Học sinh tiểu học bí mật chụp ảnh nhạy cảm của mẹ đăng lên mạng xã hội với tiêu đề gây sốc

Sau khi các phương tiện truyền thông phanh phui, người ta phát hiện ra rằng không chỉ riêng cậu bé này, mà đây là một trào lưu ở học sinh tiểu học.

Các bậc cha mẹ Á Đông nhìn chung thường dè dặt hơn và không giỏi thể hiện trực tiếp tình yêu với con cái chứ chưa nói đến việc giáo dục giới tính một cách toàn diện và khoa học. Một số cha mẹ có thể quan tâm đến việc giáo dục giới tính cho con của họ, nhưng không biết bắt đầu từ đâu và cảm thấy xấu hổ khi nói về điều đó.

Không biết thì không sợ hãi, nếu trẻ không được giáo dục giới tính đúng cách và khoa học sẽ không biết điều gì đúng, điều gì sai, điều gì có thể và không thể làm.

Trước đó, một học sinh tiểu học ở Hàn Quốc để thu hút nhiều người theo dõi tài khoản, cậu đã bí mật chụp ảnh đời tư của mẹ mình và đưa lên mạng xã hội. Sau khi các phương tiện truyền thông phanh phui, người ta phát hiện ra rằng không chỉ riêng cậu bé này, mà đây là một trào lưu ở học sinh tiểu học.

Học sinh tiểu học bí mật chụp ảnh "riêng tư" của mẹ đăng cùng tiêu đề gây sốc chỉ để gây chú ý: Hậu quả của việc thiếu hiểu biết về giới tính khủng khiếp đến mức nào? - Ảnh 1.

Từng cử động của mẹ: Thay quần áo, mặc quần áo, thậm chí là đi tắm đều được cậu bé đăng tải hình ảnh, video lên mạng xã hội kèm những tiêu đề gây sốc.

Không biết từ bao giờ, những học sinh tiểu học này thường sử dụng điện thoại di động ở nhà để bí mật chụp ảnh từng cử động của mẹ: Thay quần áo, thậm chí là đi tắm và đăng tải hình ảnh, video lên mạng xã hội kèm những tiêu đề gây sốc kiểu: Theo dõi tôi, tôi sẽ cho bạn xem cặp mông của mẹ tôi... để thu hút thêm người người hâm mộ cho tài khoản xã hội của mình.

Học sinh tiểu học bí mật chụp ảnh "riêng tư" của mẹ đăng cùng tiêu đề gây sốc chỉ để gây chú ý: Hậu quả của việc thiếu hiểu biết về giới tính khủng khiếp đến mức nào? - Ảnh 2.

Những bức ảnh sau đó được chia sẻ trên mạng xã hội. (Ảnh minh họa)

Việc thiếu giáo dục giới tính khiến trẻ em không hiểu ranh giới của những việc mình làm. Hậu quả của việc này không chỉ khiến danh dự người mẹ bị ảnh hưởng, phải sống trong sự đàm tiếu, dị nghị của hàng xóm, người thân, đồng nghiệp... mà còn ảnh hưởng đến tương lai đứa trẻ khi thường xuyên "rình mò" và nhìn thấy những hình ảnh "người lớn".

1. Thế nào là giáo dục giới tính đúng đắn và toàn diện?

Giáo dục giới tính khoa học và toàn diện không chỉ đề cập đến kiến thức về sức khỏe sinh sản và tình dục mà còn bao hàm nhiều nội dung khác như dậy thì, kinh nguyệt và tinh trùng; mang thai, sinh đẻ và tránh thai; HIV, các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục và các nội dung khác.

Hãy để trẻ học cách chịu trách nhiệm về hành động của chính mình và tác động có thể xảy ra đối với người khác, học cách tôn trọng người khác, học cách khoan dung khi đối xử với người khác và duy trì sự đồng cảm.

2. Giáo dục giới tính bắt đầu từ khi nào?

Nhiều bậc cha mẹ cảm thấy con mình còn nhỏ chưa hiểu gì, không cần giáo dục giới tính, khi đến tuổi vị thành niên các con sẽ tự khắc biết. Thực tế không phải vậy, đối với trẻ em thì giáo dục giới tính càng sớm càng tốt, có thể bắt đầu từ khi mới sinh ra, và trọng tâm của trẻ ở các thời kỳ cũng khác nhau.

Học sinh tiểu học bí mật chụp ảnh "riêng tư" của mẹ đăng cùng tiêu đề gây sốc chỉ để gây chú ý: Hậu quả của việc thiếu hiểu biết về giới tính khủng khiếp đến mức nào? - Ảnh 3.

Đối với trẻ em thì giáo dục giới tính càng sớm càng tốt, có thể bắt đầu từ khi mới sinh ra.

Hiểu các cơ quan trong cơ thể ở độ tuổi 0 đến 2

Ở giai đoạn này, điểm mấu chốt là cho phép trẻ hiểu đúng về cơ thể mình, nhận biết các bộ phận khác nhau của cơ thể và cơ quan sinh sản. Thông thường, cha mẹ có thể sử dụng các bài huấn luyện đi vệ sinh, trong lúc giúp con tắm để con hiểu các cơ quan trong cơ thể, và cũng có thể sử dụng một số sách tranh về giới tính để dạy con.

2 đến 4 tuổi: Nhận thấy sự khác biệt về giới tính

Trẻ ở giai đoạn này bắt đầu có ý thức về giới tính, cha mẹ có thể nắm bắt giai đoạn này để cho con hiểu sự khác biệt về giới tính giữa nam và nữ. Chú ý đến quần áo của con, đừng mặc quần hở đáy. Nếu con bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy giải đáp kịp thời. Hãy chọn thời điểm thích hợp để trẻ hiểu những bộ phận nào thường không được bộc lộ ra ngoài, và đây không phải là những bộ phận "xấu".

4 đến 6 tuổi: Biết mình đến từ đâu

Trẻ em trong giai đoạn này có thể thường đặt một số câu hỏi khiến cha mẹ bối rối, chẳng hạn như: Con đến từ đâu, đứa trẻ ra đời như thế nào... Cha mẹ nên trả lời các câu hỏi của trẻ một cách tích cực, không tránh né hoặc "lái" chúng theo ý muốn. Có thể sử dụng một số sách tranh, phim hoạt hình, video… để giải đáp thắc mắc của con.

Trước tuổi dậy thì từ 6 đến 12 tuổi

Ở giai đoạn này, các trường thường tổ chức các lớp học sinh lý để trẻ quan tâm đến sức khỏe thể chất và tinh thần. Cha mẹ cũng có thể chuẩn bị một số sách giáo dục giới tính, sách tranh, .ở nhà để trẻ có thể lấy bất cứ lúc nào. Chúng sẽ hướng dẫn khi trẻ có thắc mắc.

Vị thành niên từ 13 đến 17 tuổi

Khi trẻ bước vào tuổi dậy thì, trẻ đã có khả năng hiểu biết sâu hơn và có một số ý kiến của riêng mình, cha mẹ có thể trò chuyện tích cực với trẻ. Trong khi hướng dẫn trẻ, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về sự gần gũi của một số trẻ với các bạn trong lớp và bạn bè, giúp trẻ thiết lập các nguyên tắc đúng đắn để kết bạn và chăm sóc cơ thể.

Khi con cái lớn lên, việc thắc mắc về vấn đề giới tính là chuyện bình thường, lúc này thái độ của cha mẹ càng đặc biệt quan trọng. Nếu cha mẹ che giấu và xấu hổ khi đối mặt với những vấn đề này, thì đứa trẻ cũng sẽ cảm thấy giới tính và cơ quan sinh dục là "bẩn thỉu" và không đứng đắn.

Cha mẹ nên cư xử tự nhiên và trả lời các câu hỏi của trẻ một cách tích cực và khoa học. Đây là một quá trình không thể thiếu trong quá trình trưởng thành của trẻ. Nếu đứa trẻ không thể nhận được câu trả lời chính xác từ cha mẹ và tự tìm kiếm câu trả lời hoặc tự khám phá theo cách sai trái, hậu quả sẽ không thể tưởng tượng được.

Người lớn e ngại về giáo dục giới tính, học sinh sẽ lĩnh hậu quả

Người lớn e ngại về giáo dục giới tính, học sinh sẽ lĩnh hậu quả

Nhà trường có vai trò quan trọng trong việc giáo dục giới tính cho học sinh, bên cạnh cha mẹ.

Theo Nhịp sống Việt

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !