Tiểu mỹ nhân gây bão vì quá dễ thương, 4 năm sau nhìn lại nhiều người ngẩn ngơ

Nhiều người vẫn lo sợ rằng khi còn nhỏ nếu trẻ quá xinh đẹp thì khi lớn lên có thể sẽ xấu đi.

Thôi Nhã Hàm sinh năm 2012, còn được nhiều người biết đến với biệt danh Arale. Năm 2016, Thôi nhã Hàm bất ngờ trở nên nổi tiếng khắp Trung Quốc và cả cả châu Á khi tham gia chương tình thực tế “Bố ơi, mình đi đâu thế?”.

Cô bé Nhã Hàm trở nên nỏi tiếng sau khi tham gia chương trình Bố ơi, mình đi đâu thế Trung Quốc cùng người bố “tập sự” Đồng Lực. Với vẻ ngoài xinh xắn cùng những pha ứng xử vô cùng hài hước và đáng yêu, cô bé dễ dàng đánh cắp trái tim của hàng triệu dân mạng.

Nhiều người không khỏi xuýt xoa trước đôi mắt to tròn, long lanh, đôi môi chúm chím và mái tóc xù vô cùng đáng yêu của cô bé. Tuy nhiên, một số cư dân mạng lại dự đoán rằng, Arale dù hiện tại trông rất dễ thương nhưng trong tương lai liệu có còn giữ được những đường nét này, hay trở nên kém sắc như nhiều sao nhí khác?

4 năm trôi qua, nhìn lại nhan sắc của cô bé, nhiều người không khỏi xuýt xoa.

Arale 8 tuổi không những làm những cư dân mạng hay nói xấu cô bé phải thất vọng mà còn gây bất ngờ vì càng ngày càng xinh xắn hơn.

Thực tế, trong cuộc sống có rất nhiều trẻ xinh nhưng cũng có những đứa trẻ khi còn nhỏ đã rất xinh đẹp nhưng khi lớn lên lại khó thoát khỏi “quy luật trở nên xấu xí”.

Nguyên nhân chính là ngoài yếu tố di truyền của bố mẹ thì ngoại hình của trẻ còn có mối quan hệ rất lớn với môi trường sống và thói quen. Nếu trẻ phát triển một số thói quen xấu khi lớn lên mà cha mẹ không ngăn chặn kịp thời thì ngoại hình của trẻ có khả năng bị thay đổi theo chiều hướng xấu.

Các bậc cha mẹ hãy cùng tìm hiểu 4 yếu tố chính khiến trẻ trở nên kém sắc trong quá trình trưởng thành.

Há miệng khi ngủ

Các cuộc điều tra và nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu bạn liên tục thở bằng miệng khi ngủ, khuôn mặt của bạn có thể sẽ bị ảnh hưởng rất lớn chỉ trong vòng 2 đến 3 năm. Cha mẹ phải lưu ý không cho trẻ há miệng khi ngủ, khi trẻ thở bằng miệng sẽ dễ dẫn đến dị tật phát triển xương hàm và hình thành răng xô lệch.

Lời khuyên dành cho cha mẹ: trước tiên cha mẹ phải tìm hiểu nguyên nhân khiến trẻ há miệng khi ngủ như nghẹt mũi hay bệnh gì và kê đơn thuốc phù hợp. Nếu đó chỉ là thói quen của trẻ, cha mẹ có thể khắc phục bằng cách kê cao gối khi con ngủ hoặc cho con tập luyện các bài thể dục tằng cường sự phát triển của phổi và tim mạch như yoga, aerobic...

Thói quen nheo mắt

Hầu hết trẻ em hiện nay đều tiếp xúc với các sản phẩm điện tử hàng ngày, sử dụng lâu ngày không những gây hại cho mắt, gây ra các tật về mắt như cận thị, loạn thị mà bé sẽ có thói quen nheo mắt (vì không nhìn rõ mọi thứ), dần dần sẽ để lại các vết chân chim. Khi việc nheo mắt của trẻ đã trở thành thói quen, cả tướng mạo và khí chất của con người đều có ảnh hưởng rất lớn.

Lời khuyên: Khi phát hiện mắt trẻ có bất kì biểu hiện bất thường nào, cha mẹ nên đưa trẻ đến bệnh viện để khám và điều trị càng sớm càng tốt.

Thói quen ăn uống không lành mạnh

Béo phì không chỉ ảnh hưởng đến ngoại hình mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Điều kiện kinh tế ngày càng tốt hơn, khẩu phần ăn của trẻ em ngày càng chất lượng hơn. Đặc biệt, sự xuất hiện của hàng nghìn cửa hàng thức ăn nhanh, hiệu trà sữa,… đã làm thay đổi hoàn toàn khẩu phần ăn của thế hẹ trẻ hiện tại. Nạp vào quá nhiều chất béo không cần thiết sẽ dẫn đến béo phì. Và ai cũng biết, béo phì chính là kẻ thù số 1 của ngoại hình.

Lời khuyên: cha mẹ nên quan tâm hơn đến khẩu phần ăn của con cái. Cha mẹ nên kiểm soát lượng thức ăn nhanh trẻ tiêu thụ, đồng thời, nên xây dựng cho con chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý. Và cha mẹ hãy nhớ thường xuyên cho con tập luyện thể dục để trẻ có một sức khỏe tốt và phát triển thể chất một cách toàn diện.

Tư thế đứng hoặc ngồi xấu

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hầu hết lý do khiến trẻ bị gù lưng là do tư thế đứng và ngồi không tốt. Tư thế đứng, ngồi có thể được xem là một trong những biểu hiện của khí chất cả con người, khi trẻ có tư thế ngay ngắn, đó cũng là một điểm cộng lớn cho ngoại hình.

Lời khuyên: Ngoài việc giám sát tư thế đứng, ngồi của bé, cha mẹ có thể dành nửa tiếng mỗi ngày để rèn luyện tư thế đứng, ngồi cho con.

Theo phunuvietnam.vn

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !