Mẹ gọi cảnh sát 'tố' bị con gái 11 tuổi đánh, tình huống căng thẳng bắt nguồn từ sai lầm thường gặp của phụ huynh

Nếu các bậc cha mẹ không biết xử lý mối quan hệ đúng cách, không tạo ra được sự cân bằng thì sẽ dễ dẫn đến tình trạng đứa con đầu lòng có cảm giác hụt hẫng, bị bỏ rơi.

Sau khi sinh đứa con thứ 2, có thể phụ huynh vì quá bận rộn với thành viên mới trong gia đình mà đã có phần lơ là đứa con lớn. Nếu các bậc cha mẹ không biết xử lý mối quan hệ đúng cách, không tạo ra được sự cân bằng thì sẽ dễ dẫn đến tình trạng đứa con đầu lòng có cảm giác hụt hẫng, bị bỏ rơi.

Trong nhiều trường hợp, đứa trẻ chưa hiểu chuyện sẽ tìm cách lôi kéo sự quan tâm của phụ huynh bằng việc trở nên nổi loạn và gây rối thường xuyên khiến cho mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái ngày một xấu đi.

Mẹ gọi cảnh sát tố bị con gái 11 tuổi đánh, tình huống căng thẳng bắt nguồn từ sai lầm thường gặp của phụ huynh - Ảnh 1.

Hôm 12/8, truyền thông Trung Quốc đưa tin về vụ việc một người mẹ báo cảnh sát đòi bắt con gái chỉ mới 11 tuổi đã làm cho nhiều bậc cha mẹ phải suy ngẫm.

Cụ thể, khoảng hơn 8 giờ tối ngày 4/8, đồn cảnh sát ở Hàng Châu, Chiết Giang, đã nhận được cuộc gọi cầu cứu của người phụ nữ họ Lý. Chị tức giận cho biết vừa bị con gái 11 tuổi đánh và hy vọng cảnh sát sẽ đến giúp đỡ.

Mẹ gọi cảnh sát tố bị con gái 11 tuổi đánh, tình huống căng thẳng bắt nguồn từ sai lầm thường gặp của phụ huynh - Ảnh 2.

Không lâu sau, cảnh sát đã có mặt tại nhà mẹ con chị Lý để tìm hiểu tình hình. Vừa bước vào cửa, nhân viên cảnh sát thấy cô bé 11 tuổi đang ngồi ở ghế, mắt ngấn lệ đỏ hoe. Chị Lý thì đang trong tâm trạng hậm hực, tức tối. Bầu không khí trong nhà căng thẳng đến khó chịu.

Sau khi hỏi chuyện các thành viên trong nhà, cảnh sát mới vỡ lẽ, tất cả mọi mâu thuẫn không thể hóa giải được giữa hai mẹ con chị Lý chỉ xuất phát từ sự hiểu lầm và giữa họ thiếu sự kiên nhẫn để tìm hiểu nhau.

Bà của đứa trẻ cho hay, chị Lý thường cấm con gái chơi điện thoại di động vì sợ con xao nhãng việc học hành. Việc sử dụng internet và máy tính của cô bé cũng được giới hạn nghiêm ngặt khoảng 30 phút mỗi ngày. Sự nghiêm khắc của chị Lý không phải là xấu tuy nhiên lại quá cứng nhắc.

Mẹ gọi cảnh sát tố bị con gái 11 tuổi đánh, tình huống căng thẳng bắt nguồn từ sai lầm thường gặp của phụ huynh - Ảnh 3.

Khi được cảnh sát hỏi chuyện, con gái chị Lý thút thít cho biết, một số bài tập ở trường hiện nay phải sử dụng máy tính mới hoàn thành được. Bởi vì cô bé muốn bật máy lên làm bài nhưng chị Lý lại không tin, cho rằng con gái nói dối vì muốn chơi máy tính. Hai mẹ con vì vậy mà đã xảy ra tranh cãi, không ai chịu nhường ai, không ai nghe ai giải thích.

Cô bé 11 tuổi cũng tỏ ra vô cùng ấm ức khi đứa em nhỏ trong nhà luôn được mọi người cưng chiều hết mực, có riêng một chiếc ipad và được chơi bất cứ khi nào em thích. Trong mắt cô bé, đây là một sự thiên vị bất công không thể hiểu nổi.

Đối với chị Lý, con gái lớn là đứa trẻ ương bướng và ngỗ nghịch, càng lúc chị càng cảm thấy bất lực khi không thể dạy nổi con. Lần này cãi nhau với mẹ vì việc sử dụng máy tính, cô bé còn bạo gan đến mức cầm cây vợt cầu lông định đánh mẹ. Trong lòng người mẹ vừa tức giận vừa xót xa khi nhìn thấy con gái mình "không còn thuốc chữa".

Mẹ gọi cảnh sát tố bị con gái 11 tuổi đánh, tình huống căng thẳng bắt nguồn từ sai lầm thường gặp của phụ huynh - Ảnh 4.

Dưới sự hòa giải, khuyên răn của cảnh sát, hai mẹ con dần bình tĩnh trở lại và nhận ra rằng sự việc chẳng có gì đáng để làm ầm ĩ. Chỉ vì giữa hai mẹ con không có sự giao tiếp hiệu quả, không kiên nhẫn nghe nhau nói và khi xảy ra chuyện hiểu lầm thì mỗi người đều tức giận đến mất lý trí, cuối cùng gây lớn chuyện, rạn nứt tình cảm mẹ con.

Cảnh sát cũng đặc biệt nhắc nhở chị Lý rằng con gái lớn đã bắt đầu đến tuổi dậy thì thường sẽ ngang bướng và thích nổi loạn. Trong mối quan hệ gia đình, người mẹ cần phải có sự công bằng rõ ràng, đồng thời cần quan tâm đến cảm xúc và suy nghĩ của con gái lớn nhiều hơn để hiểu được con thì việc giáo dục, uốn nắn trẻ mới có hiệu quả.

(Nguồn: 163)

Người mẹ chở 2 con tới trước cửa hàng nhưng hành động chớp nhoáng sau đó khiến dân mạng phẫn nộ

Người mẹ chở 2 con tới trước cửa hàng nhưng hành động chớp nhoáng sau đó khiến dân mạng phẫn nộ

Đoạn clip ghi lại hình ảnh người phụ nữ đèo 2 đứa trẻ trên xe máy có hành vi ăn cắp ngay trước mặt các con.

Theo phapluat.suckhoedoisong.vn

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !