Rụng rời khi học trò "tay không" lao vào... trò chơi tình ái

Không kiến thức, không kỹ năng và thiếu cả sự đồng hành của bố mẹ, nhiều học trò "tay không" lao vào tình ái với đầy hiểm nguy rình rập.

Vụ việc nữ sinh lớp 10 ở Hà Nam bị bạn trai sát hại làm nhiều người rùng mình. Vậy nhưng, chuyện con trẻ thiêu thân lao vào các mối quan hệ tình ái đầy nguy hiểm diễn ra đầy rẫy.

Vụ nữ sinh tử vong ở Hà Nam: Sát hại bạn gái, tự tử bất thành

Vụ nữ sinh tử vong ở Hà Nam: Sát hại bạn gái, tự tử bất thành

Tối 24/2, Công an tỉnh Hà Nam đã có thông tin chính thức về vụ việc một nữ sinh lớp 10 bị bạn trai sát hại...

Năm nay, vợ chồng chị Nguyễn Thu T. (ở TP.HCM) xem như mất Tết vì chuyện tình cảm của cô con gái đang học lớp 8. 

Trước đó, gia đình đã rất căng thẳng vì con gái yêu đương qua lại với một thanh niên lớn hơn 5 tuổi. Chị T. tăng việc kiểm soát bằng cách vợ chồng thay nhau đưa con đến trường, giám sát thời gian của con, tịch thu không cho dùng điện thoại... 

Rụng rời khi học trò tay không lao vào... trò chơi tình ái - 1

Nhiều cô gái trẻ không hề lường được những nguy hiểm khi bước vào tình yêu (Ảnh minh họa)

Thời gian con nghỉ Tết sớm để tránh dịch, chị gửi con về quê ngoại cách thành phố gần 200 cây số vừa để có người giám sát, vừa "tách" con ra với bạn trai. 

Về quê được vài hôm, bà ngoại gọi điện báo tin cháu... mất tích, mang theo ít đồ đạc. Cả nhà như ngồi trên lửa, không biết phải làm thế nào. Hai hôm sau, cháu nhắn tin về thông báo, đang ở chỗ bạn trai. 

Một tuần sau, đúng 30 Tết, cháu mới trở về nhà. Vừa bước chân vào nhà, cháu nói: "Bố mẹ đánh chửi gì thì đánh đi" rồi khép kín, đóng cửa trong phòng không giao tiếp với mọi người. 

Trường hợp khác, người mẹ tìm đến phòng tư vấn tâm lý ở quận 3 cầu cứu. Chị kể, cô con gái học lớp 11 của mình thường xuyên có các vết thâm tím trên người, có khi mặt mũi sưng phù. 

Cháu thường tìm cách giấu bố mẹ, lúc nói té, lúc bạn bè ẩu đả, xô nhau. Sau này, người mẹ phát hiện con mình bị bạn trai quen hơn một năm đánh đập, bạo hành. Cậu ta là một sinh viên đã ra trường nhưng chưa xin được việc làm, đang chạy xe ôm công nghệ.

Con chị hay bị đánh vì cậu ta ghen tuông và cả lúc không đưa tiền cho cậu ta theo yêu cầu. Cả năm qua, cháu đã đưa cho bạn trai hàng chục triệu đồng. Đến lúc này, cháu vẫn bảo vệ người yêu, anh ấy ghen vì quá yêu mình. 

"Chìm" trong mối quan hệ độc hại 

Giờ đây, thỉnh thoảng lại rộ lên thông tin những vụ nữ sinh "mất tích" với cung đường bỏ nhà đi theo bạn trai; yêu đương mang bầu, nạo phá thai khi còn đang đi học; bị đe dọa bởi clip "nóng"; không ít trường hợp các cô gái bị bạo lực, bị sát hại bởi chính người yêu; bị mất mạng khi chia tay...

Rụng rời khi học trò tay không lao vào... trò chơi tình ái - 2
Nhiều vụ bạo lực giữa các nữ sinh xuất phát từ việc yêu đương, đánh ghen

Người yêu của các cô gái mới lớn có thể một người các em quen trên mạng; có trường hợp khi ôm bụng bầu đến viện phá thai, cô gái còn không biết tên thật của bố đứa bé; hay có trẻ bất chấp lao vào vòng tay của những người lớn tuổi, đã có vợ con, bị lợi dụng thân xác...  

Trong lần chia sẻ với giáo viên tại TP.HCM về sức khỏe giới tính, sức khỏe sinh sản, một bác sĩ cảnh báo, tình trạng trẻ chẳng biết gì mà "lao đầu" vào tình yêu. 

"Rất nhiều trường hợp, khi phát hiện ra con yêu đương, phá thai, nhiều bố mẹ té ngửa không tin nổi vì: "Con tôi rất ngoan, cháu không biết gì ngoài học", ông chua chát.  

Theo ông, ngoài việc học, nhiều đứa trẻ không kiến thức về tình yêu, không kỹ năng bảo vệ bản thân và thiếu cả sự đồng hành của bố mẹ về quan hệ xã hội, về các vấn đề trong đời sống. 

Rời khỏi sách vở, bước ra ngoài, nhiều em vấp ngã ngay với những cái giá quá đắt. Trẻ không nhận diện được đâu là mối quan hệ nguy hiểm, là người mình cần phải tránh xa.

Các em không được chỉ dạy về tình yêu chân chính, về sự tôn trọng, an toàn trong các mối quan hệ.  

Người lớn lại thường phản ứng tiêu cực lên chuyện tình yêu của con bằng nhiều hành vi cấm cản thô bạo, không tôn trọng cảm xúc của trẻ nên càng góp sức đẩy con về phía... nguy hiểm. 

Trẻ không nhận diện được những mối quan hệ nguy hiểm, theo các chuyên gia tâm lý, giáo dục cảnh báo là có thể các em đang sống trong môi trường độc hại. Có thể ngay trong cuộc sống gia đình, qua mối quan hệ của bố mẹ, các em không hiểu thế nào là tình yêu, là sự tôn trọng, là sự an toàn. 

Rụng rời khi học trò tay không lao vào... trò chơi tình ái - 3

Học trò cần được hướng dẫn, đồng hành để hiểu biết về tình yêu chân chính (Ảnh minh họa)

Đứa trẻ bị thiếu thốn, khủng hoảng tình yêu thương ngay trong gia đình càng dễ sa vào những mối quan hệ nguy hiểm, bám víu vào mối quan hệ này.

Thậm chí, với không ít đứa trẻ ở bên những người có thể gây nguy hiểm cho mình, các em còn thấy an toàn hơn khi ở với gia đình, bố mẹ. 

Không chỉ dạy trẻ học các môn văn hóa, đã đến lúc, chúng ta phải quan tâm đến việc dạy trẻ nhỏ cách yêu và biết yêu. Điều này trước hết phải từ chính bố mẹ, từ mối quan hệ trong gia đình, phải giúp trẻ hiểu và cảm nhận được thế nào là tình yêu.

Theo dantri.com.vn

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !