Phận người hiu hắt trong ngôi nhà của thai phụ 14 tuổi

Bé V.T.B.K. (sinh năm 2006) với cái bầu vượt mặt cùng hoàn cảnh gia đình bi đát khiến chúng tôi ám ảnh.

Bước vào trong, mùi khai bốc lên từ chiếc giường nhỏ của bà ngoại tuổi gần 90, nằm liệt nhiều năm, nhất cử nhất động đều phải nhờ K. săn sóc. Mẹ K. tuổi đã 50, mắc chứng thiểu năng trí tuệ từ nhỏ, nói khó nghe, tay chân co quắp, nuôi chị em K. bằng nghề bán vé số. Gia đình thiếu vắng đàn ông sau khi ba mẹ K. ly hôn.

Hỏi: “Ai là tác giả bào thai này?”, K. liền chỉ ra phía đầu đường và nói: “Ông T.”. Em hoảng sợ kể: “Con kêu ngoại quá chừng mà ngoại không nghe. Bà ngoại nằm ở nhà trên, còn con bị ông T. làm ở trong buồng và nhà sau”.

Những người đến thăm đều ái ngại không biết việc sinh nở và nuôi con của “người mẹ trẻ em” này sẽ ra sao, với một gia cảnh thiếu trước hụt sau như vậy. Nhưng theo K., bên gia đình ông T. có dặn em cứ sinh đi rồi họ sẽ nuôi con.

K. thú thật em có quan hệ tình cảm với bạn trai quen trong một lần về nội ở H.Gò Công Tây ăn đám giỗ. Nhưng quan hệ chỉ mới đây, mới mẻ hơn nhiều so với tuổi thai, còn việc ông T. xâm hại em đã lặp lại nhiều lần từ tháng Tư đến tháng Tám. 

N. (18 tuổi), chị của K. chính là người đứng đơn tố giác hành vi xâm hại tình dục của ông hàng xóm và người bạn trai khiến em mình mang thai. Theo giấy khám thai ngày 22/12, thai kỳ của K. đã bước sang tuần thứ 32. Sức khỏe K. hiện ổn, thai nhi phát triển bình thường.

N. cho biết, ban đầu em hơi đắn đo vì tình làng nghĩa xóm, và vì sợ bị thù hằn, nhưng nghĩ lại tội em mình từ nhỏ đã chịu nhiều thiệt thòi. Bé K. khù khờ, không khôn lanh bằng người ta, lúc nhỏ lại bị té xe ảnh hưởng trí não, bị bạn chơi giỡn chọc viết lên đầu.

K. có sức học yếu, lại thêm mặc cảm, tự ti, nên đã nghỉ học vào năm lớp Sáu, ở nhà chăm ngoại già yếu. Mẹ đi bán vé số từ sáng sớm đến tối mịt. N. đi học xa nên buổi trưa ở lại trường, chiều tối mới về nhà. Ban ngày chỉ còn bà ngoại và K. ở nhà. 

Người mẹ trẻ em K. thường ngồi tựa cửa, tay lần theo sợi dây chuyền…
Người mẹ trẻ - em K.- thường ngồi tựa cửa, tay lần theo sợi dây chuyền…

“Vì sao K. không chạy hoặc kháng cự khi thấy ông T. qua nhà tiếp tục thực hiện ý đồ đồi bại?”, chúng tôi hỏi. N. nghẹn lời: “Em K. chậm và khờ, chỉ biết sợ, không biết thoát thân. Em ấy kể có khi ông T. tấn công lúc em đang ngủ trưa nên bất ngờ, bị động.

Khi xâm hại, ông lấy tay chặn họng em lại, và dặn không được nói chuyện này cho ai biết”. Ông T. là người xứ khác đến đây, thỉnh thoảng sang nhà K. chơi với ông ngoại em lúc ông ngoại còn sống. N. cho biết rất bất ngờ khi em mình thổ lộ người xâm hại chính là ông T., vì ông là người luôn nói về tu hành, hay làm từ thiện, chăm lo việc cúng kiếng hội đình và giúp đỡ hàng xóm. Ông rất vui vẻ, thân thiện. Có bánh trái, ông thường đem biếu nhà K. 

Ở tuổi gần đất xa trời, bà ngoại K. chỉ biết khóc trước câu chuyện của đứa cháu nhỏ dại. Ai đến thăm, hỏi chuyện, bà cũng chỉ lắc đầu nói đúng một chữ “rầu” rồi lặng thinh.

Bà ngoại nhiều lần đòi chết vì ray rứt không bảo vệ được cháu. Trong khi đó, mẹ K. với căn bệnh thiểu năng trí tuệ, chỉ có thể đọc tên của gã hàng xóm mà không thể tỏ ra cảm xúc căm hận, xót xa của người mẹ có con bị hại. Chị hai N. vừa tốt nghiệp phổ thông trung học, nuôi ước mơ học đại học luật, nhưng phải tạm gác vì gánh cơm áo gạo tiền oằn vai, nay lại càng bít lối vì sắp phải cưu mang đứa cháu bất đắc dĩ. 

Hình ảnh K. với đôi mắt một mí ngây ngô, thích xem phim hoạt hình, đọc truyện tranh… lại phải ôm cái bụng bầu và hoảng hồn khi nghe bên trong có gì đó quẫy đạp... khiến ai đến thăm cũng thắt lòng.

Gia đình và chính K. cũng không hề biết đến cái thai, cho đến khi một chị hàng xóm sinh nghi, đốc thúc chở đi khám. Thậm chí thời gian đầu của thai kỳ, K. ăn ít, ăn vào lại ói nên mẹ em còn mua thuốc… trị bao tử cho em uống. 

Đến thăm và tận mắt chứng kiến hoàn cảnh đặc biệt của K., chị Sương Lạc (TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) quyết định xin phép gia đình và sẽ làm thủ tục với địa phương để đưa K. về mái nhà chung của chị để lo việc sinh nở, nuôi con, cho đến khi bé cứng cáp sẽ đưa về gia đình. Chị mong vụ việc sớm được điều tra, đưa ra ánh sáng, những kẻ làm sai - nếu có, phải chịu trách nhiệm trước pháp luật với hình phạt thích đáng để tránh hậu họa cho bé K. và những đứa trẻ khác. 

Tô Diệu Hiền

Trung tá Cao Văn Dũng (Đội trưởng Đội Điều tra tổng hợp Công an H.Chợ Gạo): Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an H.Chợ Gạo đã thụ lý vụ việc

Hồ sơ tin báo tội phạm về vụ việc của bé K. đã được công an xã chuyển về công an huyện ngày 21/12. Việc em K. mang thai là có thật. Tác giả của bào thai là ai, những ai đã có quan hệ với em, cơ quan điều tra đã thụ lý, vào cuộc, sẽ tiến hành xác minh, khởi tố vụ án, khởi tố bị can theo trình tự quy định pháp luật.

Hoàn cảnh gia đình em K. có bà ngoại già yếu, mẹ khuyết tật thân thể và trí tuệ, đi bán vé số cả ngày, bản thân em cũng khù khờ, chậm phát triển. Theo trình bày của K., người hàng xóm sang xâm hại em là ông Lê Đức T. (sinh năm 1972) và người bạn trai ở H.Gò Công Tây (quen nhau khi em về nội đám giỗ, sau đó một vài tháng, hai người có quan hệ tình dục ở một quán sân vườn).

Việc quan hệ này gia đình không biết, bản thân em cũng không biết mình có bầu nên không báo chính quyền. Khi người hàng xóm phát hiện cơ thể em có những thay đổi và thường ngủ li bì nên chở đi khám thai, em mới biết mình có thai hai mươi mấy tuần. Từ khi biết chuyện, chị của em làm đơn gửi chính quyền xã vào ngày 15/12. Công an xã đã thu thập giấy khám thai, xác định K. có thai, chuyển hồ sơ lên công an huyện. 

Hiện tại ông T. chỉ thừa nhận có đến nhà K., không thừa nhận hành vi xâm hại tình dục. Người bạn trai thì K. không biết rõ họ tên đầy đủ, địa chỉ, công an sẽ phối hợp với Công an H.Gò Công Tây để xác định. Cơ quan điều tra sẽ tiến hành nhiều khâu xác minh, trong đó có giám định ADN khi sinh con, hoặc liên hệ các cơ quan chức năng chuyên môn để giám định ADN thai nhi.

Hiện tại, chính quyền địa phương - công an cơ sở quan tâm, can thiệp, bảo vệ sự an toàn của em K. và gia đình.

Hoài Nhân

Theo www.phunuonline.com.vn

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !