Tin tức 'hoa hậu bán dâm 30.000 USD' khiến tôi phẫn nộ và lo lắng cho con gái

Từ tối qua đến giờ, la liệt trên MXH là thông tin về đường dây mại dâm gồm người mẫu, 'hoa hậu' với giá tới 30.000 USD/lần đi khách.

hoa hậu bán dâm
Công an lấy lời khai của một cô gái bán dâm bị bắt quả tang tại khách sạn 5 sao ở quận 1, TP.HCM. (Ảnh: Báo CAND) 

Thông tin cá nhân, hình ảnh của mấy cô người mẫu dù được ghi là "nghi bán dâm" đã bị tung hê, bàn luận xôn xao trên mạng xã hội trong khi danh tính của người mua dâm thì vẫn kín bưng. Người ta tò mò, người ta ồn ào không biết ai là "đại gia" vung số tiền bằng cả chiếc xe hơi tầm trung chỉ để thoả mãn cho một cuộc chơi nhục dục.

Bất giác tôi nghĩ đến con gái của mình, cô bé đang tuổi 18 trong trẻo, đẹp đẽ. Tôi lo sợ, trong xã hội mà tồn tại cách nghĩ coi đồng tiền là thước đo của sự thành đạt, bạn bè nhìn xe cộ, quần áo, giày dép để phân loại giai tầng, để quyết định có chơi với nhau hay không... thì với những thông tin như thế này, rất có thể các con coi “đây là cách kiếm tiền nhanh nhất”.

Tôi cũng lo sợ đám bạn con sẽ có đứa ước ao làm gì để có tiền nhiều như “đại gia” kia, để được sở hữu "hoa hậu" bất kỳ lúc nào, hay có đứa thèm muốn “giá mình được như cô ấy”...

Ai cũng biết hành vi mua bán dâm là phạm pháp và cao hơn là vi phạm đạo đức. Sau mỗi vụ bán dâm vỡ lở, người môi giới mại dâm bị xử lý, người bán dâm bằng cách nào đó cả xã hội đều biết mặt, nhưng người mua dâm chẳng ảnh hưởng gì. Vậy thì trong cuộc mua bán này, ai là người hưởng lợi, ai là người chịu tổn thương, thiệt đơn thiệt kép đây?

Tôi biết rằng nhiều bạn trẻ tuổi mới lớn như con gái tôi quen với câu “đen thôi, còn đỏ quên đi”, nên tôi thường chỉ dạy con gái phải biết cách sống sao cho đàng hoàng, tử tế trong bất cứ tình huống nào chứ không phải trò "đỏ hay đen".

Là một phụ nữ, tôi rất phẫn nộ trước việc một người đàn ông xa lạ bỏ tiền mua thú vui thể xác từ những cô gái trẻ. Họ đang coi rẻ thân thể của những cô gái "cha sinh mẹ dưỡng" chẳng khác nào con búp bê tình dục.

Vì vậy nếu lên án những cô gái hám vật chất mà sa đọa vào con đường bán dâm thì cũng cần lên án mạnh mẽ những "đại gia" tởm lợm đó.

Tôi nghĩ người phụ nữ thông minh và hiện đại cần tự chủ trong cuộc sống để nắm lấy hạnh phúc bền vững, một hạnh phúc thực sự tròn đầy. Tôi hay nói với con gái mình rằng sau này con không cần phải phụ thuộc vào bất cứ "chàng hoàng tử" nào, đặc biệt là về mặt tài chính. Chỉ khi tự lập con mới hiểu hết được giá trị thực sự của sức lao động, của đồng tiền. Không có điều gì có thể giúp con thỏa mãn hơn việc được tiêu những đồng tiền do chính công sức mình tạo ra một cách chính đáng.

Tôi nhớ mãi về phiên toà xử đường dây môi giới mại dâm của các hoa hậu, người mẫu, trong đó có hoa hậu Võ Thị Mỹ Xuân (từng đoạt giải Hoa hậu Nam Mê Kông năm 2009)  cũng vào thời điểm này 7 năm về trước.

Phiên toà thu hút rất đông người quan tâm đến dự. Bởi đây có lẽ lần đầu tiên một phiên toà mà người môi giới và bán dâm đều có tiếng trong giới showbiz. Trong phiên toà, hoa hậu Mỹ Xuân đã nhiều lần nấc nghẹn. Khi được toà cho nói lời sau cùng trước khi vào nghị án, hoa hậu Mỹ Xuân lần nữa bật khóc khi gửi lời xin lỗi tới cha mẹ, người thân và bạn bè, đồng nghiệp trong giới.

Mỹ Xuân cũng nhắn nhủ với những người đẹp đã từng làm, đang làm, hay dự định làm môi giới mại dâm thì đừng làm nữa. Cô ấy đã nói những lời mà tôi tin là tự đáy tâm can: “Hãy lấy bị cáo là bài học, đừng để người đàn ông có tiền lôi kéo vào con đường này, sẽ mất hết tất cả”.

Những vụ việc bán dâm hàng chục nghìn đô vỡ lở, cuộc đời còn lại của các cô gái ấy thật khó để ngóc đầu lên được. Tai hại hơn là bố mẹ các cô, người thân của các cô còn  đau đớn, nhục nhã gấp mười. 

Tôi mong rằng, nếu có đọc được tin tức những vụ việc bán dâm như thế ở đâu đó, con gái tôi và bạn bè của nó sẽ lấy đó như là một gương xấu để tránh. Cuộc đời này không có gì là dễ dàng, "bữa ăn miễn phí chỉ có trong bẫy chuột"!.

Bạn đọc Tường Vy

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !