Học sinh lớp 5 trả lại 924 triệu đồng nhặt được nhưng thái độ của người đánh rơi mới gây sốc

Số tiền rất lớn nhưng phản ứng của chủ nhân khiến ai nấy ở đồn công an đều bất ngờ.

Cậu bé tên Shen, lớp 5 trường tiểu học ở Thẩm Dương, Liêu Ninh, Trung Quốc, mới đây đã tìm thấy một chiếc túi vải chứa đầy tiền trên vỉa hè khi đang cùng mẹ đi xe đạp từ trường luyện thi về nhà. Tổng số tiền mặt trong đó là 260.000 nhân dân tệ (khoảng 924 triệu đồng), theo ChinaTimes.

Suy nghĩ đầu tiên của hai mẹ con khi tìm được tiền là phải tìm chủ nhân. "Tôi nghĩ rằng có người vào nhà vệ sinh và cất tạm tiền ở đây. Nếu mất tiền thì phải quay lại tìm. Sau khi bàn bạc với con, tôi quyết định đứng chờ ở đó", người mẹ nói.

Học sinh tiểu học nhặt được 924 triệu đồng liền gọi công an nhưng người đánh rơi khăng khăng không chịu nhận, còn nêu lý do không thể sốc hơn - Ảnh 1.

Một phần số tiền hai mẹ con nhặt được.

Tuy nhiên, đợi hơn 30 phút vẫn không thấy chủ nhân của chiếc túi xuất hiện nên cả gia đình sau đó quyết định gọi cảnh sát. Cảnh sát lần tìm manh mối trong túi tiền và phát hiện toàn bộ gói tiền đều có đóng dấu ngân hàng. Sau khi truy tìm, họ phát hiện người đến lấy tiền là một nam giới trung tuổi.

Bất ngờ nhất là khi cảnh sát liên hệ, người liên quan phủ nhận việc mất tiền và còn nói: "Tôi không thiếu tiền" khiến cảnh sát chết lặng tại chỗ.

Nhận thấy sự bất thường, cảnh sát đó gặng hỏi người đàn ông này. Sau một hồi tranh cãi, cảnh sát cuối cùng liên lạc với cha mẹ của người đàn ông kia và phát hiện ra rằng số tiền này là tiền đền cho việc phá dỡ ngôi nhà của hai ông bà. 

Không hiểu lý do gì người con trai đem tiền ra treo ngoài đường. Nhưng cuối cùng, cha mẹ của người đàn ông đã đến đồn cảnh sát để làm các thủ tục để lấy lại 924 triệu đồng.

Học sinh tiểu học nhặt được 924 triệu đồng liền gọi công an nhưng người đánh rơi khăng khăng không chịu nhận, còn nêu lý do không thể sốc hơn - Ảnh 2.

Cuối cùng, cha mẹ của người đàn ông đã đến đồn cảnh sát để làm các thủ tục để lấy lại 924 triệu đồng.

Cậu bé Shen được nhà trường khen ngợi vì hành động liêm khiết. Nổi tiếng là người nghịch ngợm và luôn gây rắc rối, cậu nhóc đã khiến cả gia đình, ban giám hiệu và cả trường bất ngờ vì trở thành một tấm gương tốt. 

Mẹ của cậu bé nói rằng sự việc này đã cho đứa trẻ một bài học về tính trung thực. Và bà tin rằng đứa trẻ sẽ tràn đầy năng lượng tích cực trong suốt cuộc đời sau này mỗi khi nghĩ đến việc tốt mình đã làm được.

Học sinh tiểu học nhặt được 924 triệu đồng liền gọi công an nhưng người đánh rơi khăng khăng không chịu nhận, còn nêu lý do không thể sốc hơn - Ảnh 3.

Cậu bé Shen được nhà trường khen ngợi vì hành động liêm khiết.

Trên thực tế, đức tính thật thà, trung thực là một trong những đức tính quan trọng và cốt lõi giúp hình thành nhân cách, quyết định tới cuộc sống sau này của trẻ. 

Giáo dục trẻ đức tính trung thực là việc mẹ cần làm ngay từ khi con còn nhỏ, bởi đó chính là chìa khóa cho trẻ bước vào cuộc đời trong tâm thế của con người biết sống chân thành, tôn trọng bản thân, tôn trọng lẽ phải thay vì sự dối trá.

Con trẻ học hỏi bằng cách quan sát cha mẹ. Nếu bạn mang đồ ở nơi công cộng về làm của riêng thì vô tình đã nói với con rằng trung thực không phải là một đức tính quan trọng.

Nỗi khổ làm... "rich kid"

Nỗi khổ làm... "rich kid"

Có vẻ như sự thật đằng sau cuộc sống "ngậm thìa vàng" của con nhà giàu cũng chẳng sung sướng chút nào.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !