Mẹ dắt con 5 tuổi lên đồn "đầu thú" gặp ngay anh cảnh sát "diễn sâu", clip dọa con đạt 1,5 triệu lượt thích

Nhiều người giật mình trước cảnh tượng người mẹ đưa con trai 5 tuổi đến đồn cảnh sát lúc gần nửa đêm. Nghe lời thú nhận của cậu nhỏ mà cảnh sát không nhịn được cười.

Khi trẻ bước vào giai đoạn 5-6 tuổi thường là lúc chúng trở nên tò mò, thích khám phá và nghịch ngợm hơn cả. Trước các hành vi quấy rối của trẻ, thái độ của các bậc cha mẹ khác nhau sẽ phản ánh cách giáo dục của một gia đình có tốt hay không.

Một số phụ huynh luôn bênh vực, bao che con một cách mù quáng khiến cho đứa trẻ ngày càng ngỗ ngược. Tuy nhiên cũng có nhiều bậc cha mẹ sẽ chủ động áp dụng những cách thức đặc biệt để dạy dỗ con sớm nhận ra sai lầm.

Hôm 11/8 vừa qua, đồn cảnh sát ở Trùng Khánh đã xảy ra một vụ án dở khóc dở cười khi một cậu nhóc nghịch ngợm bị mẹ đưa đến đồn cảnh sát để "đầu thú". Sau khi được công bố, sự việc khiến cho cộng đồng mạng xôn xao, vừa buồn cười vừa thán phục cách xử lý của người mẹ và những nhân viên cảnh sát.

Mẹ dắt con 5 tuổi lên đồn

Khoảng gần 11 giờ đêm hôm đó, bé trai khoảng 5 tuổi mặc bộ đồ thể thao, nét mặt hoang mang, mồ hôi túa ra như tắm, cùng mẹ đi đến đồn cảnh sát. Ban đầu, cảnh sát còn cho rằng đứa trẻ này có thể đã đi lạc nên mới được đưa đến đây. Nào ngờ cậu nhỏ này thực tế lại bị mẹ "áp giải" lên đồn cảnh sát vì hành động ngỗ ngược trước đó.

Trong đoạn video được lan truyền, cậu bé mặt cắt không còn hột máu, chắp tay sau lưng và gần như bật khóc khi cảnh sát hỏi nguyên nhân vì sao bị mẹ đưa lên đồn. Đứa trẻ trả lời lí nhí, giọng run rẩy: "Cháu đã cào trầy xe của người khác".

Anh cảnh sát tiếp tục nét mặt nghiêm khắc: "Bây giờ cháu khai thật đi. Băng nhóm bao nhiêu người. Nói thật sẽ được giảm hình phạt".

Mẹ dắt con 5 tuổi lên đồn

Cậu bé cúi gằm mặt cho biết đây là lần đầu tiên cậu phạm lỗi và chỉ làm một mình. Nghe thấy vậy, anh cảnh sát nói vì là lần đầu nên cậu bé sẽ được tha thứ nhưng nếu phạm lỗi lần nữa, hình phạt chắc chắn không nhẹ.

"Bây giờ tiền lì xì có bao nhiêu, cháu phải giao nộp hết cho mẹ xem như đền bù", cảnh sát nghiêm nghị nói.

"Nhưng năm mới cháu chả có tiền lì xì", đứa trẻ lúng túng đưa tay vào lộn ngược cả túi quần ra.

Hành động bối rối của cậu bé khiến anh cảnh sát bật cười. Anh nói: "Nếu vậy từ giờ cháu phải giúp mẹ rửa bát. Mỗi chiếc bát rửa sạch được 50 xu. Rửa đến khi nào đủ 4.000 tệ thì mới đủ".

Mẹ dắt con 5 tuổi lên đồn

Tuy rằng hành động giáo dục con của người mẹ rất đáng khen nhưng cảnh sát cũng đề nghị chị lần sau đừng mang cảnh sát ra hù trẻ con. Đúng là làm sai thì cần phải nhận hậu quả nhưng cũng đừng để trẻ mang tâm lý sợ hãi cảnh sát, bởi họ sẽ là người giúp đỡ trẻ trong những trường hợp trẻ gặp khó khăn.

Sau khi đoạn video về đứa trẻ được đăng tải lên mạng, rất nhanh chóng nó đã đạt được hơn 1,5 triệu lượt thích. Hầu hết mọi người đều đồng tình, tán thưởng cách làm của người mẹ khi đối mặt với sai lầm của con trai, đồng thời họ không ngớt lời khen người cảnh sát có hành động quá ấm lòng.

Mẹ dắt con 5 tuổi lên đồn

Rõ ràng những đứa trẻ "đầu gấu" cần phải có sự giáo dục cứng rắn và biện pháp kỷ luật nghiêm khắc ngay từ đầu, tránh để các hành động ngỗ ngược ngày càng vượt tầm kiểm soát. Điều quan trọng nhất trong giáo dục trẻ em là phải giúp cho chúng phân biệt đúng sai, việc gì nên làm hoặc không nên làm. Chỉ có những đứa trẻ biết được giới hạn và có tính tự giác kỷ luật thì sau này trưởng thành mới không dễ phạm sai lầm.

(Nguồn: Sohu)

15 phút kỳ diệu mỗi ngày có thể khắc phục hành vi hung hăng của con trẻ

15 phút kỳ diệu mỗi ngày có thể khắc phục hành vi hung hăng của con trẻ

Dành cho con ít nhất là 15 phút mỗi ngày, tập trung toàn bộ sự chú ý vào con có thể làm nên điều kỳ diệu, thay đổi hành vi của chúng.

Theo phapluat.suckhoedoisong.vn

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !