Sao Việt cũng “đau đầu” như ai khi con nghỉ học ở nhà phòng dịch bệnh

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nhiều trường học quyết định cho học sinh, sinh viên nghỉ học. Vì thế, giống như các phụ huynh khác, không ít sao Việt “đau đầu” khi vừa phải đi làm vừa trông con.

Thủy Anh, bà xã ca sĩ Đăng Khôi chia sẻ rằng từ khi hai cậu con trai Đăng Khang và Đăng Anh nghỉ học, cô đã phải dành nhiều thời gian hơn để dạy con học và ôn thi cùng con.

Bà xã Đăng Khôi tâm sự: “Ngày hôm qua nhà trường thông báo 2 lần về việc thay đổi lịch thi học kỳ của các con, đáng lẽ ra tuần sau mới phải thi thì ngày hôm nay các con thi gấp. Cũng may mà mẹ với Ken (Đăng Khang) đã kịp ôn tập từ tuần trước nên lịch thay đổi cũng không bị lo lắng lắm…”.

Dù đây là bài kiểm tra cuối kỳ song Thủy Anh cũng không khiến con phải chịu quá nhiều áp lực. “Làm được tốt thì vui, không thì cũng không sao”, cô chia sẻ.

{keywords}
 

Bên cạnh đó, vợ chồng Đăng Khôi cũng khuyến khích con hoạt động thể thao, cùng nhau nấu ăn và tham gia nhiều hoạt động để tình cảm gia đình gắn bó hơn. “Bố mẹ vất vả tí nhưng sẽ lại gần các con nhiều hơn”, bà xã Đăng Khôi chia sẻ về hoạt động của gia đình trong mùa dịch.

{keywords}
 Đăng Anh vào bếp cùng mẹ.

Mặc dù công việc bận rộn nhưng MC Đan Lê vẫn dành thời gian để chăm sóc con và dạy con mùa dịch. Từ đây, nhiều tình huống “dở khóc dở cười” được Đan Lê chia sẻ trên trang cá nhân: “Ốp tụi nhỏ học online là một nghệ thuật. Cái tụi thường ngày cầm bút viết chính tả chưa sõi, giờ phải chuyển qua gõ Telex với tự sử dụng Zoom, Meet, máy tính, máy in ý. Tội nghiệp!”.

{keywords}
 

Đặc biệt, với gia đình của MC Trần Quang Minh, việc chăm sóc con mùa dịch còn “đau đầu” hơn rất nhiều. Vì tuổi còn nhỏ và tính nghịch ngợm nên các cậu con trai của MC Quang Minh liên tục bày trò khiến MC Quang Minh phải kêu than: “Làm ơn hết COVID-19 cho con tôi đi học, sểnh ra một chút là có chuyện”.

{keywords}
Cậu con trai “quậy” đến mức khiến MC Quang Minh phải than phiền.

Như thường lệ, hầu hết thời gian của các con sẽ tham gia học tập ở trường nhưng vì nghỉ học do dịch bệnh nên việc trông con sẽ giao hết cho gia đình. Thu Hương, vợ của Tuấn Hưng bộc bạch: “Những ngày tháng này ở nhà trông trẻ con cũng hết ngày”.

{keywords}
Tuấn Hưng bên con gái

Dù sinh hoạt của gia đình có nhiều thay đổi nhưng hầu hết các nghệ sĩ Việt cho rằng đây chính là cơ hội để họ được chăm sóc và gần gũi hơn với các con. Với nam diễn viên Hồng Đăng, khi không có lịch quay, anh đều về nhà sớm để dành thời gian cho vợ và hai cô con gái của mình. Nam diễn viên từng chia sẻ rằng anh rất trân trọng khoảng thời gian ở bên con. Mỗi buổi tối, anh đều cùng con trò chuyện, chia sẻ hoặc kể chuyện cho con nghe.

{keywords}
Khoảnh khắc ấm áp và hạnh phúc của gia đình Hồng Đăng.
"Hot mom 4 con" MC Minh Trang mách nước dạy dỗ bầy con những ngày nghỉ học phòng dịch

"Hot mom 4 con" MC Minh Trang mách nước dạy dỗ bầy con những ngày nghỉ học phòng dịch

Mới đây, Minh Trang – nữ MC, BTV xinh đẹp đã chia sẻ kinh nghiệm làm thời gian biểu dạy con khi các bé nghỉ học ở nhà vì dịch bệnh. Lời chia sẻ của cô khiến ai nấy đều thán phục.

Thiên An

Ảnh: FBNV

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !