Ngưỡng mộ mẹ trẻ tạo thế giới đồ chơi bằng bìa các tông để dạy con kỹ năng sống

Một người mẹ hai con ở Anh đã tự tay làm những món đồ gia dụng bằng bìa cứng để dạy con cách sử dụng.

dạy con kỹ năng sống
Người mẹ trẻ Sydney Piercey cùng hai con nhỏ chơi ngoài vườn nhà.

Một chiếc máy ảnh, máy tính, máy giặt... bạn muốn con học cách sử dụng những thiết bị hiện đại nhưng không phải vung tiền vào những món đồ mô phỏng đắt tiền.

Mặc dù trên thị trường có vô vàn những món đồ chơi bằng nhựa mô phỏng những thiết bị này nhưng một bà mẹ hai con sống ở London, Anh cho thấy một ví dụ hoàn hảo về việc nuôi dạy, chỉ con cách sử dụng các thiết bị trong cuộc sống mà không những không quá tốn kém mà còn có rất nhiều niềm vui.

Sydney Piercey có hai con nhỏ, sinh sống ở London, Anh đã tái chế, sử dụng những tấm bìa các tông cũ để làm ra nhiều món đồ thiết bị điện tử, đồ chơi tương tác vui nhộn cho con.

Khi phát hiện hai cô con gái nhỏ của mình bắt đầu quan tâm, tò mò đến nhiều đồ trong gia đình, Sydney Piercey đã bắt tay vào dự án nhỏ, tự làm đồ chơi bằng bìa các tông cho con.

Sydney Piercey cho biết: "Khi chúng ta mua đồ ăn, thùng bia, hộp đựng khăn và những vật liệu tương tự, hoàn toàn có thể dùng chúng để tạo nên các món đồ mô phỏng thiết bị gia dụng. Tôi sử dụng các hộp giấy và dùng băng dính dán chúng lại với nhau. Dùng các mảnh bìa cứng, các ống cuộn rỗng để tạo ra các cơ quan bên trong".

dạy con kỹ năng sống 1

Cô bắt đầu chế tạo ra các bản sao tỉ mỉ của những vật dụng trong nhà như máy giặt, máy rửa bát, máy ảnh hay máy tính xách tay. Bìa các tông sớm trở thành vật liệu tuyệt vời để tạo ra các thiết kế giống như thật, từ ngoại hình đến chi tiết nhỏ như ngăn kéo, núm xoay, tính năng trượt ...

Người mẹ trẻ chia sẻ: "Tôi rất vui khi làm ra những món đồ như vậy. Chúng vừa có thể chơi mà cũng vừa có thể học từ những sáng tạo của tôi. Cảm xúc như nhân đôi khi tặng cho con món đồ chơi chúng yêu thích hoặc mong muốn đã lâu và do chính tay mẹ làm ra".

Phương pháp mà Sydney Piercey tạo ra vô cũng sáng tạo giúp cha mẹ có thể vừa tương tác chơi cùng con vừa dạy con những kỹ năng sống hữu ích một cách an toàn. Sản phẩm của Piercey minh họa và nhấn mạnh giá trị của việc sử dụng vật dụng có thể tái chế, qua đó dạy con ý thức bảo vệ môi trường.

Và quan trọng nhất, nó không gây ra bất cứ thiệt hại gì cho các thiết bị gia dụng thực tế.

Cùng chiêm ngưỡng những sản phẩm của người mẹ khéo tay này:

{keywords}
Chiếc máy giặt làm bằng bìa các tông đầy đủ từng chi tiết nhỏ
dạy con kỹ năng sống 2
Máy rửa bát 
dạy con kỹ năng sống 3
Máy tính xách tay
{keywords}
Máy chụp ảnh
dạy con kỹ năng sống 4
Máy phát nhạc
dạy con kỹ5 năng sống
Dụng cụ chơi trò khám phá thiên nhiên.
dạy con kỹ năng sống 6
Máy sấy tóc
dạy con kỹ năng sống 7
Ô tô tự lái
dạy con kỹ năng sống 8
Ô tô tải
dạy con kỹ năng sống 9
Bàn là

Hoàng Dung (lược dịch)

Dạy trẻ cách tự làm chậu trồng cây xinh yêu từ vật dụng cũ trong nhà

Dạy trẻ cách tự làm chậu trồng cây xinh yêu từ vật dụng cũ trong nhà

Một số vật dụng trong nhà có thể tái chế thành chậu trồng cây dễ thương khiến trẻ hứng thú hơn với việc chăm sóc cây trồng.

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !