Ông bố tuyệt vọng nằm dài giữa đường vì con làm sai bài toán, lời giải thích khiến bao phụ huynh đồng cảm

Người đàn ông này nằm dài ra đường, không động đậy cũng không có bất cứ phản ứng gì khiến cho các phương tiện đi qua phải né tránh, gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng.

Hôm 8/9 vừa qua, tại Tô Châu, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) bỗng nhiên xuất hiện một người đàn ông trung niên nằm bất động giữa đường xe cộ đông đúc. Người đàn ông này nằm dài ra đường, không động đậy cũng không có bất cứ phản ứng gì khiến cho các phương tiện đi qua phải né tránh, gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng.

Sau khi nhận được tin từ người dân trình báo, cảnh sát giao thông lập tức đến hiện trường xử lý. Cảnh sát phát hiện ra người này không hề bất tỉnh nhưng khi được hỏi chuyện, ông ta liền nức nở khóc lớn, oán than về sự bất lực của mình khi dạy con gái làm toán.

Con gái tính sai bài toán khiến ông bố tuyệt vọng nằm giữa đường khóc, lời giải thích bất lực khiến bao phụ huynh đồng cảm - Ảnh 1.

Theo hình ảnh từ camera giám sát, trong khi xe cộ đang lưu thông khá đông trên một đoạn đường thì người đàn ông này đã đi ra và nằm ngáng ngang con đường. Vì người đàn ông này nằm bất động nên mọi người cho rằng ông ta đã bất tỉnh, có vấn đề gì đó về sức khỏe hoặc có ý định tự sát. Xe nào đi ngang cũng phải đi chậm lại, đánh một vòng để không gây tổn thương đến người này.

Truyền thông địa phương đưa tin, khi cảnh sát lại gần tìm hiểu tình hình, người đàn ông này đã bật khóc nức nở giải thích: "Tôi thật sự không thể dạy được con gái mình. Tôi chỉ muốn bị giam giữ bằng cách nằm ở đây! Tôi không muốn về nhà nữa!".

Con gái tính sai bài toán khiến ông bố tuyệt vọng nằm giữa đường khóc, lời giải thích bất lực khiến bao phụ huynh đồng cảm - Ảnh 2.

Lời nói của người này làm cho cảnh sát dở khóc dở cười, không biết phải khuyên nhủ thế nào. Hóa ra trước đó, người này đã dạy cho con gái học làm toán. Khi tính bài toán 800 trừ 700, con gái đã trả lời kết quả là 900. Dạy thế nào con cũng không hiểu, ông bố bất lực đến tuyệt vọng, giận dỗi bỏ ra đường nằm.

Sau khi được cảnh sát khuyên giải và an ủi, người đàn ông mới chịu đứng dậy, thút thít trở về nhà. Nhưng ông ta có về nhà thật hay không thì không ai rõ. Cảnh sát cho biết trong trường hợp này, họ cũng bối rối không biết phải xử phạt ông ta như thế nào cho đúng.

Con gái tính sai bài toán khiến ông bố tuyệt vọng nằm giữa đường khóc, lời giải thích bất lực khiến bao phụ huynh đồng cảm - Ảnh 3.

Việc dạy con học là một trong những thử thách vô cùng lớn đối với nhiều bậc phụ huynh, đặc biệt là với những đứa trẻ đang học tiểu học. Cách đây không lâu, một ông bố khác tại Hồ Nam (Trung Quốc) trong lúc dạy con làm toán đổi tiền cũng đã xảy ra sự cố khiến dân mạng cười ra nước mắt.

Theo như chia sẻ của người mẹ, ông bố này dành ra cả buổi tối để dạy con cách đổi tiền tệ ra tiền hào và xu nhưng con cứ làm sai liên tục. Trong lúc há hốc mồm vì kinh ngạc trước sự ngờ nghệch của con, ông bố này bỗng nhiên bị lệch khớp thái dương hàm, cuối cùng phải vào bệnh viện để chữa trị.

Con gái tính sai bài toán khiến ông bố tuyệt vọng nằm giữa đường khóc, lời giải thích bất lực khiến bao phụ huynh đồng cảm - Ảnh 4.

Câu chuyện bất lực trong việc dạy con học không phải của riêng ai. Nhiều phụ huynh đã bày tỏ sự đồng cảm sâu sắc và cho biết họ cũng đang trải qua những kinh nghiệm khủng khiếp tương tự.

"Có lần tôi dạy con học bài, huyết áp của tôi đã tăng cao đến mức tôi tưởng mình bị đột quỵ đến nơi. Thật khủng khiếp!", một bình luận viết.

"Chồng của bạn tôi dạy con học mà tức đến mức ngất xỉu phải đưa vào bệnh viện cấp cứu", một bình luận khác chia sẻ.

Chỉ mong rằng các bậc cha mẹ luôn có đủ sự kiên nhẫn và giữ được "cái đầu lạnh". Dù thế nào đi nữa, hành động nóng giận nhất thời trong lúc dạy con học cũng sẽ không đem lại kết quả học tập tốt hơn mà còn dễ dẫn đến những hậu quả không mong muốn.

(Nguồn: 163)

Đánh con, đập smartphone khi kèm học trực tuyến: Phụ huynh 'hạ hỏa' thế nào?

Đánh con, đập smartphone khi kèm học trực tuyến: Phụ huynh 'hạ hỏa' thế nào?

Những hành động bột phát của phụ huynh như đánh mắng con, đập phá đồ đạc chẳng giải quyết được gì mà còn khiến bản thân thêm bế tắc.

Theo phapluat.suckhoedoisong.vn

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !