Chồng lén lút nuôi 'tiểu tam' vì... vợ sòng phẳng, giỏi kiếm tiền

Chúng tôi gặp nhau trong một buổi tiệc dành cho sinh viên từ thời cả 2 còn du học Úc. Cuộc gặp gỡ đó chính là cái duyên để chúng tôi yêu nhau suốt 5 năm ở nước ngoài.

Học tập, tiếp xúc với văn hóa nước ngoài nên chúng tôi hình thành lối suy nghĩ rất hiện đại. Mỗi lần chúng tôi đi ăn uống, xem phim hay đi du lịch cùng nhau thì đều chia đôi các chi phí vì không muốn phụ thuộc hay lợi dụng nhau về tiền bạc.

Khi về Việt Nam, hai gia đình môn đăng hộ đối nên chúng tôi thuận lợi có một đám cưới trong mơ khiến bao người phải ngưỡng mộ. Và sau khi kết hôn chúng tôi vẫn giữ thói quen tiền ai nấy giữ, lương ai nấy tiêu, còn nếu mua sắm đồ dùng trong nhà, điện nước, ăn uống hay đối nội, đối ngoại, các vấn đề về sức khỏe thì cùng bàn bạc và “cưa đôi”.

Trong trường hợp không thống nhất được ý kiến, chẳng hạn như chồng tôi muốn mua máy tập thể dục nhưng tôi không thích thì anh ấy phải tự bỏ tiền của mình ra mua.

Chúng tôi không hề biết thu nhập chính xác của đối phương, bởi lẽ, tôi và chồng đều làm nhân viên kinh doanh nên ngoài lương cố định còn có nhiều khoản thu nhập khác. Nhìn chung, về cơ bản, chúng tôi đều thoải mái tiêu xài với số tiền mà mình kiếm được.

vo chong tinh toan tien bac
Vợ chồng không nên quá sòng phẳng về tiền bạc (ảnh minh họa)

Vấn đề chỉ nảy sinh khi chúng tôi có con, tôi bắt đầu nghĩ đến chuyện tiết kiệm và tích trữ. Trong khi anh là người quá phóng khoáng, kiếm được bao nhiêu tiêu bấy nhiêu mà không nghĩ nhiều tới tích lũy phòng khi ốm đau hoặc sa cơ lỡ vận. Anh có niềm đam mê đặc biệt với công nghệ nên thường mạnh tay săn tìm các loại điện thoại, máy tính phiên bản mới nhất. Còn ô tô, có năm anh đổi xe đến 3 lần. 

Rồi việc gì đến cũng đến, công ty mà anh đầu quân phá sản, anh cũng theo đó mà điêu đứng. Năm ấy, anh nhảy việc khắp nơi nhưng cũng chẳng đâu vào đâu. Chán nản công việc, anh đi du lịch với đám bạn thân mà chẳng cần nghĩ đến vợ bận bịu đi làm, con thì ốm.

Cứ vậy, anh không làm việc gì cả, hết tiền đi chơi anh quay về vay vợ mà chẳng hẹn ngày trả. Con số anh nợ tiền bạn bè cũng theo đó tăng chóng mặt. Tôi cũng không hiểu anh làm gì mà lại tiêu tiền nhanh và nhiều đến vậy.

Dần dà anh đi sớm tối nhiều hơn, trách nhiệm với vợ con cũng chẳng còn. Hai năm sau, tôi phát hiện anh phản bội tôi, hóa ra anh mang tiền đi mở cửa hàng cho bồ kinh doanh. Họ thậm chí cùng thuê một căn chung cư cao cấp và sống như vợ chồng bao lâu mà tôi không hề biết.

Đối diện với vợ, anh giải thích rằng anh không có cảm giác gia đình khi sống cùng tôi, là vợ chồng nhưng tiền ai người nấy tiêu thì khác gì ở trọ chung nhà. Trong khi, đối với nhân tình, anh có cảm giác mình là điều gì đó to tát, lớn lao, là người đàn ông trụ cột cho cô ấy dựa vào.

Việc tôi suy nghĩ hiện đại, việc tôi mạnh mẽ và độc lập tài phải chăng chính là lí do đẩy cuộc hôn nhân của chúng tôi đến nguy cơ đổ vỡ như thế này?

Hoàng Yến (Hà Nội)

Theo chuyên gia tâm lý Nguyễn Phương Anh, vợ chồng mỗi người giữ một khoản tiền gọi là “phòng thân” cũng là điều bình thường trong xã hội hiện nay, nhất là khi người phụ nữ cũng có vai trò nhất định trong xã hội chứ không còn quanh quẩn chuyện nội trợ.

"Tôi cũng từng gặp rất nhiều người phụ nữ mạnh mẽ, kiếm tiền tốt và độc lập tài chính nhưng đa số họ lại có mẫu số chung là không hạnh phúc trong hôn nhân.

Vợ và chồng ngoài chuyện tiền bạc còn rất nhiều mối quan hệ chung mà chúng ta không thể rạch ròi như chuyện đầu tư cho con cái, phụng dưỡng bố mẹ. Sống hiện đại là rất tốt nhưng không thể sống như một con robot sằng phẳng với mọi thứ đều “cưa đôi”. 

Điều đó sẽ phá vỡ cảm giác yêu và được yêu, cảm giác che chở cho nhau mà vợ chồng cần phải có. Bản năng của một người đàn ông là thường không bao giờ muốn lép vế trước vợ, luôn muốn mình là một người lớn lao có thể che chở cho vợ con cả đời.

Tôi hay nói vui rằng, phụ nữ mạnh mẽ quá cũng không tốt, đôi khi phụ nữ hãy tỏ ra mềm yếu một chút để đàn ông có cơ hội che chở cho mình. Điều đó sẽ giúp cả hai lấy lại được cảm xúc khi yêu” - chuyên gia Nguyễn Phương Anh chia sẻ.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Anh em ruột muốn giữ mối quan hệ tốt đẹp, đừng nói về 2 điều này

Anh chị em trong nhà cũng cần phải biết một số quy luật ngầm giúp giữ cho mối quan hệ được tốt đẹp.

Cô gái 21 tuổi lấy chồng, 2 năm sau thành góa phụ, gồng gánh nuôi con song sinh

Cô gái Bình Định lấy chồng vào năm 21 tuổi và sinh đôi bé gái. Nhưng 2 năm sau, cô trở thành góa phụ, phải gồng gánh nuôi con, ngày đêm nhớ thương chồng.

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Bông hồng đất Bắc thành nữ hoàng vũ trường Sài Gòn xưa và vụ đánh ghen chấn động

Sở hữu khuôn mặt đẹp, làn da trắng hồng cùng đôi chân dài điệu nghệ, đôi mắt lẳng lơ, cô gái được mệnh danh là “bông hồng đất Bắc” Nam tiến, khuynh đảo các sàn nhảy và trở thành "nữ hoàng vũ trường" của Sài Gòn xưa.

Cuộc tình kỳ lạ của mỹ nữ được giới ăn chơi Sài Gòn xưa cung phụng

Cô Ba Trà được vô số công tử hào hoa, đại điền chủ, thậm chí giới công chức giàu có mê đắm, ngỏ lời cưới xin. Thế nhưng, "hoa khôi" của Sài Gòn xưa bỏ qua tất cả và có cuộc tình kỳ lạ với một thanh niên vô danh.

Đang cập nhật dữ liệu !