Những tỷ phú tiêu 10 đời không hết tiền nhưng phải 'keo kiệt' vì lo con cái 'mắc cạn'

Không ít người nổi tiếng trong giới triệu phú và tỷ phú thế giới chọn cách cho đi phần lớn số tài sản khổng lồ và chỉ để lại một phần nhỏ cho con cái.

Sau thông tin vợ chồng tỷ phú Bill Gates và Melinda Gates ly hôn sau 27 năm chung sống gây chấn động, việc cặp đôi phân chia tài sản như thế nào cũng như 3 người con của họ được hưởng bao nhiêu trong khối tài sản khổng lồ của cha mẹ đang là tâm điểm chú ý của dư luận.

{keywords}
Tỷ phú Bill Gates

Thế nhưng có một điều chắc chắn là phần lớn khối tài sản của vợ chồng tỷ phú Mỹ nổi tiếng về tấm lòng nhân ái không phải được chia hết cho 3 người con. Bởi vào năm 2017, tỷ phú Bill Gates từng nói 3 người con của ông sẽ chỉ nhận được 10 triệu USD mỗi người trong tổng số khối tài sản hơn 130 tỉ USD của ông.

Tạp chí Forbes nhận định, nhà đồng sáng lập Tập đoàn Microsoft Corp sở hữu khối tài sản lên tới hơn 130 tỉ USD. Khối tài sản khổng lồ này bao gồm quỹ từ thiện do hai vợ chồng tỷ phú Bill Gates cùng đứng tên và có quy mô lớn nhất thế giới, một công ty đầu tư tư nhân quy mô lớn cùng hàng loạt khu bất động sản đắt đỏ ở Mỹ.

Họ cũng không phải là những triệu phú và tỷ phú duy nhất trên thế giới chọn cách cho đi phần lớn số tài sản kếch xù cho các tổ chức khác thay vì để lại toàn bộ cho con cái.

{keywords}
Ông Aaron Spelling

Ông Aaron Spelling từng là một nhà sản xuất truyền hình nổi tiếng người Mỹ sở hữu khối tài sản trị giá 600 triệu USD. Ông đã qua đời vào năm 2006, khi đó cô con gái của ông là nữ diễn viên Tori Spelling chỉ nhận được 800.000 USD từ khối bất động sản của người cha, số tiền còn lại được ông Aaron giao cho người vợ quản lý.

Cho tới nay, cô Tori vẫn nhiều lần tranh tụng để đòi tiền từ người cha đã mất. Song bà Candy Spelling khẳng định bà sẽ không cho một đồng nào vì lo sợ con gái tiêu xài vô độ.

{keywords}
Tỷ phú một thời người Mỹ Chuck Feeney

Tỷ phú một thời người Mỹ Chuck Feeney, nhà đồng sáng lập nhóm Duty-Free Shoppers, đã chuyển tài sản của ông cho quỹ Atlantic Philanthropies vào thập niên 80.

Ông cũng đã dạy các con của mình bài học về giá trị đồng tiền thông qua việc để con cái tham gia những công việc kiếm tiền vào các kỳ nghỉ và các con phải tự kiếm tiền trong thời gian theo học Đại học. Dù nay đã ngoài 90 tuổi nhưng ông Chuck và vợ vẫn sống trong một căn hộ thuê khá giản dị ở San Francisco.

{keywords}
Gene Simmons

Gene Simmons sinh trưởng trong một gia đình di cư nghèo khó trước khi trở thành một rocker nổi tiếng trong ban nhạc KISS.

Rocker người Mỹ gốc Israel có 2 người con và ông luôn nói với các con của mình rằng: “Hàng ngày chúng cần phải tự bước xuống khỏi giường và đi ra ngoài để đi làm, tự nuôi sống bản thân”.

Đây không phải là câu nói đùa của rocker nổi tiếng, bởi tất cả những gì ông nói đều được thể hiện trong chương trình truyền hình thực tế mang tên “Gene Simmons Family Jewels” suốt 7 mùa phát sóng.

{keywords}
Nữ đầu bếp nổi tiếng thế giới nguời Anh Nigella Lawson

Nữ đầu bếp nổi tiếng thế giới nguời Anh Nigella Lawson từng nói, bà không muốn 2 đứa con của mình với người chồng đầu tiên là Cosima và Bruno được đảm bảo tài chính, bởi “chuyện này sẽ phá hủy cuộc đời những người không cần phải kiếm tiền”.

Bà Nigella nhấn mạnh bà vẫn muốn hỗ trợ các con nhưng bà sẽ không để cho 2 đứa con của mình bị mắc cạn trong đời.

{keywords}
Nam diễn viên người Mỹ từng giành giải Oscar Philip Seymour Hoffman

Nam diễn viên người Mỹ từng giành giải Oscar Philip Seymour Hoffman qua đời vào năm 2014. Khi còn sống, ông cho biết không muốn 3 đứa con trở thành “những đứa trẻ có quỹ tín dụng đặc biệt”.

Do đó, ông đã để lại khối tài sản 35 triệu USD cho người bạn gái Mimi O’Donnell cũng là mẹ của 3 đứa con của ông quản lý. Ông cho hay ông tin tưởng bạn gái sẽ biết cách dùng tiền để lo cho các con.

Thành Long, nam diễn viên người Hong Kong kiêm chuyên gia võ thuật nổi tiếng ở Hollywood có 2 người con là Jaycee và Etta Ng. Thành Long có một quỹ từ thiện cá nhân mang tên “Qũy Từ thiện Thành Long” và ông có kế hoạch chi toàn bộ khối tài sản cá nhân cho quỹ từ thiện này.

{keywords}
Diễn viên Thành Long

Vào năm 2011, chia sẻ với Channel NewsAsia, Thành Long từng nói: “Nếu con trai tôi có khả năng, nó cần tự đi kiếm tiền. Nếu không phải như vậy, nó sẽ chỉ hoang phí tiền của tôi”. Tạp chí Forbes từng nhận định, khối tài sản của Thành Long vào khoảng 50 triệu USD.

Nhà sản xuất âm nhạc người Anh Simon Cowell có con trai đầu lòng vào năm 2014 khi ông đã 54 tuổi. Chia sẻ với báo chí Anh, ông cho biết sẽ không để lại nhiều tài sản cho con. Theo đó, tài sản của Simon được cho lên tới 338 triệu USD.

{keywords}
Nhà sản xuất âm nhạc người Anh Simon Cowell

Ông nói: “Tôi sẽ để lại tiền của mình cho ai đó: Qũy tư thiện, các trẻ em và những chú chó". Dĩ nhiên, cậu bé Eric cũng được thừa hưởng nhưng ông sẽ cho cậu bé “thời gian và cơ hội”, cũng như dạy con về giá trị đồng tiền và kinh nghiệm cuộc sống.

Minh Thu (lược dịch)

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !