Tiền không thiếu nhưng triệu phú bất động sản này lại hối hận vì đã không sớm dạy con 6 bài học kiếm tiền

Nếu cha mẹ không dạy con mình những bài học về tiền bạc thông minh ngay từ đầu thì chúng có thể sẽ mắc những sai lầm lớn về tài chính khi trưởng thành.

Michael Yardney được biết đến là tác giả và đồng tác giả của 8 cuốn sách về tài chính, làm giàu nổi tiếng, bao gồm "Thói quen giàu, thói quen nghèo" và "Cách phát triển danh mục tài sản nhiều triệu đô la". Ông cũng là nhà tư vấn đầu tư và người dẫn chương trình Michael Yardney Podcast.

Triệu phú bất động sản tiết lộ, ông hối hận vì không dạy con kiến thức về tài chính khi chúng còn trẻ.

Triệu phú 67 tuổi hối hận vì đã không dạy con mình 6 bài học kiếm tiền hàng đầu này khi chúng còn nhỏ - Ảnh 1.

Michael Yardney được biết đến là tác giả và đồng tác giả của 8 cuốn sách về tài chính, làm giàu nổi tiếng.

Nhìn lại, ở tuổi 67, một trong những điều hối tiếc lớn nhất khi nuôi dạy con cái của tôi là không ưu tiên việc dạy con về hiểu biết về tài chính. (Có một chút mỉa mai, vì toàn bộ sự nghiệp của tôi luôn xoay quanh tài chính cá nhân)

Các con tôi bây giờ đều đã lớn, có con riêng. Nhưng nếu tôi có thể quay ngược thời gian, đây là những bài học tôi sẽ thấm nhuần khi chúng còn nhỏ:

1. Con có thể phải đợi để mua thứ gì đó mình muốn

Trẻ em cần biết rằng nếu chúng thực sự muốn một thứ gì đó, chúng nên đợi cho đến khi tiết kiệm đủ tiền để tự mua nó.

Vấn đề là tất cả chúng ta đều muốn những điều tốt nhất cho con, đó là lý do tại sao một cái "bẫy" phổ biến đối với các bậc cha mẹ là cung cấp cho con cái của mình mọi thứ. Nếu đó là phong cách của bạn, những gì bạn có thể gặp phải là một đứa trẻ rất dễ sinh ra tâm lý thiếu kiên nhẫn bởi mong được thỏa mãn ngay lập tức.

Kiên nhẫn là chìa khóa. Thay vì mua một món đồ chơi trị giá 20 đô la cho con bạn ngay lập tức, hãy để chúng tiết kiệm 5 đô la mỗi tuần trong một tháng. Chúng sẽ đánh giá cao món đồ chơi đó hơn vì đã làm việc chăm chỉ hơn để kiếm được nó.

2. Người quá nhiều đồ chơi không phải là người chiến thắng

Tất cả chúng ta đều thích có mọi thứ mình mong muốn. Nhưng kỳ vọng là kẻ thù đáng sợ của việc quản lý tiền bạc. Chúng ta thường bị hấp dẫn bởi lối sống sang chảnh, xa hoa của nhiều người trên mạng xã hội.

Điều đó là không sai nhưng nó vô tình khiến ta bỏ qua các dư vị khác của cuộc sống mà theo đuổi mục tiêu giàu có, lộng lẫy. Lối sống của họ được tôn vinh, khiến nhiều người trong chúng ta nghĩ rằng cuộc sống là để làm việc chăm chỉ - chỉ để chúng ta có thể trở thành một trong những người "có nhiều hơn thế" của thế giới.

Triệu phú 67 tuổi hối hận vì đã không dạy con mình 6 bài học kiếm tiền hàng đầu này khi chúng còn nhỏ - Ảnh 2.

Kỳ vọng là kẻ thù đáng sợ của việc quản lý tiền bạc. (Ảnh minh họa)

Của cải không tạo nên một cuộc sống giàu có. Chính những trải nghiệm và con người - những thứ mà tiền không thể mua được - mới khiến bạn thực sự giàu có. Theo suy nghĩ của tôi, "sự giàu có thực sự" là những gì bạn còn lại nếu bạn mất tất cả tiền bạc và tài sản của mình.

3. Tiết kiệm càng sớm, tiền của bạn có thể tăng nhanh hơn thông qua lãi kép

Sử dụng lãi suất kép để phát triển sự giàu có của bạn không chỉ dựa vào tiền - mà còn dựa vào thời gian.

Trên thực tế, nếu có đủ thời gian, tính lãi kép hiệu quả đến mức Albert Einstein gọi nó là lực lượng mạnh nhất trong vũ trụ. Khi bạn khuyến khích con mình bắt đầu tiết kiệm và đầu tư càng sớm càng tốt, chúng sẽ có nhiều khả năng đảm bảo tương lai tài chính của mình hơn.

4. Tập trung nhiều hơn vào thu nhập thụ động

Không phải tất cả thu nhập đều được tạo ra như nhau. Một số luồng là tuyến tính và một số là thụ động.

Thu nhập tuyến tính là những gì bạn nhận được từ một công việc. Bạn có thể làm việc trong một giờ và được trả lương cách tuần cho số giờ bạn đã làm việc. Nếu bạn không xuất hiện cho công việc của mình, bạn sẽ không được trả tiền.

Thu nhập thụ động là khi bạn làm việc một lần, nhưng vẫn tiếp tục được trả nhiều lần từ công việc mà bạn không còn làm nữa. Cách để trở nên giàu có là có thu nhập thụ động, cho dù bạn có đi làm hay không.

Đây là cách các nhà đầu tư bất động sản nghĩ: Ban đầu họ làm việc nhiều giờ, tiết kiệm một khoản tiền đặt cọc, và sau đó đầu tư. Bây giờ tiền của họ bắt đầu làm việc cho họ và tiếp tục mang lại cho họ lợi nhuận đầu tư "thụ động" dưới dạng tăng trưởng vốn và lợi nhuận cho thuê.

5. Nợ ngày hôm nay làm khổ ngày mai

Khi còn trẻ, chúng ta có xu hướng nghĩ về điều gì sẽ khiến chúng ta hạnh phúc hôm nay, không phải ngày mai hay 10 năm nữa. Thật không may, đây là nguyên nhân khiến nhiều người nợ thẻ tín dụng hoặc thiếu tiền tiết kiệm hưu trí.

Triệu phú 67 tuổi hối hận vì đã không dạy con mình 6 bài học kiếm tiền hàng đầu này khi chúng còn nhỏ - Ảnh 4.

Nếu chúng ta không dạy con mình những bài học về tiền bạc thông minh ngay từ đầu thì chúng có thể sẽ mắc những sai lầm lớn về tài chính khi trưởng thành. (Ảnh minh họa)

Dạy con bạn rằng món nợ của ngày hôm nay sẽ cướp đi thu nhập của ngày mai, bởi vì chúng đang hy sinh số tiền mà chúng chưa có. Hạn chế nghĩa vụ nợ khi bạn còn trẻ sẽ có nghĩa là bạn sẽ có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với tài chính cá nhân của mình sau này.

6. May mắn được tạo nên nhờ làm việc chăm chỉ

Nhiều người trong chúng ta thích gán cho thành công của tất cả những người khác là "may mắn". Có thể những người thành công đó đã "ở đúng nơi vào đúng thời điểm" hoặc có thể họ "biết đúng người". Nhưng những người thực sự thành công luôn nỗ lực hết mình để đạt đến đỉnh cao của lĩnh vực mà họ đã chọn hoặc nỗ lực.

Nếu bạn có thể tìm thấy thứ mình đam mê và kiếm sống từ nó, bạn sẽ có nhiều khả năng đạt được những điều tuyệt vời hơn, bao gồm cả tự do tài chính.

20 sự ngược đời của bố mẹ đối xử với con cái, bạn mắc phải mấy điều?

20 sự ngược đời của bố mẹ đối xử với con cái, bạn mắc phải mấy điều?

Bố mẹ nào cũng muốn con mình tự lập, vượt khó nhưng chẳng bao giờ cho con chịu khổ hay thất bại. Thực tế là cha mẹ cứ muốn con một đằng nhưng bản thân lại làm và nghĩ một nẻo!

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !