Tặng quà Trung thu gì cho con?

Tết Trung thu 2020 sắp tới, nếu cha mẹ còn chưa biết mua quà Trung thu gì cho bé thì hãy tham khảo các gợi ý dưới đây nhé!

Nhóm đồ chơi Trung thu truyền thống

Theo truyền thống, vào ngày Tết Trung thu hầu hết các bậc cha mẹ đều chọn mua cho con mình những món đồ chơi truyền thống dân gian như các loại đèn Trung thu: đèn ông sao, đèn kéo quân, đèn lồng hình con vật, trống lắc, mặt nạ…

Khi mua các món đồ chơi này cha mẹ nên chú ý về các chất liệu và độ tuổi nhận thức của con để mua đúng các món đồ rõ nguồn gốc xuất xứ, thiết kế an toàn cho trẻ nhỏ.

Mua quà Trung thu gì cho bé 1
Những chiếc đèn Trung thu truyền thống luôn có sức hấp dẫn với trẻ em.

Nhóm đồ chơi, dụng cụ học tập bền đẹp kích thích tư duy, vận động

Đối với con trẻ, Trung thu là dịp được nhận quà nên cha mẹ hoàn toàn có thể mua tặng con những món đồ chơi, đồ dùng học tập kích thích tư duy, khả năng vận động.

Với trẻ từ 3 tuổi trở lên, cha mẹ có thể mua tặng con những bộ xếp hình lego, xếp hình gỗ, tranh ghép, bộ đồ chơi đồ hàng,…

Mua quà Trung thu gì cho bé 2
 

Các loại dụng cụ hỗ trợ học tập như sách vở tập tô, bút sáp, màu nước, ba lô, cặp sách, bút chấm đọc… cũng là lựa chọn của nhiều bố mẹ khi mua quà cho con.

Với trẻ ham thích vận động thì thú nhún, chiếc xe lắc, xe đạp 3 bánh, giầy trượt patin, xe scooter, xe thăng bằng… chắc chắn sẽ khiến trẻ thích mê. Điều quan trọng khi chọn mua các món quà này là bố mẹ phải để ý xem độ tuổi của con phù hợp với loại nào.

Mua quà Trung thu gì cho bé 3
 

Với trẻ đã đi học lớp 1 trở lên, bố mẹ có thể chọn mua cho con các loại đồng hồ thông minh đeo tay để tiện liên lạc với con khi cần.

Đồ chơi Trung thu cho bé trai

Đồ chơi hay đồ dùng cho bé dù ở độ tuổi nào cũng nên chú ý tới vấn đề định hướng giới tính. Trong đó các món đồ dành cho bé trai có xu hướng màu sắc tối, đậm, phong cách mạnh mẽ. Không phải tự nhiên mà các bé trai luôn thích mê các món đồ chơi ô tô, tàu hỏa, các bộ đồ chơi cơ khí, đồ chơi bác sĩ, cứu hỏa…

Bố mẹ cũng có thể mua tặng con trai những chiếc mũ, bộ đồ siêu nhân “cực ngầu”.

Mua quà Trung thu gì cho bé trai
 

Đồ chơi Trung thu cho bé gái

Đối với bé gái, đa số bố mẹ chọn mua cho con những con búp bê baby xinh đẹp, thú nhồi bông, quần áo, váy vóc và phụ kiện công chúa điệu đà, hoặc các bộ đồ giống nhân vật phim hoạt hình mà bé thích.

Mua quà Trung thu gì cho bé gái
 

Bố mẹ cũng có thể lựa mua các bộ áo dài cách tân rực rỡ, những chiếc váy bồng bềnh để con gái yêu hóa thân làm chị Hằng xinh đẹp trong đêm Trung thu.

Mẹ kể con nghe sự tích chú Cuội, chị Hằng và Thỏ Ngọc dịp Trung thu

Mẹ kể con nghe sự tích chú Cuội, chị Hằng và Thỏ Ngọc dịp Trung thu

Cứ sắp tới Tết Trung thu là hình ảnh chú Cuội, chị Hằng và Thỏ Ngọc lại ngập tràn trong tâm trí trẻ em. Cha mẹ có thể kể lại cho con sự tích về các nhân vật này để thế giới tuổi thơ của con thêm màu sắc nhé!

Lan Ngọc (ảnh minh họa: tổng hợp từ internet)

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !