Thấy bé gái khoả thân đi cùng mẹ trong siêu thị, người xung quanh vội vàng báo công an

Hành động của người mẹ đối với cô con gái nhỏ khiến dư luận nổi cơn thịnh nộ.

Thời gian trước, trên mạng xã hội Trung Quốc xuất hiện clip một bé gái khoảng 6 tuổi đang hoàn toàn khoả thân, được mẹ dẫn đi siêu thị. Clip nhanh chóng được nhiều nhà đài đưa tin, thu hút đông đảo sự quan tâm của mọi người.

Bé gái khoả thân được mẹ dẫn đi siêu thị, người xung quanh can thiệp liền bị chặn họng: Không hiểu đây là mẹ ruột hay mẹ ghẻ! - Ảnh 1.

Cô bé khỏa thân bị mẹ dắt đi khắp siêu thị.

Rất nhiều người phẫn nộ, cho rằng người mẹ mắc vấn đề về thần kinh thì mới để con như vậy. Một số nghi ngờ đây không phải hai mẹ con ruột. Ngay lập tức, có người gọi điện báo công an về vụ việc. Còn nhân viên siêu thị và một số người xung quanh cũng chạy ra nhắc nhở chị này nên nghĩ đến cảm xúc của con. Tuy nhiên người mẹ không nghe mà còn tức giận nạt: "Đây là con tôi, tôi muốn làm gì chẳng được, không ai quản được tôi". 

Bé gái khoả thân được mẹ dẫn đi siêu thị, người xung quanh can thiệp liền bị chặn họng: Không hiểu đây là mẹ ruột hay mẹ ghẻ! - Ảnh 2.

Mọi người qua đường xì xào bàn tán về người mẹ đi cùng.

Sau đó, người mẹ vẫn tiếp tục mua sắm, mặc kệ con xấu hổ, cúi gằm mặt xuống. Hoá ra, trong lúc 2 mẹ con đi siêu thị, con gái rất thích một con búp bê nên đòi mua. Người mẹ thấy con có nhiều búp bê ở nhà nên không mua nữa. Cô bé lập tức khóc lóc ăn vạ, ỉ ôi với mẹ. Vì quá bực tức, người mẹ quyết định phạt con không được mặc quần áo và dẫn đi khắp mọi nơi. 

Biết được nguyên do vụ việc, nhiều người không khỏi bức xúc và lên tiếng chê trách cách dạy dỗ sai lầm của bà mẹ. Chẳng những không giúp con hiểu ra vấn đề, chị còn chọn cách tiêu cực để khiến con bẽ bàng, xấu hổ, bị ảnh hưởng tâm lý. 

Thực tế, cha mẹ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong sự phát triển của con. Chỉ khi được hướng dẫn đúng cách, trẻ mới có cái nhìn đúng đắn về cuộc sống và các giá trị xã hội khác. Dưới đây là những điều cha mẹ cần làm để con trưởng thành khỏe mạnh cả về thể chất và tinh thần.

1. Giúp con hiểu bản thân đang mắc sai lầm

Không ai cố tình làm sai để gây hậu quả, những đứa trẻ cũng vậy. Khi mắc sai lầm, trẻ thường không hiểu mình sai ở đâu. Cha mẹ cần tìm hiểu kỹ nguyên nhân, giúp con hiểu rõ lỗi lầm và mức độ nghiêm trọng của vấn đề. Sau đó, hãy kiên nhẫn hướng dẫn và giúp con sửa lỗi.

2. Kiểm soát cảm xúc của bản thân

Cha mẹ cần là người làm chủ cảm xúc, việc la mắng sẽ không giải quyết được vấn đề mà khiến con trở nên xa lánh với cha mẹ. Muốn con hiểu ra lỗi lầm và có biện pháp khắc phục, cha mẹ phải hiểu con, quan tâm và nhìn nhận vấn đề từ góc độ của con. Chỉ bằng cách này, mới có thể giúp con nhận thức đúng đắn và có động lực tốt để sửa chữa lỗi sai.

Bé gái khoả thân được mẹ dẫn đi siêu thị, người xung quanh can thiệp liền bị chặn họng: Không hiểu đây là mẹ ruột hay mẹ ghẻ! - Ảnh 3.

Khi con làm sai, thay vì nóng giận quát mắng, cha mẹ nên bình tĩnh để giúp con hiểu vấn đề. (Ảnh minh họa)

3. Giao tiếp hiệu quả với con

Giao tiếp là cách làm hiệu quả giúp cha mẹ hiểu suy nghĩ của con cái. Hơn nữa, việc thường xuyên giao tiếp còn giúp gắn kết tình cảm gia đình. Với những lỗi lầm, cha mẹ không nên trừng phạt mà hãy cùng con phân tích nguyên nhân và giúp trẻ sửa chữa lỗi một cách hiệu quả. Từ đó, trẻ sẽ xây dựng được cảm giác tin tưởng vào bản thân.

Cha mẹ là người quan trọng nhất trong cuộc đời mỗi đứa trẻ. Vì vậy, cha mẹ cần nói với con rằng, việc mắc lỗi không có gì là ghê gớm, quan trọng là biết nhận lỗi và sửa chữa.

Cha mẹ vô tư gỡ linh vật ở vườn hoa mang về cho... con chơi

Cha mẹ vô tư gỡ linh vật ở vườn hoa mang về cho... con chơi

Nhiều ý kiến tranh cãi xung quanh hình ảnh cha mẹ vô tư lấy linh vật hổ trang trí tết ở vườn hoa mang về cho con chơi.

Theo phapluat.suckhoedoisong.vn

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !