'Sao hết thời' đi cọ toilet: Không ngại bị cười cợt, cách dạy con khiến ai cũng nể phục

Không còn là ngôi sao nổi tiếng, hiện tại Đường Ninh tập trung vào việc nuôi dạy con và cố gắng kiếm thêm thu nhập để lo cho đám trẻ.

Sao nhí hết thời, phải đi cọ toilet để mưu sinh 

Đường Ninh, sinh năm 1981, là một nữ diễn viên nổi tiếng của Hồng Kông. Khi mới 9 tuổi, cô đã tham gia nghệ thuật. Nhờ khuôn mặt bầu bĩnh dễ thương và đôi mắt to tròn long lanh mà Đường Ninh được khán giả đặc biệt yêu mến. Cô từng có cơ hội đóng chung với loạt sao nổi tiếng nhất nhì Hồng Kông, châu Á bấy giờ như: Trương Quốc Vinh, Vương Tổ Hiền, Châu Nhuận Phát, Chung Sở Hồng,...

Nữ diễn viên nổi tiếng châu Á giờ hết thời đi cọ toa lét: Không ngại bị cười cợt, cách dạy con khiến ai cũng thầm nể phục - Ảnh 1.

Đường Ninh thời còn là sao nhí.

Dù không qua bất kỳ trường lớp đào tạo diễn xuất nào nhưng Đường Ninh lại diễn xuất rất tự nhiên, có thể khóc ngon ơ trên màn ảnh. Dần dần, cô trở thành sao nhí được TVB "cưng" nhất. Sự nghiệp những năm sau đó của Đường Ninh vô cùng thuận lợi. Một năm, ít nhất Đường Ninh tham gia từ 1 - 2 bộ phim, thời gian còn lại cô vẫn tập trung vào việc học. 

Nữ diễn viên nổi tiếng châu Á giờ hết thời đi cọ toa lét: Không ngại bị cười cợt, cách dạy con khiến ai cũng thầm nể phục - Ảnh 2.

Đường Ninh có năng khiếu diễn xuất tự nhiên.

Những năm 2000, nữ diễn viên 8x được giao loạt vai nặng ký trong các bộ phim đình đám: "Song Long Đại Đường", "Đột phá cuối cùng", "Loạn thế giai nhân", "Định mệnh oan nghiệt",... Sau khi kết thúc hợp đồng với TVB, Đường Ninh sang Đại lục phát triển sự nghiệp rồi nhanh chóng lấy chồng vào năm 2010. 

Khoảng thời gian này, Đường Ninh không còn đóng phim mà tập trung chăm lo cho gia đình. Tuy nhiên tổ ấm của cô chỉ kéo dài được 6 năm rồi tan vỡ vào năm 2016. 

Nữ diễn viên sở hữu vẻ ngoài xinh xắn, trong trẻo.

Đường Ninh một mình nuôi hai con: 1 trai, 1 gái. Cô trở lại TVB đóng phim nhưng vì đã hết thời nên chỉ được giao những vai "trà xanh", phản diện. Năm 2014, cánh phóng viên Hồng Kông bắt gặp sao nhí 1 thời đang làm công nhân vệ sinh tại một quán trà sang trọng ở khu vực Wanchai, Hồng Kông. Đường Ninh không tỏ ra xấu hổ, cho biết "đây chỉ là một thử thách của cuộc sống".

Nữ diễn viên nổi tiếng châu Á giờ hết thời đi cọ toa lét: Không ngại bị cười cợt, cách dạy con khiến ai cũng thầm nể phục - Ảnh 4.

Đường Ninh từng làm nhân viên cọ vệ sinh.

Cách dạy con đáng ngưỡng mộ của Đường Ninh

Không còn là ngôi sao nổi tiếng, hiện tại Đường Ninh tập trung vào việc nuôi dạy con và cố gắng kiếm thêm thu nhập để lo cho đám trẻ. Sao nhí một thời được nhận xét là bà mẹ tận tụy, hết lòng vì con. 

Dù có cuộc hôn nhân tan vỡ nhưng Đường Ninh không bao giờ thể hiện tâm trạng buồn bã, suy sụp trước mặt các con. Trong thời điểm ly thân với chồng cũ, nữ diễn viên 8x vẫn thường đón con tan học với nụ cười rạng rỡ trên môi. Trông cô vô cùng hạnh phúc và tích cực, còn những đứa trẻ thì hớn hở vào lòng mẹ. "Có lẽ cô ấy không muốn truyền cho con những năng lượng tiêu cực", cánh phóng viên Hồng Kông nhận định. 

Đường Ninh đi đón con với tâm trạng vui vẻ. 

Cả Đường Ninh và chồng đều thống nhất tuy chia tay nhưng sẽ cùng nhau nuôi dạy con cái thật tốt. Chính vì vậy cả hai luôn dành cho nhau những lời lẽ tốt đẹp, không ồn ào, không đấu tố để hai đứa trẻ không bị tổn thương về tâm lý. 

Được biết, con trai của Đường Ninh đã 9 tuổi còn con gái út 5 tuổi. Mỗi tối nữ diễn viên đều dành thời gian kèm cặp, sát sao với chuyện học của con. Tuy nhiên khi con học tiếng Anh, có nhiều câu không biết, hỏi mẹ thì mẹ không trả lời được. Điều này khiến Đường Ninh cảm thấy hổ thẹn, đồng thời nuối tiếc vì thời trẻ đã không học tập chăm chỉ.

Nữ diễn viên nổi tiếng châu Á giờ hết thời đi cọ toa lét: Không ngại bị cười cợt, cách dạy con khiến ai cũng thầm nể phục - Ảnh 6.

Vì muốn các con học tốt nên Đường Ninh quyết định chính mình phải làm mẫu cho con trước. Nữ diễn viên sau đó học lại Tiếng Anh từ đầu với mục đích: Vừa có thể dạy dỗ được con, vừa có thêm kiến thức cho bản thân. 

Trong những lần trả lời phỏng vấn báo chí, Đường Ninh không chia sẻ quá nhiều về gia đình. Nhưng một số lần hiếm hoi nói về con, cô đều cười tít mắt, biểu hiện cảm xúc hạnh phúc ngập tràn. 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !