Mẹ đồng hành cùng con trai 15 tuổi giảm 22Kg trong 8 tháng

Tăng cân đột ngột lên mức 90 kg sau thời gian du học ngắn hạn, Kỳ Vĩ (TP.HCM) được mẹ giúp đỡ, giảm cân để thay đổi chính mình, tự tin hơn.

Nguyễn Kỳ Vĩ (15 tuổi) hiện là học sinh lớp 9 tại một trường quốc tế ở TP.HCM. Tháng 8 năm ngoái, 10X được gia đình cho tham gia một kỳ học ngắn hạn ở nước ngoài. Sau thời gian đó, cân nặng của Vĩ tăng vọt lên 85 kg khiến cậu giật mình.

Tuy nhiên vì vẫn còn thời gian hè nên gia đình để Vĩ được thoải mái vui chơi, không quá bận tâm đến cân nặng của con. Đến ngày đi khám tổng quát để chuẩn bị bước vào năm học mới, cả Vĩ và mẹ đều bất ngờ và lo lắng khi con số đã chạm mức 90 kg. Bác sĩ xác nhận Vĩ đã ở mức béo phì.

day thi thanh cong anh 1
day thi thanh cong anh 2

Kỳ Vĩ gây bất ngờ sau khi giảm cân.

“Để thay đổi ngoại hình cũng như tránh những tác hại cho sức khỏe, mình quyết tâm giảm cân với mục tiêu giảm 15 kg. Mình đã trải qua quá trình tập luyện nghiêm túc. Thời gian đầu gặp nhiều khó khăn, mệt mỏi nhưng may mắn luôn có mẹ bên cạnh hỗ trợ, động viên”, Kỳ Vĩ chia sẻ với Zing.

10X bắt đầu thực hiện chế độ tập thể dục 3 buổi/ tuần, mỗi buổi kéo dài 60 phút.

Bên cạnh đó, cậu cũng theo chế độ ăn lành mạnh hơn. Vĩ liệt kê những món ăn yêu thích nhất và được mẹ thiết kế khẩu phần ăn giảm tinh bột. Cậu từ bỏ nước ngọt, thức ăn nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh…

Vì con trai đang ở độ tuổi phát triển thể chất, mẹ cậu rất chú ý đến việc bảo đảm dinh dưỡng. Dù cắt cắt giảm tinh bột vẫn phải để con ăn đủ no, đúng chất bằng cách tăng cường rau, củ, trái cây.

Kết quả, sau tuần đầu tiên thực hiện chế độ dinh dưỡng và tập luyện chăm chỉ, Vĩ đã giảm được 3 kg, tuần tiếp theo giảm thêm 1,5 kg.

Song đến những tuần tiếp theo, Vĩ gặp tình trạng đứng cân, khó giảm tiếp. Có thời điểm cậu tăng cân trở lại. Nguyên nhân do Vĩ ăn thức ăn ở ngoài khi đi chơi với bạn bè nên không kiểm soát được lượng dinh dưỡng nạp vào. Phải quay lại chế độ cũ, cân nặng của 10X mới tiếp tục giảm.

day thi thanh cong anh 3
day thi thanh cong anh 4
day thi thanh cong anh 5
day thi thanh cong anh 6

Kỳ Vĩ tự tin với vóc dáng hiện tại.

Sau 3 tháng kiên trì tập luyện, Vĩ tiếp tục giảm được 10 kg. Vì muốn giảm cân tiếp, cậu phải cắt khẩu phần ăn khoảng 20%. Áp dụng phương pháp này Vĩ đã giảm xuống còn 75 kg - đạt mục tiêu ban đầu đặt ra.

Trong thời gian cách ly vì dịch Covid-19, do không thể ra ngoài tập luyện nên mỗi ngày Vĩ dành 30 phút đi bộ và 15-20 phút gập bụng. Duy trì 2 tháng, cân nặng Vĩ tiếp tục giảm còn 68 kg, vòng bụng từ 100 cm xuống 83 cm. Chiều cao của cậu cũng tăng thêm 3 cm, lên 1,78 m nên vóc dáng thanh mảnh hơn.

Vĩ cho rằng điều quan trọng giúp cậu giảm cân thành công không chỉ nhờ bản thân mà còn do "kỷ luật thép" và sự quan tâm ủng hộ lớn của mẹ.

Quay lại trường học sau thời gian nghỉ dịch, bạn bè đều ngỡ ngàng, khó nhận ra trước thân hình thon gọn của Vĩ. Bản thân cậu cũng vui vẻ, tự hào với vóc dáng hiện tại của mình.

“Mình cảm thấy tự tin hơn rất nhiều, thoải mái trong chuyện ăn mặc, còn được mọi người khen ngợi. Mình sẽ cố gắng để giữ được phong độ, không để tăng cân như đợt vừa rồi nữa”.

Theo zingnews

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !