Hậu đám cưới với chồng kém 40kg, 5 năm qua Tuyền Mập vẫn một mình nuôi con, từng muốn ly hôn

Mỗi tối đi ngủ, con gái đều ôm cổ thỏ thẻ với mẹ câu nói “Mẹ ơi, con yêu mẹ, yêu mẹ”, diễn viên Tuyền Mập lại cảm thấy hạnh phúc dù một mình nuôi con, chồng làm ở quê không hỗ trợ được nhiều.

Tuyền Mập là một trong những số ít diễn viên có thân hình ngoại cỡ. Nổi tiếng với rất nhiều vai diễn thú vị trên phim nhưng Tuyền Mập kín kẽ trong chuyện riêng tư. Quen nhau 10 năm với 5 năm yêu và 5 năm kết hôn đến nay nhưng diễn viên Tuyền Mập và ông xã Hiếu Nghĩa vẫn chưa một lần sống chung dưới mái nhà bởi nữ diễn viên công việc chủ yếu ở Sài Gòn còn chồng đang duy trì một cửa hàng điện máy ở Đồng Tháp.

Từ khi kết hôn, có bầu và có con gái đến giờ đã hơn 4 tuổi, bà mẹ 120kg vẫn một mình tự chủ tất cả. Dẫu nhiều lúc tủi thân vì một mình nuôi con, vì không có người đàn ông bên cạnh những lúc cần và từng nghĩ đến chuyện ly hôn nhưng đối với diễn viên Tuyền Mập, đó không phải rào cản lớn nhất của cô, thậm chí cô còn thấy tình yêu của vợ chồng mình vẫn mặn nồng như thuở mới quen.

Hậu đám cưới với chồng kém 40kg, 5 năm qua Tuyền Mập vẫn một mình nuôi con, từng muốn li hôn - Ảnh 1.
Hậu đám cưới với chồng kém 40kg, 5 năm qua Tuyền Mập vẫn một mình nuôi con, từng muốn li hôn - Ảnh 2.

Hai vợ chồng người ở Sài Gòn, người ở Đồng Tháp, con gái ở với mẹ, chị gặp những khó khăn như thế nào khi phải một mình chăm con, chồng ở xa không hỗ trợ được?

Có lẽ thời gian khó khăn nhất là con 3 tuổi trở về trước. Đó là thời gian khủng khiếp đối với mình. Mặc dù làm mẹ rất vui, cảm giác rất mới vì có con mình thương và con cũng thương mình. Mình đi đêm hôm cũng có con chờ, cảm giác được thương nhưng khổ nhất là quay cả ngày ngoài trời nắng nôi mệt kinh khủng, khi về chỉ muốn xả đồ ra ngủ thôi nhưng những lúc con bệnh lại phải lo. Đó là những lúc mình sợ nhất vì con còn nhỏ không biết đau ở đâu. Có hôm con ói từ đêm tới sáng mình phải túc trực.

Tuy nhiên ngay từ đầu mình đã xác định nuôi con phải một mình. Từ lúc có bầu đến giờ mình xác định tiêu chí với chồng đó là anh làm hết công việc mới lên với mẹ con mình. Mình không muốn anh lên vướng công việc cứ cầm điện thoại. Chính vì vậy, những lúc con ốm, chồng rảnh là lên liền còn khi vô công trình rồi thì mình bảo anh rảnh thì chạy lên, chứ đừng vì sốt ruột mà lên.

Hiện nay, cuộc sống trở lại sau dịch COVID-19 của chị có tất bật?

Sau dịch COVID-19, hiện nay công việc của mình khá bận. Mình đang đi phim sitcom hơn 600 tập kéo dài từ tháng 7 đến giữa năm 2022. Ngoài ra, mình có làm MC cho một vài chương trình khác nữa. Chính vì vậy, ngày nào mình cũng dậy 6h30 cho con đi học. Nếu có dự án quay sớm mình sẽ nhờ bà ngoại đưa đi học dùm, ba lên thì có ba lo còn kết thúc công việc tùy từng hôm, hôm sớm hôm trễ, thậm chí đi qua đêm luôn. (Cười)

Hậu đám cưới với chồng kém 40kg, 5 năm qua Tuyền Mập vẫn một mình nuôi con, từng muốn li hôn - Ảnh 3.

Dù xác định tiêu chí với chồng rõ ràng nhưng nhiều lúc chị vẫn thấy tủi thân. 

Là một người mạnh mẽ nhưng chắc hẳn việc nuôi con một mình, không có chồng bên cạnh những lúc khó khăn cũng khiến chị tủi thân?

Đúng vậy, nhiều khi mình nói với anh là "Em lo được" nhưng mình lại quay ra trách ngược anh “Sao anh không quan tâm em?”. Những lúc cảm xúc bộc phát mình gọi điện cho anh khóc bù lu bù loa lên “Thôi không ở với anh đâu, thôi li dị đi”. Nhưng phụ nữ mà, nói cho đã nỗi lòng rồi lại thấy mình trách oan, tội nghiệp anh rồi lại bảo “Thôi em xin lỗi nha, nhiều khi máu lên không biết tâm lý lên xuống sao”. (Cười)

Hai vợ chồng ở xa nhưng có điện thoại kết nối, cả 2 cứ gọi video call liên tục, chia sẻ với nhau mọi điều hàng ngày. Mình cứ dặn lòng chồng sống đúng với mình, ngày nào cũng gọi điện, rảnh giờ nào gọi giờ đó cũng thấy được an ủi.

Khi làm mẹ rồi chị thấy mình thay đổi ra sao?

Mình thấy bản thân không bốc đồng như trước đây và được cải thiện nhiều lắm, bớt đi tính la cà. Hồi chưa có gia đình hoặc có gia đình rồi mà chưa có em bé nhiều khi buồn mệt mình chưa muốn về nhà là lại kiếm người nói chuyện nhưng bây giờ thì không, cứ có thời gian rảnh là mình về với con. Mình không tụ tập bạn bè ăn uống, chỉ tiệc kỷ niệm, đối tác mời đi ăn bàn dự án, sinh nhật, đám tiệc mình mới đi.

Hậu đám cưới với chồng kém 40kg, 5 năm qua Tuyền Mập vẫn một mình nuôi con, từng muốn li hôn - Ảnh 4.

Khi làm mẹ chị thay đổi nhiều. 

Hậu đám cưới với chồng kém 40kg, 5 năm qua Tuyền Mập vẫn một mình nuôi con, từng muốn li hôn - Ảnh 5.

Con gái năm nay đã hơn 4 tuổi đâu là rắc rối và khó khăn nhất với chị?

Năm con gần 2 tuổi gầy không có da thịt, ăn cũng kén, mỗi lần đút ăn “trần ai” lắm. Dù bận công việc đi làm có mẹ hỗ trợ nhưng mình luôn là người túc trực đút cơm, con mới ăn. Mình vừa làm cha vừa làm mẹ nhiều khi nghiêm khắc với con. Mình đút cho con ăn chỉ kiên nhẫn nửa tiếng thôi, nếu con không ăn là dẹp không cho ăn nữa, đòi bú cũng không cho bú luôn. Tuy nhiên bà ngoại chiều nên con bị ỉ lại, cả 2 mẹ con mâu thuẫn với nhau hoài vụ cho con ăn. Nhiều lúc má mình nói “Ủa sao mày giống như mẹ ghẻ hả Tuyền? Sao mày khắt khe với con quá vậy?".

Một vấn đề nữa là bà ngoại rất chiều con. 24 tháng mình cho bé đi học lớp mầm nhưng đi học được 5 ngày con bị tay chân miệng dạng nhẹ. Mình đưa con về bà ngoại la hoài “Thấy chưa, con mới có chút xíu cho đi học rồi”.

Ngoài ra, bà ngoại cho con chơi thoải mái Ipad, tivi nên con đang gặp trường hợp nói được nhưng không có vốn từ để nói. Con xem Youtube nước ngoài nhiều, bà ngoại không kiểm soát được kênh nên con học hoàn toàn trên Youtube. 3,5 tuổi con đọc 24 chữ cái, đọc màu, đếm số bằng tiếng Anh, không đọc tiếng Việt. Con có thể nói chuyện với người Hàn Quốc, người Nga nhưng chỉ nói được 1-2 chữ thôi còn người ta nói một hồi là không hiểu. Bây giờ con nói mình cũng không hiểu luôn vì nói ngọng. (Cười)

Tuy nhiên, mình nói con hiểu, trả lời được cái căn bản. 4,5 tuổi mà cách nói như 3 tuổi trong khi cái đầu già dặn, chỉ cần nhìn thái độ là biết mẹ không vừa lòng gì. Mình cho con đi học gần 1 năm nhưng nghỉ hết 4 tháng dịch rồi, con cũng chịu khó giao tiếp hơn, có ưu điểm cảm nhạc tốt, hát không rớt nhịp và có khả năng diễn giống mẹ lắm.

Hôm trước, con gái đi chụp hình quảng cáo chuyên nghiệp lần đầu cho lớp diễn xuất mà diễn như người mẫu chuyên nghiệp. Ba mẹ xách giỏ đi theo, ba thấy con tự hào lắm bảo “Em ơi, con hay quá, anh không ngờ con làm được luôn, coi con cảm xúc kìa”. Con diễn hơn những bạn từng đi diễn nhưng mỗi tội mệt thì buông. (Cười)

Hậu đám cưới với chồng kém 40kg, 5 năm qua Tuyền Mập vẫn một mình nuôi con, từng muốn li hôn - Ảnh 6.

Nữ diễn viên tự nhận như bà phù thủy trong nhà. 

Vợ chồng chị, ai sẽ đóng vai “phù thủy” với con?

(Cười) Mình như một bà phù thủy trong nhà và mình ngầu nhất trong mắt con, xong tới ông ngoại. Còn ba với bà ngoại thì thôi rồi, đặc biệt ba như bà tiên xanh trong mắt con.

Từ lúc bé sinh ra đến bây giờ, chị dành chế độ dinh dưỡng cho con như thế nào để con có cân nặng cân đối?

Hiện nay con gần 4,5 tuổi, cao 1m17, nặng 27 kg. Mình sợ con béo phì nên không dám cho ăn nhiều. Mình quan niệm là mình ăn gì cho con ăn đó. Đa phần mình sẽ nấu cơm ở nhà cho con ăn. Có bà ngoại con chỉ ăn cơm với cá, không ăn canh còn có mình thì dù ăn ít nhiều cũng phải ăn rau.

Tuy nhiên chị Hai góp ý bảo mình kỹ quá, con không có sức đề kháng, phải cho đi ăn ngoài nên hồi nghỉ dịch, sáng mình cũng nấu cho con ăn còn chiều cho con đi ăn ở ngoài những chỗ nào mình thấy mình ăn được là con ăn được. Mọi người sợ con ói nhưng mình kệ, 1-2 lần con tự nuốt vô và khi con ói mình chỉ cần trừng mắt là con tự nuốt. (Cười)

Hậu đám cưới với chồng kém 40kg, 5 năm qua Tuyền Mập vẫn một mình nuôi con, từng muốn li hôn - Ảnh 7.
Hậu đám cưới với chồng kém 40kg, 5 năm qua Tuyền Mập vẫn một mình nuôi con, từng muốn li hôn - Ảnh 8.

Con gái nữ diễn viên đã hơn 4 tuổi có khả năng diễn xuất giống mẹ. 

Hậu đám cưới với chồng kém 40kg, 5 năm qua Tuyền Mập vẫn một mình nuôi con, từng muốn li hôn - Ảnh 9.

Bà ngoại đỡ đần trông bé, chị và mẹ có gặp những mâu thuẫn khó khăn trong quan điểm chăm con?

Chuyện mâu thuẫn giữa 2 mẹ con mình hàng ngày như cơm bữa. Mẹ luôn nói mình “sao cứ dữ với con vậy?”. Thế nhưng cả nhà chiều đủ rồi, phải có người đe lại. Mỗi lần con hư gì bà ngoại bảo “gọi điện cho má mi nha” là con nghe nên nhiều khi trong nhà có 2 tư tưởng trái ngược nhau. Hơn nữa, ông bà không ai muốn la cháu mình, dù bà la cháu thế nào cũng được nhưng mình la thì bà lại bảo “Có mày ở nhà ồn quá, ở nhà với con mấy tiếng đồng hồ mà la hoài à”.

Ngoài ra, mình không cho con ăn bất cứ thứ gì trước khi ăn cơm còn với bà ngoại, hễ con đòi ăn bánh, trái cây là lấy cho con ăn. Bà còn rất thích mua đồ cho cháu và mua mù quáng. Mỗi lần mua một món đồ mà có đủ size đến 8 tuổi, nhiều khi con còn không mang tới và có những bộ độ mặc mãi từ nhỏ vì có đủ size đến lớn. (Cười)

Hậu đám cưới với chồng kém 40kg, 5 năm qua Tuyền Mập vẫn một mình nuôi con, từng muốn li hôn - Ảnh 10.

Vậy còn ông xã chị thì sao, 2 vợ chồng ở xa nhau, anh có hay ghen khi vợ là người nổi tiếng?

Anh ghen lắm, mình có bầu đi quay, anh còn ghen đi theo. Miệng bảo là anh đi theo chăm sóc em nhưng chăm sóc tới mức bạn diễn còn ngại nữa. (Cười) Anh cũng hỏi mình “Em nổi tiếng quá có ai thích em không?”. Mình trả lời thành thật là có nhưng ai nhắn tin mua hàng thì mình bán còn nói xàm là mình nghỉ. Vậy mà anh vẫn ghen.

Anh chị dự định bao giờ sinh thêm bé thứ 2?

Chồng dụ mình mấy năm nay nhưng mình chưa dám vì đang đi làm. Mình tính năm nay nhưng dịch bệnh làm ăn không ổn nên ngưng, một đứa cũng được. Mình không đặt nặng vấn đề 1, 2 hay 3 con mà quan trọng là cho con được đầy đủ.

Xin cảm ơn những chia sẻ của chị!

Tuyền Mập tên thật Phan Thanh Tuyền, sinh năm 1984 tại TP HCM. Cô ghi dấu ấn trong vai những cô gái ngốc nghếch, cả tin hay những bà vợ đáo để hay bắt nạt chồng. Các tác phẩm cô tham gia đều để lại nhiều ấn tượng với khán giả: Tỷ phú chăn vịt, Độc thân tuổi 30, Hương Ga, Tháng năm rực rỡ... Chồng của cô là Hiếu Nghĩa, sinh năm 1984 và sở hữu một cửa hàng sửa chữa điện máy tại tỉnh Đồng Tháp.

Theo phunuvietnam.vn

Tin tức 'hoa hậu bán dâm 30.000 USD' khiến tôi phẫn nộ và lo lắng cho con gái

Tin tức 'hoa hậu bán dâm 30.000 USD' khiến tôi phẫn nộ và lo lắng cho con gái

Từ tối qua đến giờ, la liệt trên MXH là thông tin về đường dây mại dâm gồm người mẫu, 'hoa hậu' với giá tới 30.000 USD/lần đi khách.

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !