Dân mạng "sốt xình xịch" với phim Bố Già, khi sự đời được lột tả quá chân thật

Tập 4 của phim Bố Già được phát sóng trên YouTube đúng 20h ngày 24/1 (30 Tết) hứa hẹn những tình huống mới đầy kịch tính, đậm chất "đời", phản ánh hơi thở của cuộc sống và đặc biệt khắc họa được một người cha đúng với câu "bố là tất cả"...

Tập 3 bộ phim Bố Già của Trần Thành được chiếu vào tối ngày 17/1 trên YouTube - một siêu phẩm webdrama đầu năm 2020 của Trấn Thành đã tiếp tục thu hút sự chú ý lớn, đạt ngay con số 12 triệu lượt xem chỉ sau vài ngày phát sóng.

Theo dự kiến, tập 4 sẽ được phát sóng vào ngày 23/1 (tức 29 Tết). Tuy nhiên, dường như sức hút của phim lên cao cộng với việc Trấn Thành đang muốn đẩy kịch tính của phim lên hơn nữa, nên đã lùi thời điểm chiếu phim đúng dịp tối Giao thừa (30 Tết).

Trailer phim Bố Già...

Quay lại diễn biến tập 3, những dòng bình luận khen ngợi kịch bản siêu "đời" của Bố Già thực sự khiến Trấn Thành và ekip làm phim cảm thấy "nở mũi".

Cụ thể, 3 tập của bộ phim Bố Già đã ghi điểm khi phản ánh đúng thực chất của xã hội ngày nay, những kiểu người tiêu biểu đang tồn tại xung quanh chúng ta được khéo léo đưa vào từng tình huống xảy ra trong đời thực.

"Nhân văn, ý nghĩa, xúc động" chính là những cụm từ được khán giả bày tỏ lời khen ngợi cho bộ phim. Có thể nói, Bố Già của Trấn Thành hiện chính là dự án được yêu thích nhất mảng phim chiếu mạng tại Việt Nam hiện nay.

Ở mỗi tập phim Bố Già, khán giả đều bị cuốn vào những câu chuyện rất đời. Ví dụ ở cuối tập 2, ông Tư Thành đã gặp con gái bước ra từ vũ trường, chưa kịp nghe con gái giải thích ông đã tát con gái một cái trời giáng khiến cô khóc nức nở. 

Khán giả ai cũng tò mò không biết cô con gái của ông Tư Thành tại sao lại xuất hiện ở đó với bộ trang phục sexy, và đến Tập 3 phim chiếu tối 17/1 khán giả đã lại được một phen rơi lệ, vì hóa ra ông Tư Thành đã hiểu lầm con gái mình.

Phải đến lúc những người bạn làm chung xuất hiện giải thích lý do cô bước vào vũ trường chỉ là cô muốn đi vệ sinh, còn hiện cô đang làm thêm công việc tiếp thị nước hoa. Lúc này ông Tư Thành mới bình tĩnh và khán giả đã thấy ánh mắt biết lỗi của ông Tư Thành với con gái.

Trong cả 3 tập đã lên sóng nói chung, tập 3 phim Bố Già nói riêng, nhiều hình ảnh đã được đưa từ đời thực vào một cách "trần trụi" nhưng cũng được "hóa giải" quá thành công và đậm chất nhân văn, thấm đẫm tình người giữa bối cảnh kim tiền "vây khốn" bất cứ ai.

Ví dụ, trong phân cảnh ông Tư Thành bị bom hàng đến 20 cốc trà sữa đã nói lên phần nào những trường hợp éo le mà các shipper gặp phải và lại một lần nữa sự nhân văn, tình người lại được thể hiện rõ nét. 

Cụ thể, trong lúc cùng cực của sự tuyệt vọng chưa biết giải quyết 20 cốc trà sữa ra sao, ông Tư Thành gặp lại người bạn già mới ra tù mà ông đã giúp đỡ ở tập 1. Chính người bạn này đã giúp đỡ lại ông Tư Thành bán hết 18 cốc trà sữa.

Nhân văn hơn, 2 cốc cuối cùng người bạn này không bán, ông ấy mua và mời ông Tư Thành, sau khi cả 2 người mệt nhoài "tiếp thị" và bán hàng. Kết thúc tập này, người bạn này vẫn còn nhớ tới món nợ cũ khi nhắc "tôi vẫn còn nợ ông 300 ngàn". Vâng, ân oán rõ ràng, nợ nần sòng phẳng...

3 tập trôi qua, có vẻ như mỗi nhân vật trong phim Bố Già của Trấn Thành đều sự xuất hiện hợp tình hợp lý, xuyên theo bộ phim. Ví dụ, cũng trong tập 3 phim Bố Già, nhiều người có lẽ không thể quên được hình ảnh bà chủ nhà (Khả Như đóng), nơi mà bà Sáu vợ ông giúp việc theo ngày đã đến tận nhà tố bà Sáu trộm tiền (cụ thể là 10 nghìn lẻ bốn đô). Một số tiền không nhỏ với gia đình ông Tư Thành. 

Thay vì tin tưởng Bà Sáu, ông Tư Thành lại nghi vợ mình lấy và liên tục thúc giục bà khai báo có lấy tiền không và trả lại cho người ta. Khi bị cả chồng mình nghi ngờ, bà Sáu khóc bức xúc, không ngần ngại vạch cả quần ra lộ vết bầm tím bên hông - một cách "diễn" đúng với tính chất đời thực ấy đã khiến người xem rơi lệ.

Đặc biệt, câu thoại của Khả Như cũng khiến nhiều người phải suy nghĩ: “Người ta luôn không tin vào lời nói của vợ mình”. Câu nói như một "chân lý" với nhiều gia đình, khi tình cảm vợ chồng có đôi chút vơi cạn sau nhiều năm chung sống cùng nhau. Một lời trách móc khá tinh tế dành cho những ông chồng thời nay chăng!?

Cũng trong tập 3 phim Bố Già, bên cạnh những phút giây "căng như dây đàn" thì người xem cũng đã có những giây phút cười viên mãn. Ví dụ trong phân cảnh ông Tư Thành cho tiền 2 người con trong bữa cơm tối của cả nhà, ông còn định tặng cho bà Sáu cái kẹp tóc mới mua, nhưng bà Sáu đã cắt tóc để lấy tiền trả tiền điện khiến ông Thành sững người, đút lại chiếc kẹp tóc vô túi quần.

Phải đến khi bà Sáu lấy quần áo đi giặt mới phát hiện ra và qua lời kể của cậu con trai lớn, bà hạnh phúc vì được chồng quan tâm. Và ngay tối hôm đó, bà Sáu nấu bữa cơm thịnh soạn để chờ ông Tư Thành về, nhưng do trời mưa ông đã nói dối là đi ăn tiệc nhà bạn, để cả nhà khỏi đợi cơm...

Kết thúc tập 3 là phân cảnh ông Tư Thành tức giận bỏ về khi đang ăn cùng cậu con trai, trước đó con trai mời ông ăn phở (hủ tiếu), trong quá trình nói chuyện cậu con trai đã thú nhận với cha là mình đi hát và kiếm được những đồng tiền chân chính. Điều này khiến ông Tư Thành vô cùng tức giận, ông đã yêu cầu con trai không được đi hát thêm lần nào nữa, nếu không thì đừng nhìn mặt ông nữa.

Cảnh ông đùng đùng lên xe bỏ về khiến người xem thót tim khi một chiếc ô tô đang lao đến đối đầu với ông Tư Thành. Người xem tiếp tục thấp thỏm chờ đợi tập 4 phim Bố Già với niềm mong mỏi sẽ không có chuyện gì xảy ra với ông Tư Thành. Với kịch bản rất đời, nhiều nút thắt và cách tháo gỡ cũng rất tinh tế, lời thoại ngắn nhưng chất, diễn tiến phim nhanh nhưng không vội khiến người xem đi từ cảm xúc này tới cảm xúc khác.

Nhiều khán giả xem xong 3 tập đầu của phim đã khóc và thấy được bản thân trong đó. Bạn Nam Dương bình luận: "Mới đầu nghe tên "Bố Già" cứ tưởng đâu phim xã hội đen. Ai ngờ xem rồi mới biết, phim hay, rất nhân văn và ý nghĩa với giới trẻ thế nào". Cùng quan điểm, bạn Long Nguyễn cho biết tương tự: "Thật sự phim rất cảm động, ai đã từng trải qua cảnh nhà nghèo thì coi sẽ thấy mình trong đó. Càng xem càng thấy thấm và càng yêu Trấn Thành cùng dàn diễn viên phim này nhiều hơn".

Được biết, lịch phát sóng phim Bố Già tập 4 của Trấn Thành ban đầu dự kiến sẽ chiếu vào lúc 20h00 hoặc 20h30 tối thứ 5 ngày 23/1/2020 (tối 29 Tết) trên kênh YouTube Trấn Thành. Tuy nhiên, có thể do sức nóng của phim, hoặc do muốn tặng khán giả một tối Giao thừa ý nghĩa chăng nên lịch chiếu đã rời sang 20h tối 30 Tết - đúng với giờ diễn Táo quân mọi năm trên VTV, nhưng năm nay dừng sản xuất.

K.C
Từ khóa: phim bố già phim bố già của Trấn Thành phim Bố Già là gì lịch chiếu phim Bố Già Phim bố già trên mạng xem phim bố già

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Cô bé bán vé số thành bà chủ chục quán bún bò, giúp đỡ người khốn khó

Nhớ thời khốn khó, bà chủ hàng chục quán bún bò ở TP.HCM sẵn sàng bao bọc những hoàn cảnh khó khăn.

Chuyện 'cô lái đò' bí ẩn nguyện chết thay nhà thơ Nguyễn Bính 58 năm trước

‘Cô lái đò’ - người chưa một lần lấy tiền qua sông của nhà thơ Nguyễn Bính - năm nay 78 tuổi, hiện sống ở tỉnh Hà Nam.

Anh em ruột ở Nghệ An cưới hỏi cùng ngày, bà nội bất ngờ đón 2 cháu cùng lúc

Không chỉ làm đám cưới, đám hỏi cùng một ngày, cặp anh em ruột ở Nghệ An còn đón con đầu lòng cũng cùng một ngày. Đây là sự trùng hợp hiếm có, nhân đôi niềm vui cho gia đình.

Ở một đêm nhà bạn gái, nghe được câu chuyện, tôi tự nhủ phải cưới bằng được em

Chỉ một đêm ngủ lại nhà bạn gái, nghe được cuộc nói chuyện giữa bố mẹ cô ấy, tôi cảm thấy xúc động, nước mắt cứ thế trào ra.

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

Nhận thấy điềm lành, gia đình 3 thế hệ 'nhường đất' làm điều đặc biệt

Ba thế hệ gia đình ông Lâm Văn Huy 'nhường đất', cần mẫn trồng cây làm nơi trú ngụ cho đàn chim trời, đào ao, thả cá làm thức ăn, ngày ngày bảo vệ chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !