Mẹ nửa đêm thức dậy thấy cảnh tượng đáng sợ trong phòng con trai, hôm sau tức tốc đưa con đi khám tâm thần

Chị A. không mấy vui trước sự chăm chỉ bất thường của con. Thay vào đó, chị lo nhiều hơn.

Vào một tháng trước, chị A. (giấu tên) ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc dậy đi vệ sinh buổi đêm và tạt qua phòng con trai. Điều khiến bà mẹ này bất ngờ là đã 2h sáng nhưng con chị vẫn chưa ngủ. Bên trong phòng vẫn có ánh đèn bàn học chiếu sáng. Quá bất ngờ, chị A vào phòng thì thấy con trai vẫn đang ngồi đọc sách.

Con trai chị - Tiểu Dương cho biết, mình không thể ngủ được thời gian gần đây nên quyết định dậy học bài. Chị A. không mấy vui trước sự chăm chỉ bất thường của con. Thay vào đó, chị lo nhiều hơn. Bởi Tiểu Dương hàng ngày đều ngủ vào lúc 11h. Việc mất ngủ có thể do cậu bé đang gặp vấn đề về sức khỏe.

Sáng hôm sau, chị A. cho con đến khoa tâm thần, gặp chuyên gia tâm lý để được tư vấn. Trong suốt buổi trò chuyện, Tiểu Dương mới thú thật. Hóa ra nam sinh này không hề mất ngủ. Thực chất, Tiểu Dương đang học năm cuối trung học cơ sở. Trước đây, điểm số của em rất tốt. Nhưng càng gần đến kỳ thi trung học phổ thông, Tiểu Dương càng bị căng thẳng.

Mẹ nửa đêm thức dậy đi vệ sinh, tạt qua phòng con trai liền thấy cảnh tượng đáng sợ, hôm sau tức tốc đưa con đi khám tâm thần - Ảnh 2.

Chị A. đưa con đi viện khám tâm lý. (Ảnh minh họa)

Đêm nào Tiểu Dương cũng nằm suy nghĩ về việc này. Những năm qua, Tiểu Dương luôn là niềm tự hào của bố mẹ và thầy cô. Nỗi lo không thi đỗ vào trường trung học phổ thông tốt khiến em sợ hãi.

Vì qua lo lắng nên Tiểu Dương quyết định không ngủ mà ngồi dậy học bài. Tiểu Dương cũng cho biết, mình thường cảm thấy mông lung, bất lực. Có nhiều hôm, em chạy ra ban công đứng, nhìn lên bầu trời và có những suy nghĩ về việc "sải cánh" để được tự do.

Khi biết lý do con mình đột nhiên chăm học quá mức, vợ chồng chị A. không khỏi sợ hãi. Chị A. khóc nức nở, không dám tưởng tượng nếu mình không phát hiện sớm thì hậu quả sẽ như nào. 

Mẹ nửa đêm thức dậy đi vệ sinh, tạt qua phòng con trai liền thấy cảnh tượng đáng sợ, hôm sau tức tốc đưa con đi khám tâm thần - Ảnh 3.

Sau một thời gian được tư vấn tâm lý và điều trị chống stress, tâm trạng của Tiểu Dương đã ổn định hơn rất nhiều và giấc ngủ cũng được cải thiện. Sau sự việc này, vợ chồng chị A. đã thay đổi hoàn toàn cách giáo dục thông thường. Cả hai không quyết định không áp đặt điểm số mà chỉ cần còn nỗ lực, chăm chỉ là được. 

Câu chuyện của chị Dương cũng là bài học để các bậc cha mẹ quan tâm đến con hơn. Việc con cái chăm chỉ học tập là tốt nhưng cần học trong tâm thế thoải mái, tránh căng thẳng quá mức.

Theo Nhịp sống Việt

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !