Nữ sinh 8 tuổi đột nhiên lăn ra ngất, cô giáo vội gọi bố mẹ tới thì mới hay uẩn khúc phía sau

Câu chuyện của bé gái đã khiến nhiều bậc phụ huynh phải rơi nước mắt.

Trong suốt những năm tháng trưởng thành, trẻ luôn cần sự chăm sócvà bảo vệ từ cha mẹ. Trẻ có sự yêu thương, chăm sóc chu đáo từ gia đình sẽ trở nên vui vẻ, lạc quan và phát triển tốt hơn. Và ngược lại, nếu con thiếu vắng cha mẹ trong suốt những năm tháng này sẽ là một điều thiệt thòi vô cùng lớn.

Xiaoli năm nay lên lớp 3, cô bé sống ở một vùng quê nghèo, nhưng lại thường không có bố mẹ bên cạnh vì họ lên thành phố làm việc. Khi Xiaoli còn nhỏ thì họ sẽ về 1 lần/tuần để thăm nhà và gửi tiền cho người dì bên cạnh lo cơm nước cho cô bé. Nhưng khi bé gái lên 6 tuổi thì họ về ít hơn, vài tháng một lần, tiền chăm sóc cũng gửi qua bưu điện.

Bố mẹ Xiaoli không có bằng cấp hay mối quan hệ, chỉ dùng sức của mình để chạy nhiều công việc khác nhau trên thành phố. Tối hay cuối tuần họ lại nhận công việc chạy bàn để làm kiếm thêm thu nhập. Vì vậy, họ không có thời gian trống để về quê.

Xiaoli đi học tiểu học thì sẽ học bán trú tại trường, tối về cô bé được dì mang cơm qua cho rồi lại tự tắm rửa và học bài. Nhiều khi rất nhớ bố mẹ, Xiaoli gọi điện nhưng họ đều trả lời qua loa rồi cúp máy. Nhìn những bạn học khác có bố mẹ đưa đón, Xiaoli cảm thấy cô đơn và khóc rất nhiều.

Nữ sinh 8 tuổi đột nhiên lăn ra ngất, cô giáo phải báo gấp gia đình, cha mẹ đến nơi mà không tin nổi cảnh trước mắt - Ảnh 1.

Nữ sinh 8 tuổi đột nhiên ngất giữa sân trường (Ảnh minh hoạ)

Trong một lần hoạt động tập thể giữa sân trường, đột nhiên cô bé bị ngất trước sự lo lắng của mọi người xung quanh. Cô giáo đã nhanh chóng đưa cô bé đến phòng y tế và hỏi Xiaoli có bị đau ở đâu không thì nhận được câu trả lời: "Con chỉ cần gặp bố mẹ là khoẻ lại".

Bố mẹ của Xiaoli cũng rất lo lắng và nhanh chóng gác lại công việc để về quê với con gái. Họ rất hối hận vì đã không chữa bệnh đau bụng cho con gái trước đó và để xảy ra tình huống như vậy. Tuy nhiên, khi trao đổi với cô giáo họ mới tá hoả phát hiện sự thật là trước nay Xiaoli hoàn toàn bình thường, không hề đau bụng.

Thì ra, trước đó Xiaoli đã nhiều lần gọi điện cho bố mẹ và nói mình bị đau bụng để họ về thăm cô nhưng họ đã không về. Vì quá cô đơn nên cô bé mới phải giả vờ ngất để nhận được sự quan tâm từ bố mẹ. Tình huống này đã khiến bố mẹ Xiaoli bật khóc vì không ngờ rằng sự bận rộn của mình lại khiến cho con gái phải chịu nhiều cảm xúc tiêu cực như vậy.

Nữ sinh 8 tuổi đột nhiên lăn ra ngất, cô giáo phải báo gấp gia đình, cha mẹ đến nơi mà không tin nổi cảnh trước mắt - Ảnh 2.

Sự thiếu quan tâm của cha mẹ sẽ làm các con tổn thương rất nhiều

Thực tế hiện nay có không ít các bậc phụ huynh vì quá bận rộn với công việc kiếm tiền mà lơ là chuyện chăm sóc con cái. Song, giai đoạn phát triển là quan trọng nhất đối với trẻ, nên các bậc phụ huynh cần lưu ý:

- Dành thời gian chăm sóc con cái: Dù có bận đến đâu cha mẹ cũng phải sắp xếp thời gian để chăm sóc con mình. Một đứa trẻ thiếu đi sự quan tâm sẽ ảnh hưởng đến tâm lý, trí tuệ và thể chất rất nhiều. Vì thế cần có sự sắp xếp xen kẽ giữa công việc và gia đình. Nếu cần thiết, cha mẹ phải lựa chọn 1 trong 2 vì các bé chỉ lớn 1 lần trong đời, thời gian qua đi không thể bù đắp lại được.

- Quan tâm đến mọi vấn đề của con: Trẻ không chỉ cần điều kiện vật chất mà rất cần tình thương yêu của gia đình cũng như sự định hướng, giáo dục kịp thời. Chỉ có như vậy, các bé mới tự tin lớn lên và phát triển một cách tốt nhất.

Nhạc sĩ Anh Quân: “Hạnh phúc lớn nhất là cùng các con trưởng thành”

Nhạc sĩ Anh Quân: “Hạnh phúc lớn nhất là cùng các con trưởng thành”

Nhạc sĩ Anh Quân là một người cha ấm áp, gần gũi của 3 người con: Anna Trương, Anh Duy, Mỹ Anh.

Theo phapluat.suckhoedoisong.vn

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !