnh người cha tắm cho con gái nhỏ - ảnh 1
Nhạc sĩ cho biết, bé gái trong bức ảnh là cháu thứ hai của vợ chồng anh. Bé chưa được đặt tên chính thức. Mây là tên gọi do anh trai của bé là cháu Tim 6 tuổi đặt cho em. Riêng về Tim, anh đã dành hươn 500 ghi chép về cháu từ khi ra đời cho tới vào lớp 1.
Đẹp lạ lùng bức ảnh người cha tắm cho con gái nhỏ - ảnh 2

Thực ra có thể lý giải sâu hơn về tình cảm của tấm ảnh, nếu nghe lại các ca khúc đầy trách nhiệm của anh các thời kỳ. Nguyễn Lê Tâm một thời đình đám vào khoảng cuối những năm 90 với bài hát “Nhắn tuổi 20” do ban nhạc Đồng hồ báo thức thể hiện đã truyền cảm hứng tươi sáng cho các thế hệ 7x, 8x và 9x bây giờ. Thanh niên hay gọi là bài "con ốc" vì tác giả sử dụng hình ảnh con ốc cụp tai cúp mắt để nhắc nhở tinh thần trách nhiệm của những người trẻ. Ca từ rộn ràng, tươi mới đi cùng những người trẻ: “Này bạn ơi, chớ quên ta đang tuổi 20, chớ ru ta như là con ốc đó..." Vì thế mà tác phẩm yêu thích và sử dụng nhiều trong phong trào thanh niên và hoạt động Đoàn từ đó đến nay.

Đẹp lạ lùng bức ảnh người cha tắm cho con gái nhỏ - ảnh 3
Với những người từng trải thì lại thích ở anh ca khúc "Tiếng Việt (phổ thơ Lưu Quang Vũ) với giai điệu dân ca da diết và ca từ ngợi ca tiếng mẹ đẻ, như dây mối nối kết lòng người:
"Mỗi sớm dậy, thân thiết nghe bốn bề
Người qua đường, chung tiếng Việt cùng tôi"

Đẹp lạ lùng bức ảnh người cha tắm cho con gái nhỏ - ảnh 4

Ca khúc này được bà con Việt kiều yêu thích từ lâu trước khi nó được hát rộng rãi ở trong nước do những chuyến lưu diễn của nghệ sĩ Ngô Hồng Quang ở châu Âu.

Sẽ dễ hiểu hơn tấm ảnh cha con nếu biết rằng anh là người rất yêu trẻ nhỏ và sáng tác hàng chục ca khúc cho lứa tuổi mẫu giáo, thiếu niên được biểu diễn trong các chương trình của Nhà hát Tuổi Trẻ, các trại hè và Đồ Rê Mí. Rộng rãi nhất là ca khúc "Phép lạ hàng ngày". Ca từ hóm hỉnh chế giễu những lời hứa như con vẹt khiến cả trẻ em và phụ huynh đều thích.
"Lời hứa mà không lo gìn giữ
Thì vẫn là lời hứa mà thôi.
Lời hứa dù hay ơi là hay
Một con vẹt cũng nói được ngay"

Đẹp lạ lùng bức ảnh người cha tắm cho con gái nhỏ - ảnh 5

Năm 2012, anh được trao giải nhất ca khúc về "Trường Sa và biển đảo quê hương Khánh Hòa" với bài hát "Đồng hương Trường Sa của tôi". Ca từ không chung chung mà là câu chuyện thật về tình phụ tử của người lính đảo nhớ đứa con đã sinh 10 tháng rồi mà chưa được chạm tay, bế bồng.

"Đồng hương, hãy xem đây tấm hình thằng cu nhà tôi, đã sinh mười tháng rồi chưa được cha bế bồng. Cậu con trai giống cha vô cùng người lính đảo xa. Cha đã có cành san hô tặng con xuân sắp về."
Đẹp lạ lùng bức ảnh người cha tắm cho con gái nhỏ - ảnh 6

Có thể thấy xuyên suốt các tác phẩm của Nguyễn Lê Tâm là mối dây tình cảm trách nhiệm kết nối từ gia đình đến cộng đồng. Tấm ảnh trên như một biểu tượng nho nhỏ xinh xắn trong muôn ngàn biểu tượng phong phú về gia đình trong cộng đồng Việt

Hiện nhạc sĩ, họa sĩ, nhà báo Lê Tâm đang công tác tại báo Công an nhân dân, chịu trách nhiệm mỹ thuật của báo "mẹ" và hầu hết các ấn phẩm như Văn nghệ Công an, An ninh thế giới cuối tháng, Cảnh sát toàn cầu... Công việc bận rộn nhưng anh vẫn sáng tác ca khúc, vẫn cân đối con người xã hội và con người gia đình. Anh tự phê rằng mình là người đãng trí, nhưng trong những việc quan trọng thì ít khi anh quên. Tự anh cũng thấy không phải lúc nào cũng đủ sức làm trọn vẹn trách nhiệm nhưng điều quan trọng là luôn cố gắng thực hiện nó ở mức cao nhất.

 Theo Giađinh

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Cô bé bán vé số thành bà chủ chục quán bún bò, giúp đỡ người khốn khó

Nhớ thời khốn khó, bà chủ hàng chục quán bún bò ở TP.HCM sẵn sàng bao bọc những hoàn cảnh khó khăn.

Chuyện 'cô lái đò' bí ẩn nguyện chết thay nhà thơ Nguyễn Bính 58 năm trước

‘Cô lái đò’ - người chưa một lần lấy tiền qua sông của nhà thơ Nguyễn Bính - năm nay 78 tuổi, hiện sống ở tỉnh Hà Nam.

Anh em ruột ở Nghệ An cưới hỏi cùng ngày, bà nội bất ngờ đón 2 cháu cùng lúc

Không chỉ làm đám cưới, đám hỏi cùng một ngày, cặp anh em ruột ở Nghệ An còn đón con đầu lòng cũng cùng một ngày. Đây là sự trùng hợp hiếm có, nhân đôi niềm vui cho gia đình.

Ở một đêm nhà bạn gái, nghe được câu chuyện, tôi tự nhủ phải cưới bằng được em

Chỉ một đêm ngủ lại nhà bạn gái, nghe được cuộc nói chuyện giữa bố mẹ cô ấy, tôi cảm thấy xúc động, nước mắt cứ thế trào ra.

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

Nhận thấy điềm lành, gia đình 3 thế hệ 'nhường đất' làm điều đặc biệt

Ba thế hệ gia đình ông Lâm Văn Huy 'nhường đất', cần mẫn trồng cây làm nơi trú ngụ cho đàn chim trời, đào ao, thả cá làm thức ăn, ngày ngày bảo vệ chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !