Lo dỗ bé út ngủ, tự nhiên người mẹ ngẩng lên thì thấy ngay “pha xé áo” của con gái

Y như rằng, cứ khi nào trẻ im lặng là kiểu gì cũng có chuyện xảy ra mà!

Những đứa trẻ với đôi mắt ngây thơ và đôi má phúng phính búng ra sữa cùng nụ cười trong trẻo, dễ thương lúc nào cũng mang tới niềm vui bất tận cho các cha mẹ, trừ những lúc chúng hóa thân thành "lũ quỷ nhỏ" và nghịch những thứ không thể tưởng tượng ra được.

Chắc hẳn sau hàng loạt những câu chuyện và hình ảnh các tiểu công chúa với những pha nghịch ngợm khó đỡ khiến các bố các mẹ muốn bốc hỏa đã không còn mấy xa lạ với mọi người. Thế nhưng bằng một cách nào đó, mỗi một tình huống "dở khóc dở cười" của các bé gái vẫn luôn là tâm điểm thu hút cư dân mạng, nhất là các phụ huynh đồng cảnh ngộ.

  • Ai cũng nói đẻ con gái dịu dàng, đến khi nuôi con thì bà mẹ "toát mồ hôi hột từng giờ"Đọc ngay

Mới đây, chị Trịnh Nguyễn Kim Anh (sinh năm 1995, hiện đang sinh sống tại TP. HCM) đã chia sẻ câu chuyện về cô con gái nghịch ngợm của mình lên một group trên mạng xã hội thông qua dòng chú thích ngắn ngủi nhưng thu hút đông đảo sự chú ý của cư dân mạng như sau:

"Ai bảo đẻ con gái cho đỡ quậy, nhờ lắm… Bơi vô đây!

Mẹ lo dỗ em, con chị ngồi cắn xé áo chơi vậy đó."

Lo dỗ bé út ngủ, tự nhiên thấy bé lớn im lặng hồi lâu, người mẹ ngẩng lên thì thấy ngay “pha xé áo đi vào lòng bàn tay” của con gái - Ảnh 1.

Bài đăng của chị Trịnh Nguyễn Kim Anh.

Đăng kèm với đó là những hình ảnh về cô gái nhỏ nhanh chóng được nhiều người nhận xét đây chính là bức ảnh phát ra tiếng cười, "một pha xé áo đi vào lòng bàn tay".

Chị Kim Anh chia sẻ: "Trong lúc mình đang phải dỗ bé út ngủ, loay hoay mãi vì bé quấy mà chưa biết phải xoay xở thế nào thì phát hiện con gái lớn bỗng nhiên im lặng đột xuất. Ngẩng mặt lên nhìn thì thấy cô bé đang miệt mài cắn xé áo. Lúc này, mình vừa thấy bực lại vừa buồn cười mà không biết làm thế nào".

Lo dỗ bé út ngủ, tự nhiên thấy bé lớn im lặng hồi lâu, người mẹ ngẩng lên thì thấy ngay “pha xé áo đi vào lòng bàn tay” của con gái - Ảnh 2.

Bức ảnh như một minh chứng cho câu nói, khi nào trẻ bỗng nhiên im lặng thì sau đó ắt hẳn kiểu gì cũng sẽ có chuyện gì đó xảy ra.

Được biết, nhân vật chính trong ảnh tên là Anh Thư (tên thường gọi ở nhà là Sam). Bé Sam năm nay được 2 tuổi và còn có biệt danh là "cô gái vàng trong làng hóng chuyện".

Lo dỗ bé út ngủ, tự nhiên thấy bé lớn im lặng hồi lâu, người mẹ ngẩng lên thì thấy ngay “pha xé áo đi vào lòng bàn tay” của con gái - Ảnh 3.

Ngồi cắn xé áo chơi chơi chính là lý do khiến cô bé có thể im lặng.

Lo dỗ bé út ngủ, tự nhiên thấy bé lớn im lặng hồi lâu, người mẹ ngẩng lên thì thấy ngay “pha xé áo đi vào lòng bàn tay” của con gái - Ảnh 4.

Và khuôn mặt thể hiện rõ sự mãn nguyện sau khi hoàn thành "tác phẩm" để đời khiến cư dân mạng được một phen cười sằng sặc.

Chị Kim Anh tiết tiết lộ thêm, bé Sam có sở thích hóng chuyện và rất quậy. Dù còn quá nhỏ để hiểu chuyện nhưng bé Sam cũng rất yêu thương em.

Lo dỗ bé út ngủ, tự nhiên thấy bé lớn im lặng hồi lâu, người mẹ ngẩng lên thì thấy ngay “pha xé áo đi vào lòng bàn tay” của con gái - Ảnh 6.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Kim Anh nói: "Mê con gái nên ông Trời ưu ái cho hẳn 2 đứa luôn, ai củng bảo sao không đẻ cố thêm thằng con trai đi? Mình cũng tự nhận thấy bảo đẻ con gái cho thùy mị mà nó còn phá hơn con trai nữa nhưng tụi nhỏ yêu quá, nghịch thế chứ nghịch nữa mình cũng không hối hận vì đã đẻ con gái tẹo nào!".

Lo dỗ bé út ngủ, tự nhiên thấy bé lớn im lặng hồi lâu, người mẹ ngẩng lên thì thấy ngay “pha xé áo đi vào lòng bàn tay” của con gái - Ảnh 6.

Thoạt nhìn thì chắc rằng không ai có thể ngờ được một cô bé dễ thương thế này lại có tính cách siêu quậy đến vậy đâu đúng không?

Câu chuyện chị Kim Anh và cô con gái "siêu quậy" đã khiến rất nhiều người phải phì cười. Trong đó không ít người còn phải thừa nhận rằng nếu là người trong cuộc chắc chẳng thể nào thản nhiên ngồi cười tươi thế này được. Song mọi người cũng an ủi chị rằng, trẻ con hiếu động là chuyện bình thường và đây là hoàn cảnh chung của hầu hết các gia đình có con nhỏ.

Thay vì giận dữ hay quát nạt, bố mẹ hãy tập kiên nhẫn hơn, trò chuyện, quan sát con nhiều hơn và dần tìm ra cách để thương lượng với trẻ. Trong một số trường hợp cần thiết, các phụ huynh cũng nên có hình phạt phù hợp để giúp trẻ tự rút ra bài học cho bản thân mình.

 

Bài học quý báu đằng sau câu chuyện xúc động cô bé 7 tuổi bán nước chanh

Bài học quý báu đằng sau câu chuyện xúc động cô bé 7 tuổi bán nước chanh

Bé gái 7 tuổi bán nước chanh ngay tại cửa hàng bánh ngọt của mẹ để có thể kiếm tiền chi trả cho ca phẫu thuật não của chính mình.

Theo Trí Thức trẻ

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !